A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vinamilk chăm sóc người cao tuổi

08:06 | 15/11/2013

Vinamilk vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ và Hội Người cao tuổi TP HCM tổ chức hội thảo chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”

Chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi là một trong những hoạt động luôn được Vinamilk quan tâm hàng đầu để góp phần giúp người cao tuổi có sức khỏe tốt, cuộc sống chất lượng hơn, tiếp tục cống hiến cho xã hội. Từ đầu năm 2013 đến nay, hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đã được Vinamilk tổ chức tại Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Tiền Giang, Cà Mau, Đắk Lắk, Nghệ An, Thanh Hóa…

Lợi ích từ sữa

Tại hội thảo, TS-BS Nguyễn Hữu Toản, nguyên Trưởng Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy, đã tư vấn cho hơn 300 người cao tuổi về việc chăm sóc sức khỏe, vấn đề về sữa và sức khỏe người cao tuổi. Hiện nay, những rối loạn dinh dưỡng thường gặp ở người cao tuổi tăng cao, hậu quả những rối loạn dinh dưỡng đã làm tăng tỉ lệ mắc bệnh cấp, mạn, tăng tỉ lệ biến chứng; giảm tuổi thọ, tăng tỉ lệ tử vong, giảm chất lượng sống.

Người cao tuổi tại TP HCM được tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng

Sữa và các sản phẩm từ sữa là hợp chất đầy đủ, đa dạng. Sữa có nhiều thành phần protein, whey protein, casein, peptides, phosphopeptides, linoleic acid kết hợp, plant sterol (chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật, ngăn cản hấp thu cholesterol từ ruột non vào máu, làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu), các vitamin, folate, estrogen thực vật, phytochemical, isoflavones. Sữa giúp phục hồi, duy trì dinh dưỡng, kể cả sau phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, tình trạng suy mòn do ung thư và ngăn ngừa một số bệnh mạn tính (béo phì, cao huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, loãng xương).

Tại hội thảo, ông Lê Văn Đức (Trưởng Bộ phận Marketing ngành hàng sữa bột) và bà Lâm Ngọc Trinh (đại diện ngành hàng nước giải khát) đã giới thiệu đến người cao tuổi TP HCM các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi, sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm không biến đổi gien GoldSoy.

Nhiều sản phẩm cho người cao tuổi

Vinamilk hiện có nhiều sản phẩm đặc biệt chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, trong đó sữa đậu nành giàu đạm GoldSoy được làm từ 100% hạt đậu nành không biến đổi gien (nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ) bổ sung canxi và vitamin D hỗ trợ hệ xương. Một sản phẩm khác cho người cao tuổi của Vinamilk là Sure Prevent giúp ăn ngủ tốt, tốt cho tim mạch và xương. Kế đến là Vinamilk Diecerna dành cho người bệnh đái tháo đường và những người có nguy cơ mắc bệnh cao. Hoặc Vinamilk Canxipro có bổ sung canxi và collagen thủy phân giúp xương, khớp chắc khỏe.

Vinamilk đầu tư các dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến nhất ở mức độ toàn cầu (từ các nước G7 có công nghệ và thiết bị ngành sữa phát triển như Thụy Điển, Mỹ, Đan Mạch, Hà Lan, Pháp, Đức, Thụy Sĩ). Vinamilk còn chủ động được nguồn nguyên liệu ổn định với chất lượng cao. Để bảo đảm đầu ra đạt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, Vinamilk đã kiểm soát nghiêm ngặt đầu vào tất cả nguồn nguyên liệu sữa.

Từ đầu năm 2007, Vinamilk đã đầu tư hơn 500 tỉ đồng cho 5 trang trại bò sữa tại Tuyên Quang, Lâm Đồng, Bình Định, Nghệ An, Thanh Hóa (bò giống cao sản thuần chủng HF được nhập khẩu từ Úc). Sắp tới, Vinamilk sẽ đầu tư thêm 3 trang trại mới tại Tây Ninh (10.000 con bò), Hà Tĩnh (3.000 con bò) và Thanh Hóa (20.000 con bò). Vinamilk còn liên kết với hơn 5.000 hộ dân chăn nuôi bò sữa với tổng số 65.000 con, thu mua 460 tấn sữa nguyên liệu/ngày. Hiện Vinamilk thu mua đến hơn 60% lượng sữa tươi nguyên liệu của nông dân trên cả nước.

Bài và ảnh: MINH HẰNG

    Nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ