A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị trực tuyến bàn về biện pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành cà phê

08:10 | 14/11/2013

Ngày 12/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng bàn về biện pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành cà phê trong bối cảnh giá cà phê thời gian gần đây đang xuống rất th

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn có đại diện các Bộ, ngành Trung ương liên quan, Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam, … Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có ông Đinh Văn Khiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương; đại diện Ngân hàng Nhà nước tỉnh và chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh; đại diện các công ty chế biến và xuất khẩu cà phê trên địa bàn tỉnh.
 


 
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.


Tại hội nghị, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo sơ lược về tình hình ngành cà phê trên thế giới và trong nước. Theo các đại biểu tham dự hội nghị, giá cà phê hiện nay ( chỉ từ 29.000 – 30.500 đồng/kg) là mức giá gần bằng với giá thành sản xuất do đó người sản xuất cà phê sẽ không có lãi nhưng lại buộc phải bán để tái đầu tư sản xuất do đó cần phải đưa ra các biện pháp để hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã đề xuất với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn một số biện pháp cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành cà phê như: Hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp trong việc tạm trữ cà phê chờ giá lên; hình thành quỹ hỗ trợ sản xuất cà phê từ nguồn hoàn thuế VAT đối với các doanh nghiệp sản xuất cà phê; đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại về vốn đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp thu mua cà phê; hỗ trợ tiền điện cho nông dân sản xuất cà phê trong mùa khô… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng rất quan tâm đến các biện pháp nhằm tái canh hiệu quả cây cà phê.

    Nguồn: daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ