A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bánh chiên nóng giòn

10:35 | 25/12/2014

Những chiếc bánh chiên giòn thơm, nóng hôi hổi vừa thổi vừa ăn là món nhâm nhi thú vị, đặc biệt vào những buổi chiều chớm lạnh. Hãy vào bếp trổ tài làm bánh đãi mọi người bạn nhé.

Bánh xếp chiên

Bánh này theo kiểu người Hoa, giống như bánh gối Hà Nội. Làm vỏ bánh: nhồi bột mì với ít nước, margarine, bột nổi và chút muối. Nhồi đều tay cho đến khi bột dẻo vừa để cán, ủ thêm 30 phút cho bột nở. Làm nhân bánh: tôm bóc vỏ, rút chỉ đen trên lưng, băm nhỏ; thịt nạc cũng băm nhỏ. Hành tây, khoai môn băm vừa. Trứng cút luộc chín bóc vỏ để riêng. Cho tôm, thịt, hành tây và khoai môn vào thố, nêm thêm tỏi băm, muối, tiêu, hạt nêm, đường, trộn đều. Bột lấy ra, ngắt thành viên nhỏ, cán mỏng, cho nhân vào, nhét thêm trứng cút ở giữa, xếp hai mép bánh lại rồi miết quanh bìa bánh. Bắc chảo dầu nóng chiên vàng bánh. Dùng nóng với tương ớt.

Bánh bao chiên

Hòa men với nước ấm và một muỗng cà phê đường, khuấy đều rồi để yên khoảng 10 phút. Cho bột vào thau cùng với bột nở, nước, đường, muối, dầu ăn và men, nhồi đều đến khi bột mịn, ủ khoảng một - hai giờ. Trong khi chờ ủ bột, chuẩn bị phần nhân gồm thịt heo xay nhuyễn, nấm mèo ngâm nở cắt sợi, bún tàu ngâm nở cắt khúc, hành tây cắt hạt lựu, cho tất cả vào thố, trộn đều với gia vị muối, đường, tiêu, hạt nêm. Có thể cho thêm trứng cút tùy thích. Bột ủ xong, ngắt từng viên nhỏ đem cán mỏng, cho nhân vào bọc kín. Thả vào chảo dầu chiên vàng với lửa vừa để bánh chín cả trong lẫn ngoài. Dùng nóng.

 Bánh cà rốt chiên

Cà rốt bào vỏ cắt sợi, cho chút muối vào trộn đều. Để khoảng nửa giờ cho cà rốt ra nước, sau đó cho vào khăn sạch vắt thật khô. Cho cà rốt vào thố cùng với bột mì và ít bột chiên giòn, trứng gà đánh tan, hành lá cắt nhỏ, hạt nêm và tiêu vừa ăn, tạo thành hỗn hợp sền sệt, không loãng quá. Trộn hỗn hợp cho thật đều, để trứng, bột và gia vị bám đều vào cà rốt. Bắc chảo lên bếp đổ dầu vào, chờ dầu nóng hạ bớt lửa rồi dùng muỗng múc bột thành viên nhỏ thả vào chiên vàng. Xếp ra đĩa dùng nóng rất ngon. Chấm với xốt mayonnaise hoặc tương ớt tùy thích.

Bánh tôm hồ Tây

Đây là đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, còn gọi là bánh tôm Cổ Ngư. Đánh tan trứng gà với nước ấm rồi đổ vào trộn đều với bột mì, bột gạo và bột nổi, cùng với chút muối và đường, để khoảng 30 phút chờ bột nổi. Tôm đất lựa con vừa, lớn quá không ngon, cắt bớt đầu và chân, ướp với chút hạt nêm, tỏi và hành băm. Khoai lang gọt vỏ ngâm nước muối, cắt sợi, cho vào bột. Đu đủ xanh và cà rốt bào vỏ, cắt khoanh mỏng, ngâm giấm đường. Pha nước mắm chua ngọt, vị không quá mặn. Bắc chảo dầu, chờ nóng cho muỗng không vào tráng dầu, lấy ra múc bột vào muỗng, dàn mỏng, để tôm lên mặt, thả vào dầu chiên vàng. Dọn ăn nóng với rau sống và nước mắm cùng đu đủ cà rốt.

Bánh cống

Bánh cống là loại bánh phổ biến ở miền Tây Nam bộ. Trộn đều bột gạo, bột mì, bột baking powder, muối, đường và nước, thêm chút bia vào để bột xốp thơm. Để khoảng 30 phút cho bột nở. Đậu xanh hạt còn nguyên vỏ, ngâm mềm, đem hấp vừa chín tới, đừng để bị nát. Thịt heo xay ướp hành tỏi băm và chút hạt nêm, xào sơ rồi trộn vào đậu xanh. Tôm đất cắt bớt chân và râu, không lột vỏ. Chuẩn bị một chảo sâu lòng, đổ dầu sao cho đủ ngập bánh. Để cống vào dầu làm nóng, sau đó đổ một ít bột vào cống, cho thịt và đậu xanh vào, đổ thêm lớp bột cho đầy, sau cùng để vài con tôm lên mặt. Thả cống vào chiên đến khi vàng, lấy ra, dùng nóng với rau thơm xà lách và nước mắm chua ngọt, kèm với cà rốt, củ cải làm đồ chua.

 

    Nguồn: tapchilangviet.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ