A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm nguồn cho vay tái canh cà phê

15:50 | 12/07/2016

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Chính phủ lựa chọn làm ngân hàng bán buôn, quản lý và cho vay lại nguồn vốn tín dụng trong Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ.

Dự án có tổng số vốn vay WB trị giá 238 triệu USD, do Bộ NN-PTNT là cơ quan chủ quản, có mục tiêu góp phần triển khai hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp thông qua tăng cường năng lực thể chế của ngành, đổi mới phương thức canh tác bền vững và nâng cao chuỗi giá trị cho hai ngành hàng lúa gạo và cà phê ở hai vùng sản xuất hàng hóa chủ lực của Việt Nam là đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên. Tại Tây Nguyên, khoảng 63 nghìn hộ nông dân tại 5 tỉnh (Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum) sẽ được tiếp cận, áp dụng các biện pháp kỹ thuật canh tác bền vững, tái canh cà phê và tăng thu nhập khoảng 20%.
 

Chăm sóc cà phê tại huyện Cư M'gar

Chăm sóc cà phê tại huyện Cư M'gar

Được biết, BIDV sẽ lựa chọn các tổ chức tín dụng để cho vay lại số vốn 105 triệu USD trong tổng số vốn vay của Dự án. Do vậy, các ngân hàng nhỏ, thậm chí là các quỹ tín dụng nhân dân cơ sở trên địa bàn tỉnh sẽ có điều kiện tiếp cận nguồn vốn này để giúp người nông dân có thêm cơ hội tiếp cận vốn vay tái canh cà phê.

 
Giang Nam
 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ