A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

5 cách nhận biết đồng hồ Movado thật giả cho người không chuyên

08:08 | 24/06/2019

Có nhiều cách nhận biết đồng hồ Movado thật giả với độ chính xác cao nhưng phần lớn lại rất rắc rối. Nhìn chung, tương đối đơn giản dễ hiểu để ai cũng làm được thì chỉ có 5 cách sau, hoàn toàn không cần kiến thức chuyên môn.

Movado giả "tinh vi" đang ngập tràn nhưng vẫn có thể phân biệt bằng mắt thường

Vẻ đẹp tinh xảo, bóng loáng như gương, thiết kế có dấu chấm tròn hoàn mỹ là những điều tạo nên sức hút của Movado (ảnh minh họa: Movado 0607020)

Với 5 cách nhận biết đồng hồ Movado thật bên dưới, khi mua hoặc cần kiểm tra bất cứ mẫu đồng hồ Movado nào, bạn chỉ cần dùng mắt thường (nếu có thêm thiết bị kết nối internet để tra cứu thông tin nhanh thì càng tốt).

Cách 1: Xem giá bán

Giá bán là cách rất đơn giản để phân biệt đồng hồ Movado thật và giả. Hầu hết đồng hồ Movado thật (chưa qua sử dụng, đủ phụ kiện, bảo hành) sẽ có giá trên 6 triệu đồng. Bởi thế, bất cứ mẫu nào được bán dưới mức này, hãy lập tức nghi ngờ đó là giả. Ngoài ra, bạn nên check giá thị trường từ các đại lý chính thức của hãng trước khi mua.

Tốt hơn hết, chỉ mua hàng mới 100% ở những nơi giá không thấp hơn 30% so với mặt bằng chung, hoặc mua tại nơi bán đúng giá niêm yết, nếu không, tỉ lệ mua phải hàng "super fake" là rất cao. Đối với hàng cũ, hàng xách tay, giá bán chênh lệch so với mới 100% có thể chấp nhận là 20%-40% giá niêm yết.

Cách 2: Xem bề ngoài

Movado Thin Classic 0606847 (phải) có mặt số phản chiếu rõ nét còn mẫu giả (trái) thì mờ đục

Kiểm tra bề ngoài đồng hồ là điều quan trọng hàng đầu khi nhận biết đồng hồ Movado thật. Bất cứ trường hợp nào có lỗi gia công như lem, ố màu, linh kiện bị lệch, sai chính tả, chi tiết in/khắc mờ nhòe, chắc chắn đó là đồng hồ giả.

Một số chi tiết khác nên chú ý thêm để phân biệt đồng hồ Movado thật và giả như vị trí 6 giờ phải là 1 trong 3 dòng chữ: "Swiss Movado Quartz", "Swiss Movado Made", "Movado". Chữ Movado sẽ có kích cỡ to hơn so với các chữ còn lại.

Ngoài ra, cách nhận biết đồng hồ Movado thật qua kim cũng có thể áp dụng, kim chính hãng được thiết kế rất tinh xảo, bóng mịn, cân đối. Nếu có bất cứ vết xước, bong tróc, khả năng là giả sẽ rất cao.

Tuy nhiên, ngày nay, phần lớn đồng hồ Movado thật đều được làm rất tinh vi nên cách kiểm tra bề ngoài chỉ mang tính tương đối, bạn vẫn nên kết hợp thêm nhiều cách khác để có độ chính xác cao hơn.

Cách 3: Kiểm tra phụ kiện

Hộp, thẻ bảo hành quốc tế, thẻ chứng nhận chính hãng là những phụ kiện cần có ở Movado chính hãng (thực tế trình bày có thể khác so với ảnh minh họa)

Nếu mua Movado chính hãng (phân phối chính thức, không phải hàng xách tay), ta có thể kiểm tra các phụ kiện kèm theo. Theo chia sẻ từ Đại lý Đồng Hồ Hải Triều, thông thường, bộ sản phẩm chuẩn phải có đủ: hộp đựng có logo chính hãng, thẻ bảo hành quốc tế, thẻ chứng nhận hàng chính hãng, tài liệu hướng dẫn sử dụng.

Tất cả phụ kiện phải được in ấn sắc sảo, không được lem luốc, mờ nhòe. Trong trường hợp đồng hồ đính kim cương thật, bạn sẽ nhận thêm 1 thẻ kim cương (thẻ có chữ "DIAMOND CERTIFICATE").

Movado 0606878 và thẻ kim cương bán kèm

Cách 4: Kiểm tra 5 thông tin từ hãng

Phần lớn mẫu đều có thông tin trên website hãng (movado.com), bạn nên xem nó. Đây là cách nhận biết đồng hồ Movado thật giả có thể không quá đơn giản nhưng nên thực hiện song song với những cách khác. Cụ thể, hãy nắm giữ ít nhất 1 trong 3 điều cơ bản gồm:

1 - Máy cơ hay quartz;

2 - Giá niêm yết bao nhiêu;

3 - Nhận diện bên ngoài tổng quát.

Cách 5: Kiểm tra nơi bán có phải đại lý hay không

Một đại lý chính hãng như Đồng Hồ Hải Triều chẳng hạn, họ sẽ luôn có giấy chứng nhận từ hãng/nhà phân phối tại Việt Nam. Đây là cách nhanh chóng, đơn giản và mang lại hiệu quả rất cao để phân biệt đồng hồ Movado thật và giả. Tuy nhiên, nó sẽ không thể thực hiện nếu bạn mua hàng cũ hoặc hàng xách tay.

Lời kết: Nhận biết đồng hồ Movado thật giả đơn giản nhưng sẽ có rủi ro

Có thể nói, nếu không mua tại Đại lý chính thức của Movado thì bất cứ cách nhận biết đồng hồ Movado thật giả nào cũng chỉ mang tính tương đối 80%-90%. Ngoài ra, về vấn đề có check code đồng hồ Movado được hay không, câu trả lời sẽ là không.

Cận cảnh "mặt gương" của Movado 0606114 dưới ánh nắng hắt qua cửa sổ

Cho đến hiện tại, ta vẫn chưa thể check code đồng hồ Movado. Muốn đảm bảo chính hãng, chế độ bảo hành quốc tế, cách duy nhất là mua hàng tại các đại lý được công nhận, không có ngoại lệ.

Cuối cùng, để tìm thông tin online bằng tiếng Việt, mua hàng thật chất lượng, bạn có thể truy cập website Đồng Hồ Hải Triều, nơi đang bán hơn 100 mẫu mã phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Thông tin chi tiết tại: https://donghohaitrieu.com/brand/movado.

Hotline giải đáp thắc mắc: 19006777.

Hoàng Yến

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ