A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Minh Hằng gây ấn tượng

09:01 | 19/03/2014

Trong "Vừa đi vừa khóc", Minh Hằng thể hiện vai gái giả trai một cách tự nhiên, thể hiện nhiều trường đoạn lấn lướt về diễn xuất hơn các diễn viên còn lại.

Minh Hằng và Phương Thanh gây ấn tượng trong "Vừa đi vừa khóc"

Tối thứ Hai và thứ Ba (17-18/3), hai tập đầu tiên của bộ phim truyền hình được nhiều khán giả kì vọng “Vừa đi vừa khóc” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã chính thức lên sóng VTV3.

Vũ Ngọc Đãng là người từng làm nên cơn sốt với các bộ phim truyền hình như “Tuyết nhiệt đới” (chiếu trên HTV), “Bỗng dưng muốn khóc” (VTV) và gần đây nhất là “Ngôi nhà hạnh phúc” (2009 - VTV).

Với thương hiệu riêng của mình, sự háo hức của khán giả dành cho “Vừa đi vừa khóc” cũng khá dễ hiểu, bởi sau một thời gian dài chuẩn bị, “Vừa đi vừa khóc” được kì vọng sẽ vượt qua được “Bỗng dưng muốn khóc” - bộ phim “làm mưa làm gió” trên sóng truyền hình một thời của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện với hai tuyến nhân vật chính: Đông Dương (do Minh Hằng thủ vai) - một cô gái phải giả trai vì bà nội có tư tưởng trọng nam khinh nữ, quyết bắt bố mẹ Dương phải có con trai nối dõi tông đường bởi mẹ cô sinh đến 6 chị em gái. Để che mắt bà, mọi người bịa ra chuyện Dương là con trai và từ đó, Dương sống trong thân phận của một người con trai, ban ngày đi làm, cô phải ép ngực và ăn mặc áo quần rộng, cũng như tránh ai nhìn thấy cơ thể của mình.

Trong tập 1 của bộ phim, vì thấy cậu cháu “đích tôn” gầy yếu như phụ nữ, bà nội (do NSƯT Lê Thiện thủ vai) của Đông Dương đã đăng kí cho cô đi tập thể hình và nhiều chuyện vừa khóc vừa cười đã xảy ra trong phòng tập.

Tuyến nhân vật còn lại là Hải Minh (do Lương Mạnh Hải thủ vai) - con trai thất lạc của bà Hoa, chuyên buôn ve chai. Bà Hoa do theo trai, ham giàu, bỏ con từ lúc một tuổi rưỡi cho chồng nuôi vì thấy ông phá sản. Không ngờ, ông đã làm lụng để trở nên giàu có, làm chủ tập đoàn truyền thông lớn và bà Hoa thì ngược lại, nghèo đói, khốn khổ.

Trong những tập đầu của bộ phim, Hải Minh là một thanh niên ăn mặc điệu đà, yêu động vật và trẻ em. Dù vai diễn của Lương Mạnh Hải có nhiều đất diễn nhưng anh vẫn chưa thể hiện được nhiều. Suốt bộ phim là quá trình đi tìm mẹ của Hải Minh, cuộc sống đầy mâu thuẫn, khó khăn của Đông Dương khi phải giả trai với bao biến cố xảy ra, để cuối cùng, kết thúc có hậu đã đến với họ.

Cũng giống như “Bỗng dưng muốn khóc”, ca sĩ Minh Thư đảm nhiệm phần nhạc phim khi cô vừa làm nhạc sĩ và sẽ thể hiện chính những các ca khúc của mình. “Vừa đi vừa khóc” sẽ lên sóng VTV3 vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư hằng tuần vào lúc 21 h.
Bộ phim cũng tiếp nối cho làn sóng phim giờ vàng được yêu thích trên VTV sau những “Chỉ có thể là yêu”, “Đàn ông góa vợ bật khóc”,
“Gái già xì tin”…

Dù từng bị vạch ra điểm yếu ở giọng nói không có tính biểu cảm, tuy vậy, trong “Vừa đi vừa khóc", Lương Mạnh Hải vẫn chưa thể khắc phục điểm yếu này. Do vậy, những phân đoạn của diễn viên này đều nhàn nhạt và không có điểm nhấn trong những câu thoại. Bên cạnh đó, Lương Mạnh Hải vẫn bị đóng khung vào dạng nhân vật “công tử nhà giàu” và trung thành với lối ăn mặc điệu đà, chính điểm này dẫn đến vai diễn Hải Minh của anh ở tập đầu vẫn chưa thoát ra được với Bảo Nam trong “Bỗng dưng muốn khóc”.

Trái ngược với Lương Mạnh Hải, Minh Hằng đã có sự lột xác ngoạn mục với vai Đông Dương. Không còn là tiểu thư xinh đẹp như các vai diễn trong phim truyện nhựa hay các bộ phim truyền hình trước đây, Minh Hằng thể hiện vai gái giả trai một cách tự nhiên, thể hiện nhiều trường đoạn lấn lướt về diễn xuất hơn các diễn viên còn lại. Để vào vai gái giả trai này, Minh Hằng từng phải áp dụng chế độ ăn đặc biệt nhằm giảm cân ở vòng một và những gì cô thể hiện ở tập đầu tiên đã khiến khán giả phải ấn tượng.

Ngoài Minh Hằng, dàn diễn viên phụ của bộ phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhân vật bà nội của Đông Dương với nhiều lời thoại hóm hỉnh, đặc biệt, những câu thoại đặt nặng định kiến “trọng nam khinh nữ” của nhân vật này khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Ngoài ra, 2 chị em Thêu (do Nhã Phương thủ vai) và Lụa (do Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai) cũng thể hiện ra chất riêng khi nhân vật đều có tính cách đặc biệt và có phần hơi “điên điên”. Cả Nhã Phương và Ninh Dương Lan Ngọc đều là những diễn viên sở hữu nhiều vai diễn được đánh giá cao bởi giới chuyên môn trong thời gian vừa qua như trong 2 bộ phim nhựa “Quả tim máu” hay “Cánh đồng bất tận”.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến vai diễn của ca sĩ Phương Thanh. Dù chưa xuất hiện nhiều nhưng những phân đoạn ca sĩ này đóng đều nặng về phần cảm xúc như cảnh cô khóc ở tập 1 bên cạnh người chồng suốt ngày say rượu. Theo tiết lộ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, vai diễn của Phương Thanh sẽ khiến nhiều người đồng cảm về thân phận người phụ nữ Việt Nam, nghèo khổ và chịu thương chịu khó.

T.NGUYỄN

    Nguồn : Nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ