A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chuối nếp nướng: Món Việt vào top 9 món tráng miệng ngon nhất thế giới!

10:31 | 28/03/2023

Bình chọn top món tráng miệng ngon nhất thế giới nằm trong chương trình "Culinary Journeys" (Hành trình ẩm thực) được phát sóng hàng tháng trên CNN International.

Đáng chú ý, hãng truyền thông nổi tiếng của Mỹ đã bình chọn chuối nếp nướng Việt Nam là 1 trong 9 món tráng miệng hấp dẫn được yêu thích nhất thế giới.

Chương trình nhằm tìm kiếm, giới thiệu những món ăn ngon trên thế giới, cũng như tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu học hỏi từ các đầu bếp tài năng.

Món ăn vặt dân dã Việt Nam lên sóng truyền hình quốc tế

Chuối nếp nướng của Việt Nam được miêu tả là món ăn đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng. Được làm từ những nguyên liệu dễ kiếm là chuối, gạo nếp nấu với nước cốt dừa, món ăn có lớp vỏ giòn, nóng hổi, mang hương vị thơm lừng đặc trưng, ngon nhất khi rưới thêm nước cốt dừa và dùng kèm với đậu phộng rang.

Chuối nếp nướng là thức quà dân dã, quen thuộc của người dân Nam Bộ và đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này từ những gánh hàng rong, quán ăn nhỏ ven đường ở nhiều tỉnh, thành phố. Thử một lần thưởng thức, thực khách chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món chuối nếp nướng này.

Bên cạnh chuối nếp nướng của Việt Nam, CNN cũng giới thiệu 8 món tráng miệng được yêu thích nhất bao gồm: Sandesh (Ấn Độ), Baklava (Thổ Nhĩ Kỳ), Brownies (Brazil), Kem Ý (Ý), dâu tây phủ socola (Đức), Brownies vanilla (Qatar), Malva Pudding (Nam Phi).

Chuối nếp nướng là món ngon Nam Bộ nhưng được bày bán nhiều nhất ở TP HCM. Vài địa chỉ bán món này được dân sành ăn khen ngợi:

Chuối nếp nướng Nam Bộ - Út Lúa do cô Út Lúa mở bán từ một xe đẩy lề đường nhưng cô đã mang món chuối nếp nướng với hương vị thơm ngon đến mọi khách hàng, nhờ sự tận tâm và yêu món ẩm thực này, cô Út Lúa đã có 4 chi nhánh trên nhiều tỉnh thành, trong đó tại Phú Nhuận đã trở thành hàng bánh chuối đắt khách nhất.

Địa chỉ: 80 Phan Đăng Lưu, Phường 7, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

226 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Chuối nếp nướng Võ Văn Tần đã đem đến món chuối nếp nướng phục vụ khách hàng khoảng 20 năm. Chuối nếp nướng tại đây được bọc kĩ bên trong lớp nếp và được nướng liên tục trên lò than nên lúc nào cũng mềm và thơm.

Điểm nhấn ở quán là nước dừa béo thơm hào phóng trên những miếng chuối nếp nướng khiến ai cũng ngất ngây. Với mức giá bình dân nhưng hương vị đậm đà và đem lại cho bạn cảm giác ấm bụng sau mỗi phần ăn đấy.

Địa chỉ: 378 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Chuối nếp nướng Trần Đình Xu cũng được bọc trong 1 lớp nếp thơm lừng, bên ngoài là lớp lá chuối được nướng trên than, lớp lá chuối nướng thấm vào lớp nếp đem lại một hương thơm giòn tan và chất lượng. Tuy nhiên, phần nước cốt dừa ở đây có phần đặc biệt hơn nhờ sự thêm thắt hạt bột bán đem lại cảm giác dẻo dẻo, thơm thơm, bùi bùi kích thích.

Tại quán ngoài chuối nếp nướng còn có món bánh chuối ép hấp dẫn, thực khách nên thử một lần để cảm nhận nhé!

Dịa chỉ: 115B Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

NS (th)

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ