A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Loa thông minh Lumi hiểu tiếng Việt 3 miền

08:52 | 03/07/2018

Lumi Việt Nam vừa ra mắt thị trường chiếc loa thông minh với tên gọi MILO. Theo nhà sản xuất, dù là giọng miền Bắc, Trung hay miền Nam, MILO vẫn có thể hiểu và thực hiện những yêu cầu của người dùng một cách nhanh chóng.

 

Khách hàng trải nghiệm loa Lumi

Như thế, khi người dùng ra một lệnh nào đó, chẳng hạn mở rèm phòng khách, người dùng chỉ cần nói “Ok Lumi, mở rèm phòng khách”, thông tin sẽ được tiếp nhận tại loa MILO và được truyền đến sever Lumi. Tại đây, bộ điều khiển trung tâm của Lumi sẽ nhận thông tin và “ra lệnh” cho công tắc mở rèm với độ trễ về thời gian khá thấp. Cách thức ra lệnh này tương tự như cách mà Google Home, Alexa hay Siri điều khiển các thiết bị điện trong nhà thông qua tiếng Anh. 

 

Loa Lumi có thiết kế khá tiện dụng
Theo ông Nguyễn Đức Tài, CEO Lumi Việt Nam: Loa thông minh MILO là thành quả sau 15 tháng nỗ lực nghiên cứu của các kỹ sư công ty và chuyên gia công nghệ của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 
Đáng chú ý hơn, hệ thống nhận diện ngôn ngữ của Milo sẽ liên tục được hoàn thiện bằng công nghệ machine learning, cho phép nó hiểu được không chỉ các câu lệnh rõ ràng mà cả những câu ghép, các câu liền kề nhau và những câu cảm thán. Ví dụ như chỉ cần bạn nói phòng tối quá, MILO sẽ tự mở đèn. Ngoài ra, loa MILO có thể kiểm soát, điều khiển các thiết bị điện trong ngôi nhà từ: hệ thống đèn chiếu sáng, điều hòa, bình nước nóng...
Nhà sản xuất cho biết, MILO là sản phẩm duy nhất tích hợp 2 chuẩn truyền thông không dây Zigbee và Zwave, giúp thiết bị hoạt động ổn định và có thể mở rộng. Sản phẩm cũng đã đạt chứng chỉ CE (chuẩn châu Âu) và chứng chỉ UL (chứng chỉ bo mạch phần cứng đạt chuẩn quốc tế, cho phép xuất khẩu tới 104 quốc gia trên thế giới).

 

 
Theo ông Nguyễn Đức Tài, CEO Lumi Việt Nam giới thiệu về loa Lumi
MILO có dạng hình trụ với thiết kế bọc vải xung quanh khung nhôm và một bề mặt kính với các phím cảm ứng ở mặt trên cho phép bật tắt nhạc, điều khiển thiết bị trong nhà, tăng giảm âm lượng, tạo lịch hoạt động,… Phần bên dưới là bộ điều khiển xử lý âm thanh, giọng nói của người dùng và chuyển lên mây xử lý với cấu hình vi xử lý Quad-core 1.2 Ghz, 512MB RAM, 4-64GB ROM, amply class D.

GIA QUẢNG

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ