A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vinh quang của con, nhọc nhằn đời mẹ

08:45 | 22/03/2014

Không chỉ là người sinh thành, nuôi nấng, dạy dỗ mà trên bước đường sự nghiệp của con, họ luôn sát cánh cùng con trong từng đêm diễn, nâng đỡ tinh thần mỗi khi con vấp ngã

Người trong giới nghệ thuật chẳng còn xa lạ gì với hình ảnh ca sĩ Bích Phương - mẹ ca sĩ Kasim Hoàng Vũ, bà Kiều - mẹ ca sĩ Khởi My hay bà Tiền - mẹ Á hậu Trương Thị May, những người luôn kề cận con trong từng đêm diễn, sự kiện. Không chỉ là “khán giả” trung thành mà họ còn kiêm cả vai trò “bầu”, quản lý hay trợ lý cho con mình.

Chiếc bóng bên con

Ở cái tuổi ngoài 30, chàng ca sĩ mang 2 dòng máu Việt Nam- Ai Cập Kasim Hoàng Vũ vẫn luôn có mẹ theo sát bên mình mỗi khi anh xuất hiện trước khán giả. Đó là mẹ anh- ca sĩ Bích Phương. Bao năm đi hát là bấy nhiêu thời gian bà Phương gắn bó với con như “hình với bóng”, lo cho con từ miếng ăn, giấc ngủ, từng viên thuốc khi ốm đau… và làm tất cả những công việc của người quản lý. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Bích Phương dõi theo con mình trong từng bước đi, lo lắng cho con từng ly từng tí như vậy. Với bà, Kasim không chỉ là đứa con trai duy nhất mà còn là niềm vui, hạnh phúc, khổ đau - những thăng trầm mà bà đã trải qua với con từ lúc anh còn là một bào thai đến khi đủ vóc đủ hình, khôn lớn như ngày hôm nay.

Muốn con theo nghề ca hát để viết tiếp ước mơ dang dở của mẹ, Bích Phương từng nói, bà có thể hy sinh bất cứ thứ gì cho con chứ không chỉ riêng nghề nghiệp. Vậy đó! Người mẹ ấy đã cùng Kasim đi qua những tháng ngày dài đăng đẳng với nghề, không ít khó khăn, không ít nghẹn ngào nhưng rất nhiều hạnh phúc khi thấy con thành công. “Mỗi bước chân tôi đi đều có sự dìu dắt của mẹ. Mỗi thành công của tôi đều có sự góp công của mẹ. Dù tôi là con trai, đã trưởng thành nhưng tôi vẫn muốn có mẹ bên mình” - Kasim chia sẻ.

Khởi My và mẹ Ảnh: NVCC

Để có được hình ảnh đẹp, không vướng thị phi như Á hậu Trương Thị May không thể không kể đến mồ hôi, nước mắt, tình thương và cả những hy sinh thầm lặng của bà Tiền dành cho con. Cuộc sống của 5 chị em May sẽ không có những ngày gian nan, vất vả nếu ba cô không đột ngột qua đời vào năm cô lên 9 tuổi. Gánh nặng cơm áo đổ ập lên đôi vai người phụ nữ yếu mềm ấy. Không chỉ vất vả nuôi con, khi con lớn, người mẹ ấy không đành lòng để con một mình dấn thân vào môi trường nhiều cạm bẫy nên đã quyết tâm không rời con nửa bước. Không một sô diễn, một sự kiện nào của May lại vắng bóng mẹ. Chăm chút từng bộ trang phục, cẩn thận nhận sô diễn, xếp lịch diễn, đưa con đi trình diễn rồi kiên nhẫn đợi đón con về, bà Tiền trở thành quản lý đặc biệt của con. “Những ngày tôi thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2007 hay cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2013 tại Nga, mẹ tôi cũng luôn theo tôi. Nhờ có sự nghiêm khắc, chỉ bảo từng đường đi nước bước của mẹ, tôi giữ được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng đến ngày hôm nay” - Trương Thị May nói.

Ca sĩ Khởi My cũng khiến không ít người ganh tỵ khi luôn được mẹ - bà Kiều tháp tùng đến các điểm diễn. Cũng đổ vỡ hạnh phúc, cũng thân cò lặn lội, bươn chải kiếm tiền nuôi con, bà Kiều dồn sức vun đắp cho giấc mơ ca sĩ của con thành hiện thực. Khởi My tâm sự: “Thành công của tôi hôm nay có rất nhiều nước mắt của mẹ đã rơi xuống”. Chỉ có hai mẹ con nên khi Khởi My vào nghề, bà Kiều quyết định đèo con đi, đèo con về bằng xe máy để lúc nào cũng “có mẹ có con”. Làm công việc quản lý với những người từng đi hát như bà Bích Phương không quá khó nhưng với những phụ nữ lam lũ như bà Kiều, bà Tiền vốn không hề đơn giản. “Ban đầu tôi đưa đón con đến từng chỗ diễn, hỗ trợ con làm tóc, trang phục, ngồi xem con hát xong lại đưa con về. Dần dần gặp người này người kia, họ xin số điện thoại của tôi rồi gọi mời My đi hát. Vậy là tôi sắp lịch cho con” - bà Kiều kể. Theo con cũng có nghĩa là chấp nhận một lịch làm việc đôi khi dày đặc, bất kể thời gian nhưng với bà Kiều, thành công của con cũng là niềm vui của mẹ. “Không dễ dàng thích nghi với môi trường showbiz nên có lúc thức cùng con sáng đêm, sáng hôm sau tôi không còn sức nữa. Nhưng bù lại, tôi thấy an tâm khi mình ở bên con” - bà Kiều bộc bạch.

Bao dung trong mọi lỗi lầm

Những ngày Bùi Anh Tuấn tham gia chương trình Giọng hát Việt, bà Tuyết, mẹ của Tuấn, luôn ngồi ở hàng ghế khán giả lặng lẽ theo dõi con. Theo sát con như vậy nhưng cũng không sao lường hết những vấp ngã, thất bại của con trên đường đời. Có một dạo, Tuấn vướng phải nhiều tai tiếng, bà buồn rầu: “Mỗi lần đọc tin tức trên báo là mỗi lần tôi nghẹn ngào. Không biết vì sao lại xảy ra những chuyện như vậy. Tuấn còn khờ lắm!”. Chuỗi xì-căng- đan xảy ra liên tiếp với Tuấn sau chương trình Giọng hát Việt khiến người làm mẹ như bà đứng ngồi không yên. Nhưng bà Tuyết hiểu được rằng khi con bế tắc, gia đình lúc nào cùng là chốn bình yên nhất để con lấy lại niềm tin, vượt qua khủng hoảng. Vậy nên vẫn cứ ôm con vào lòng, chỉ dẫn, bảo ban… Bùi Anh Tuấn bảo: “Từ trước đến nay, tôi luôn sống với những suy nghĩ rất thật và đôi lúc có phần bồng bột, trẻ con của mình! Nhưng may mắn có mẹ luôn ở bên cạnh, giúp tôi vượt qua khủng hoảng tâm lý” - Bùi Anh Tuấn chia sẻ.

Thời gian gần đây, khi Hoàng Thùy Linh quay trở lại với nghệ thuật, trong những lần trò chuyện, Linh không còn trốn tránh quá khứ và cũng trong những câu chuyện mình trải qua, Linh luôn nhắc đến mẹ. Linh bảo rằng, 6 năm trước, sóng gió đến, nếu không có mẹ (diễn viên múa Thu Huệ- PV) vực dậy thì Linh chắc gì đã mạnh mẽ sống đến ngày hôm nay. Có lẽ bà Huệ cũng như bao người mẹ khác, khi con lầm lỡ, khán giả quay lưng, bạn bè quay mặt đi, người làm mẹ càng phải ôm con vào lòng.

Không chỉ động viên, an ủi, nắm chặt tay con vượt qua khó khăn mà giờ đây, bà Huệ gánh cả trách nhiệm quản lý của con. Những đêm ngồi xem con diễn trên sân khấu, người mẹ ấy ngập tràn hạnh phúc lẫn tự hào. “Bây giờ tôi trưởng thành, bản lĩnh hơn, mẹ cũng hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào tôi nhưng có mẹ ở bên cạnh lo lắng từ cuộc sống đến công việc, tôi cảm thấy yên tâm hơn” - Hoàng Thùy Linh nói.

Trái tim của người mẹ là vực sâu muôn trượng mà ở dưới đáy sẽ luôn tìm thấy sự tha thứ, chính tình thương, sự bao dung của mẹ đã giúp những đứa con đứng dậy tiếp tục theo đuổi nghệ thuật sau những vấp váp thời trẻ.

MINH NGA

    Nguồn :Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ