A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Voi biết an ủi đồng loại

10:17 | 25/02/2014

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, voi là loài động vật có thể thấu hiểu và an ủi đồng loại khi cần thiết.

Để thực hiện nghiên cứu, các nhà khoa học tại Đại học Emory theo dõi 26 con voi châu Á được nuôi tại khu bảo tồn ở phía bắc Thái Lan trong một năm.

Trong thời gian này, nhóm chuyên gia đã quan sát và ghi lại các tình huống khiến voi hoảng sợ như gặp phải kẻ thù nguy hiểm hay chạm trán với voi khác đàn và phản ứng của voi trong đàn. Kết quả cho thấy, những con voi bị tổn thương sẽ được đàn voi quan tâm và chú ý đến nhiều hơn so với bình thường. Lúc này, một con voi khác trong đàn sẽ đi tới và dùng vòi chạm nhẹ vào mặt của con voi bị tổn thương.
 
Ngoài ra, chúng sẽ phát ra một âm thanh rất đặc biệt. "Khi an ủi đồng loại, voi phát ra một âm thanh rất cao”, Joshua Plotnik, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết.
 
Theo giáo sư tâm lý học Frans de Waal, kết quả nghiên cứu cho thấy, voi là loài động vật thông minh và có thể cảm thấy buồn đau khi nhìn thấy đồng loại bị tổn thương. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cho biết nghiên cứu mới được thực hiện đối với những con voi trong điều kiện nuôi giữ. 
 
T.K

    Nguồn: Báo Đại Đoàn Kết

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ