A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê

08:58 | 09/01/2018

Nhiều người cho rằng H’hen Niê không xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ và mang cô ra so sánh với Phạm Hương. Họ quên một điều rằng cái đẹp là không giới hạn.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 đã gọi tên cô gái người dân tộc Ê Đê H’hen Niê. Đứng giữa hai nàng Á hậu dày dặn kinh nghiệm showbiz và là gương mặt thân quen được khán giả ủng hộ ngay từ ngày đầu cuộc thi, H’hen Niê khá lạc lõng. Ngay sau đêm chung kết, H’hen Niê chưa kịp vui mừng vì mang về danh hiệu cao quý thì đã phải nhận không ít 'xì xào' từ các anti-fan.

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê - Ảnh 1.

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê - Ảnh 2.

Khoảnh khắc đăng quang của Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H’hen Niê

Một số cư dân mạng cho rằng nhan sắc H’hen Niê không xứng với ngôi vị Hoa hậu. Một số khác lại mang cô so sánh với cựu Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Hương và khẳng định H’hen Niê nhạt nhoà, hẳn không làm nên cơm cháo gì trong hai năm đương nhiệm sắp tới.

Đáp lại những tranh cãi và chỉ trích từ dư luận, H’hen Niê đã nở một nụ cười tươi tắn nhất trong buổi họp báo ngay sau đêm chung kết và nhẹ nhàng đáp rằng: “Từ trước đến giờ, tôi làm gì cũng không mấy để ý đến xung quanh. Tôi chỉ làm vì khao khát, đam mê của chính mình và theo trái tim mình chỉ lối”.

Bản lĩnh của một Hoa hậu là đây chứ tìm đâu nữa. Tự tin đối mặt với tranh cãi và dám thể hiện quan điểm của mình một cách văn minh, không ồn ào xô bồ để thu hút chú ý. H’hen Niê khiến người ta “thương yêu” cô bởi cái cách truyền tải thông điệp qua từng câu chữ rất từ tốn ngọt ngào.

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê - Ảnh 3.

Bây giờ thì bàn về nhan sắc của tân Hoa hậu H’hen Niê một chút. Trước H’hen Niê đã có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp chọn ra những gương mặt chiến thắng gây tranh cãi nảy lửa. Ban Tổ chức lẫn ban giám khảo cũng viện nhiều lý do để bào chữa cho sự lựa chọn của mình, điển hình như cuộc thi Hoa hậu Đại Dương với đương kim Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh đó thôi.

Từ lâu, công chúng bảo nhau rằng nếu đã gọi là thi Hoa hậu thì yếu tố đầu tiên là phải đẹp trước đã. Quan điểm này không hề sai chút nào cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thế nhưng, người ta lại quên rằng cái đẹp lại là một khái niệm vô hạn. Có thể nàng Hậu này đẹp trong mắt một nhóm người này nhưng lại xấu trong mắt một nhóm người khác. 

Có thể cô Hoa hậu này bị chê thậm tệ trong nước nhưng vươn ra đấu trường quốc tế lại thuận mắt ban giám khảo quốc tế và khán giả nước ngoài. Việt Nam vốn dĩ đã chuộng kiểu nhan sắc dịu dàng phúc hậu như da trắng, tóc dài... và cho đó là cái chuẩn đẹp của những cô gái Việt. 

Tuy nhiên, con gái Việt Nam đâu chỉ mỗi dân tộc Kinh mà còn rất nhiều sắc tộc khác nhau. H’hen Niê đại diện cho vẻ đẹp của người con gái núi rừng Tây Nguyên rất phóng khoáng, mạnh mẽ nhưng cũng ngọt ngào, đằm thắm, duyên dáng. Nếu ở Mâu Thuỷ, khán giả bắt gặp một vẻ đẹp rất Á Đông, ở Hoàng Thùy lại là sự khoẻ khoắn nổi loạn thì rõ ràng, H’hen Niê là sự dung hoà của cả hai nét đẹp đó. Cô như đi lệch "chuẩn Hoa hậu" của người Việt từ xưa đến nay, H’hen Niê mang vẻ đẹp rất riêng với da nâu khoẻ khoắn và mái tóc tém cá tính.

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê - Ảnh 4.

Ngay khi bước vào cuộc đua, nhan sắc đặc trưng không lẫn vào đâu đã giúp cô gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo lẫn khán giả. Có thể người ta không vội khen H’hen Niê đẹp ngay cái nhìn đầu tiên nhưng người ta đã phải nhớ hoài cô gái ấy và cứ băn khoăn mãi liệu một nhan sắc “độc” và “lạ” như thế có vào được chung kết mà tranh tài cùng các mỹ nhân khác?

Á hậu Dương Trương Thiên Lý, Trưởng ban tổ chức của cuộc thi đã nhận định khá đúng rằng: "Tôi nghĩ là H’hen Niê sở hữu vẻ đẹp mà ngày càng nhiều bạn trẻ có được vẻ đẹp đó. H’hen Niê cũng phải trải qua quá trình luyện tập công phu để có sắc vóc như hiện nay. Khi H’hen Niê thi cuộc thi Viet Nam next top model, thân hình cô ấy không được như bây giờ. Đứng trên sân khấu, cô ấy hoàn toàn tự tin với hình thể của mình. H’hen Niê không phải là trường hợp cá biệt mà trong top 15 có khá nhiều cô gái như thế. Đó là một sự nuột nà mới mẻ và hiện đại. Một nét đẹp hoàn toàn khoẻ khoắn. Là người phụ nữ hiện đại, các bạn nên mang nét đẹp đại diện cho tinh thần đó đến với giới trẻ để khuyến khích thói quen, lối sống lành mạnh bắt đầu từ cơ thể rồi đến tâm thức của các bạn”.

Những đất nước khác vẫn trầm trồ ở con gái Việt Nam bởi nét đẹp dịu dàng nữ tính, nhưng cứ đại diện nào ra đấu trường nhan sắc quốc tế cũng trầy da tróc vẩy vẫn không mang về một chiến thắng như mong đợi là vì sao? Nét đẹp của dân tộc là cái trời ban nhưng để quốc tế hoá nó, đẳng cấp hoá nó lên một tầm cao mới thì người được chọn phải có những tố chất hơn người để “giũa ngọc thô thành ngọc đẹp”.

Nhìn lại những bức ảnh cũ của H’hen Niê thuở tóc dài, da trắng trông cực "bánh bèo", ai dám bảo cô không đẹp đằm thắm và thuận mắt cơ chứ. Trải qua thời gian, H’hen Niê cắt phăng đi mái tóc dài, tích cực luyện tập thể hình cho cơ bắp săn chắc, ba vòng hoàn hảo, làn da ngày nào do miệt mài tham gia các hoạt động xã hội, các chuyến công tác cũng ngả sang nâu. 

Tuy nhiên, cái chất duyên dáng, ngọt ngào tiềm ẩn trong cô vẫn vẹn nguyên. Cô gái nào cũng muốn đẹp lên theo tiêu chuẩn thẩm mỹ của số đông. Hiếm người đẹp nào dám mạo hiểm thay đổi phong cách biến thành một con người hoàn toàn mới vì sợ mất đi số lượng fan ủng hộ, mất đi cái ấn tượng tạo dựng được ban đầu. 

H’hen Niê lại dám thử, dám làm và dám thay đổi để người ta thấy được ở cô một cá tính mạnh, một sự độc lập trong suy nghĩ và một sự liều lĩnh của tuổi trẻ. H’hen Niê truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trên hành trình chinh phục những điều mới lạ của cuộc sống. Và để làm được điều đó, H’hen Niê đã phải mất nhiều năm liền để chứng minh cô ấy là ai, cô ấy dám đương đầu với những gì và trái ngọt của sự nhiệt tình, sự hứng khởi cô ấy được hưởng là gì.

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê - Ảnh 5.

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê - Ảnh 6.

Hình ảnh của H’hen Niê khi để tóc dài

Một cô gái đẹp thôi chưa đủ. Vì có nhiều người đẹp hơn. Một cô gái để lại dấu ấn trong lòng công chúng vừa phải có nhan sắc, vừa phải có cá tính riêng và vừa phải sở hữu thần thái tự nhiên cuốn hút. Trong vòng thi ứng xử, H’hen Niê trả lời những câu hỏi của mình vô cùng dõng dạc tự tin. Có thể câu trả lời của cô chưa phải là xuất sắc và hợp ý nhiều người nhưng những tràng vỗ tay giòn giã từ khán phòng đồng nghĩa rằng cô đã truyền cảm hứng sâu sắc, đã truyền lửa mạnh mẽ chạm đến mỗi con tim. 

Họ tin cô nói thật. Họ tin cô sẽ làm được những điều đó thật. Và họ tin cô là một người đẹp chân thành. Cũng giống như Hoa hậu Phạm Hương từng nói, chỉ có trái tim mới chạm đến được trái tim. H’hen Niê đã dùng chính cái chất mộc mạc, thô sơ nhưng nóng bỏng nhiệt huyết đến hàng triệu con tim.

Xuyên suốt cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, bằng sự tự tin và kinh nghiệm sẵn có, H'hen Niê luôn dễ dàng vượt qua mọi thử thách từ cuộc thi. Cô cũng là thí sinh duy nhất được xướng tên trong cả 3 thử thách: Tôi tự tin, Tôi thanh lịch và Tôi phong cách. Vậy H’hen Niê đoạt vương miện cao quý có gì là sai?

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê - Ảnh 7.

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê - Ảnh 8.

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê - Ảnh 9.

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê - Ảnh 10.

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê - Ảnh 11.

Mỗi cô gái sở hữu một bản sắc riêng và không ai muốn mình có bất kỳ bản sao nào cả. Tại sao phải so sánh H’hen Niê và cựu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương? Không ngoa nếu nói Phạm Hương là một nhan sắc Việt, một Hoa hậu chuẩn mực hoàn hảo nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam. Tất nhiên, Phạm Hương chỉ có một. Cốt cách thần thái của nàng “Hoa hậu quốc dân” đã đi vào lòng công chúng, không bao giờ xoá mờ. 

Không ai bắt công chúng phải quên đi Phạm Hương, một biểu tượng sắc đẹp đầy tự hào cả. Thế nhưng, mọi người lại quá vô tình khi quên rằng cũng không thể có một H’hen Niê, một Hoa hậu người dân tộc đầu tiên trong lịch sử đầy tự tin, hừng hực lửa và tràn trề năng lượng tích cực.

Phạm Hương chỉ có một và cũng không thể có hai H’hen Niê - Ảnh 12.

H’hen Niê cũng xứng đáng có được cơ hội chứng minh rằng cô ấy là một bản ngã duy nhất. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã tìm ra một người xứng đáng theo chính những chuẩn mực tiêu chí mà cuộc thi đề ra. Những thị phi và kết quả vẫn rất giải trí nhưng khó ai dám nói không phục với cái kết quá đẹp bằng sự lên ngôi của một nàng Hậu có nhan sắc “độc, lạ” nhưng rất ngọt ngào, hoang dã của núi rừng Tây Nguyên.

Lam Khánh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ