A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Zalo hướng vào từng lĩnh vực, địa bàn cụ thể

15:08 | 20/11/2017

Với ứng dụng OTT nghe gọi điện và tất nhiên có cả nhắn tin miễn phí nên được người dùng sử dụng vì vừa tiết kiệm, vừa tiện lợi. Nhưng với Zalo, một sản phẩm của VNG, một công ty Việt Nam thì Zalo đi xa hơn là một OTT đơn thuần.

Để hấp dẫn người dùng, Zalo không ngừng nâng cấp. Trong phiên bản mới ra mắt đầu tháng 10, Zalo đã thay đổi giao diện cuộc gọi thoại và gọi video, đáp ứng đủ 3 tiêu chí: Khác biệt - Đẹp mắt - Trẻ trung. Theo đánh giá của cộng đồng công nghệ, đây là một trong những lần thay đổi mang tính đột phá của ứng dụng 80 triệu người dùng. Ngoài việc làm mới màn hình gọi đến và đi, một trong những điểm thú vị của giao diện này là trong quá trình gọi video, hình ảnh của người dùng được hiển thị trong khung hình lớn và rõ nét thay vì hiển thị chìm như trước đây. 
Mới đây nhất, cập nhật của Zalo trên phiên bản PC mang đến các tính năng hữu ích gồm gọi video, treo thông báo trong group chat, tạo khảo sát, quản lý file… Theo đó việc liên lạc bằng video call dễ dàng hơn bao giờ hết vì người dùng có thể gọi và nhận video tiện lợi trên mọi nền tảng. Đặc biệt, cửa sổ chat và cửa sổ gọi video trên PC được tách riêng, có thể thoải mái vừa gọi video vừa chat hoặc thực hiện đọc tài liệu, tra cứu thông tin mà không bị gián đoạn. Khi đó, các bước gọi video rất đơn giản, chỉ cần vào cuộc hội thoại của mình và người cần gọi, chọn “Gọi video” là đã có thể bắt đầu trò chuyện. 
Các tính năng mới này của Zalo hiện đã có cho hệ điều hành Window, Mac OS cũng như phiên bản web. Riêng tính năng gọi video hiện chỉ áp dụng người dùng Window. Được biết ứng dụng 80 triệu người dùng này đang thực hiện một loạt các cập nhật trên cả phiên bản điện thoại và máy tính với mong muốn đáp ứng tốt những nhu cầu của người dùng và giúp việc sử dụng Zalo thú vị hơn.
Với Zalo, chuyện phát triển người dùng nói riêng và định hướng ứng dụng phát triển sản phẩm công nghệ này đang hướng sang một hướng mới, khác với các OTT khác. UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Y Tế cũng đã áp dụng Zalo là một kênh chính thức giúp người dân nhận thông tin và giải quyết các thủ tục hành chính. Tại Đồng Nai, người dân có thể nhận biên nhận điện tử ngay sau khi nộp hồ sơ bằng tin nhắn Zalo. Ngoài ra, chính quyền Đồng Nai cũng liên tục cập nhật tình trạng xử lý hồ sơ để người dân yên tâm. Nhằm cải thiện mức độ hài lòng, người dân có thể đánh giá về việc giải quyết công việc và thái độ của nhân viên trung tâm hành chính trên Zalo. Ngoài ra, Đồng Nai còn dùng tài khoản Zalo liên kết với Tổng đài 1022 để tiếp nhận những câu hỏi và giải đáp trực tiếp cho người dân. 
Đại học Công nghệ và Thông tin (UIT) - Đại học Quốc gia TPHCM đã trở thành đại học tiên phong trong sử dụng Zalo như một kênh quan trọng để tương tác với sinh viên. Nền tảng này giúp nhà trường, sinh viên có thể dễ dàng gửi và nhận những thông báo tức thời, mang tính cá nhân hóa cao và tiết kiệm rất nhiều thời gian, nguồn lực. 
Để có thể nhận tin nhắn thông báo qua Zalo, sinh viên chỉ cần quét QR code được dán trên các poster trong sân trường hoặc bấm “Quan tâm” Official Account của Đại học Công nghệ thông tin, hệ thống sẽ tự động nhận diện thông qua số điện thoại. Để bảo mật thông tin, trường sẽ chỉ cho phép tra cứu và nhận thông tin khi sinh viên sử dụng số điện thoại trùng với số điện thoại đã đăng ký trong bản lý lịch tại trường. Trong tương lai, sinh viên sẽ được đăng ký môn học trực tiếp trên Zalo. Đồng thời, nhà trường dự kiến mở rộng việc ứng dụng để làm kênh tương tác với phụ huynh...
Những hướng phát triển trên cho thấy Zalo đi xa hơn là một OTT đơn thuần. VNG đang hướng sản phẩm này vào ứng dụng trên từng lĩnh vực, địa bàn cụ thể… với lợi thế sản phẩm trong nước ứng dụng cho các hoạt động hành chính trong nước, điều mà các OTT khác không có lợi thế.

KIM THANH

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ