A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mật ong giả từ bột nhôm ở Trung Quốc

14:08 | 20/06/2013

Cảnh sát Trung Quốc vừa phát hiện một khu sản xuất mật ong giả và đã tịch thu hơn 500 kg sau khi biết chúng được làm từ bột nhôm và hóa chất.

Một nông dân Trung Quốc thu hoạch mật ong thật. Ảnh: Reuters

Báo cáo của cảnh sát thành phố Trùng Khánh ghi rõ: "Loại mật ong giả này không chứa một chút mật ong nào bên trong". Ngoài ra kết quả kiểm tra cũng cho thấy cứ 1 kg mật ong giả có tới 187 mg bột nhôm được sử dụng.

Kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cũng đưa tin cảnh sát đã đột kích bốn xưởng sản xuất mật ong ở Trùng Khánh hồi tháng 4.2013, bắt giữ 5 nghi phạm, tịch thu 38 xô đựng đầy mật ong giả mạo, 500 kg mật hoa giả mạo.

Thông tin này sau khi xuất hiện trên các microblog của Trung Quốc đã được chia sẻ hơn 300.000 lần và trở thành đề tài được bình luận nhiều nhất trong ngày hôm qua. Nhiều tờ báo Trung Quốc trong tuần này đăng tải những bài viết hướng dẫn phân biệt mật ong thật giả từ các chuyên gia hóa học.

"Mật ong nhân tạo có mùi hóa chất, không có mùi hoa quả, trong khi mật ong thật và nguyên chất thì có hương nhè nhẹ của các loài hoa", một bài báo dạy cách nhận dạng. "Bạn cũng có thể thử bằng cách cho ít giọt mật ong lên trang giấy trắng. Nếu mật chảy lan ra chứng tỏ nó có chứa nước hoặc đường. Còn có một cách khác là đổ nước sôi vào một lượng mật ong nhỏ, làm lạnh nó và sau đó cho vài giọt rượu gạo vàng vào. Nếu hỗn hợp này chuyển sang màu xanh, đỏ hoặc tím, chứng tỏ trong mật ong có chứa bột".

"Bây giờ, người Trung Quốc phải tự trang bị kiến thức để trở thành chuyên gia an toàn thực phẩm. Chúng ta nên nhận giải thưởng Nobel Hóa học", South China Morning Post dẫn lời bình luận của một cư dân mạng trên trang Sina Weibo.

    Theo Ngoisao.net

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ