A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cà phê Vương Thành Công nỗ lực vì cộng đồng làm cà phê

16:05 | 08/02/2022

Không những là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và thương mại cà phê hữu cơ, Cà phê Vương Thành Công còn có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm ngành hàng này tại Việt Nam.

Những năm gần đây, thương hiệu Cà phê Vương Thành Công của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) được đông đảo khách hàng biết đến với nhiều sản phẩm phong phú, tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh dòng cà phê rang xay dành cho pha máy và pha phin, công ty còn đầu tư, sáng tạo ra các sản phẩm làm từ cà phê như cà phê hòa tan sấy lạnh, rượu vang cà phê, trà cascara (làm từ vỏ cà phê hữu cơ chín). Mới đây là sản phẩm trà hoa cà phê, cà phê làm đẹp từ cà phê hữu cơ… được thị trường đón nhận.

Sản phẩm của công ty cũng đã đạt được các chứng nhận, danh hiệu như: Chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao; Doanh nghiệp vì sự phát triển nông nghiệp nông dân nông thôn Việt Nam; Doanh nghiệp tiêu biểu; Giấy chứng nhận hữu cơ; Chứng nhận ISO 22000:2018…

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công xây dựng hình ảnh trải nghiệm thu hái cà phê tại vườn để hướng tới phát triển du lịch cộng đồng.

Không chỉ tập trung phát triển sản phẩm và thương hiệu, công ty còn quan tâm hỗ trợ cộng đồng làm cà phê. Ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công cho biết, bản thân ông cảm thấy đau lòng khi nhìn thấy những thương hiệu lớn của nước ngoài đang chiếm lĩnh thị trường cà phê thức uống ở phân khúc cao cấp ngay trên đất nước đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê. Đây chính là động lực để công ty mở ra những lớp học miễn phí cho cộng đồng kinh doanh cà phê nhằm từng bước chiếm lĩnh thị trường cà phê nội địa.

Theo đó, năm 2019, Công ty bắt đầu mở các lớp tập huấn miễn phí về kiến thức sơ chế, chế biến, rang xay, pha chế, thử nếm, marketing, các chứng nhận cà phê cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm trong nước và quốc tế. Đến nay, công ty đã tổ chức được 10 lớp học, thu hút được 300 học viên là chủ cơ sở, giám đốc của các công ty sản xuất cà phê. Mục tiêu của lớp học là giúp những người mới khởi sự trong ngành cà phê có thêm kiến thức, kinh nghiệm để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tốt hơn, góp phần tăng giá trị cà phê Việt.

Thông qua lớp học, các học viên được nâng cao kiến thức về ngành hàng cà phê và ứng dụng tốt vào thực tiễn. Bên cạnh chia sẻ kiến thức, các học viên còn được thực hành trực tiếp ở các học phần, nhất là phần rang xay. Bởi đây là công việc khó nhất, đòi hỏi người làm phải có kiến thức, sự am hiểu tất cả các công đoạn. Ngoài kỹ thuật rang phải tốt thì người rang phải có sự am hiểu về các loại cà phê và cà phê đó được chế biến theo phương pháp nào..., lúc đó người rang mới xây dựng một quy trình rang phù hợp và cho ra những mẻ cà phê rang tốt nhất.

Lúc đầu, các lớp học đều do tự công ty tổ chức nhưng sau có nhiều người biết đến và nhận thấy việc làm của công ty rất hữu ích cho cộng đồng làm cà phê nên đã có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực cà phê tự nguyện tham gia và đồng hành cùng công ty để hỗ trợ các lớp tập huấn. Điều này cũng đã góp phần làm các lớp học được chuyên môn hóa hơn, mang lại kiến thức sâu rộng và thực tế.

Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục mở thêm các lớp tập huấn sau một thời gian bị gián đoạn do dịch COVID-19 để hỗ trợ nhiều hơn cho những người mới bước vào ngành kinh doanh cà phê nhằm chung tay xây dựng ngành hàng cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Lê Minh

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/kinh-te/202201/ca-phe-vuong-thanh-cong-no-luc-vi-cong-dong-lam-ca-phe-ac2421a/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ