A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nâng cao năng lực thông tin hỗ trợ sản xuất cà phê

07:51 | 30/09/2017

Ngày 29-9, Trung tâm Phát triển cộng đồng (CDC) phối hợp với tổ chức UTZ tổ chức Hội thảo quốc tế “Giới thiệu dịch vụ thông tin hỗ trợ canh tác cà phê bền vững” trong khuôn khổ Dự án GREENcoffee.

Dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; các tổ chức phi chính phủ, sở, ngành doanh nghiệp và người sản xuất cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên. 

Quang cảnh hội thảo

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo đã giới thiệu, chia sẻ dịch vụ thông tin chất lượng cao cho nông dân và doanh nghiệp sản xuất cà phê thông qua các công cụ truyền thông và thông tin thông minh có khả năng tích hợp dữ liệu và dễ tiếp cận. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã thảo luận, hoàn thiện ý tưởng nhằm tạo ra được những dịch vụ thông tin cho toàn bộ các tác nhân trong chuỗi sản xuất cà phê.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại hội thảo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại hội thảo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cho rằng, cà phê là thế mạnh trong phát triển kinh tế của địa phương; tuy nhiên, lĩnh vực này đang đối mặt với nhiều thách thức như tác động ngày càng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu, thiếu khả năng tiếp cận các nguồn thông tin, thị trường bất ổn và khả năng cạnh tranh thấp. Do đó, các tổ chức quốc tế, chuyên gia cần có những hỗ trợ thông tin có ích cho các nhà quản lý, nông dân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê theo hướng canh tác bền vững, thông minh.

 
Minh Thông
 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ