A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Từ mai, khuyến mại thẻ cào chỉ còn 20%: Nhiều nhà mạng tìm cách đối phó

13:34 | 28/02/2018

Từ ngày 1-3, các nhà mạng chỉ được phép khuyến mại tối đa 20% cho các thuê bao di động trả trước khi các thuê bao này nạp thẻ cào.

Người dùng di động trả trước sẽ chỉ còn được nhận khuyến mại không quá 20% giá trị khi nạp thẻ cào. Ảnh: Hoàng Triều.

Ngày 29-12-2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra Thông tư số 47 Quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1-3-2018. Theo Thông tư này thì từ nay, các các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20% khi nạp thẻ cào (trước ngày 1-3-2018 là 50%). Còn các thuê bao trả sau được áp dụng mức khuyến mại tối đa 50% khi nạp tiền vào tài khoản. Ngoài ra, mức giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị loại hình dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với các thuê bao di động trả trước và trả sau cũng đều không được quá hai mức là 20% và 50%.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết ban hành Thông tư quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất trên tinh thần bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ di động, đảm bảo an toàn, an ninh xã hội. Đặc biệt là giúp đảm quyền lợi cho những thuê bao trả trước hoạt động lâu năm có đăng ký thông tin rõ ràng (thuê bao trả trước chuyển sang trả sau vẫn được hưởng mức khuyến mại không quá 50%). Đồng thời, để đảm bảo quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Theo ghi nhận của báo Người Lao Động thì vài ngày trước khi Thông tư này có hiệu lực các nhà mạng như MobiFoneVinaPhoneViettel đã đồng loạt nhắn tin cho khách hàng thuê bao trả trước thông báo chỉ còn nhận được 20% khuyến mại khi nạp thẻ cào từ ngày 1-3. Vì vậy, khách hàng nên nhanh tay nạp thẻ trước ngày 1-3 để được nhận khuyến mại 50%, tin nhắn của các nhà mạng thông báo cụ thể cho người dùng. Vì thông tin này nên hàng loạt người dùng đã chia sẻ thông tin trên lên Facebook và không ít khách hàng đã "rần rần" đi nạp thẻ để được khuyến mại 50% lần cuối cùng. 

Trước việc quy định chỉ còn nhận được 20% khuyến mại khi nạp thẻ cào đối với thuê bao trả trước nên đã xuất hiện hiện tượng nhiều người dùng bắt đầu đi chuyển sang thuê bao trả sau.  Chị Bùi Thu Hiền, nhân viên văn phòng tại TP HCM, cho biết: "Nếu giảm mức khuyến mại cho thuê bao trả trước chỉ còn 20% thì tôi có thể suy nghĩ phương án chuyển sang thuê bao trả sau vì có lợi hơn so với thuê bao trả trước". Nhiều người dùng khác cũng cho biết có thể sẽ chuyển sang thuê bao trả sau để được hưởng khuyến mại 50% vì mức khuyến mại 20% là khá ít.

Bên cạnh đó, trước việc chỉ còn được khuyến mại cho khách hàng trả trước chỉ 20% giá trị thẻ nạp có thể tạo nên hiện tượng mất sức thu hút với khách hàng trong việc nạp thẻ, nhiều nhà mạng đã chuyển hướng tăng cường khuyến mại sang các dịch vụ khác như 3G, 4G… Cụ thể, trong vài tháng trở lại đây, các nhà mạng liên tục đưa ra các gói cước 3G, 4G trừ tiền trực tiếp vào tài khoản khuyến mại. Vào đầu tháng 1 vừa qua, VinaPhone đã cho phép các thuê bao mua mới hoặc gia hạn gói cước 3G, 4G bằng tài khoản khuyến mại (trước đây chỉ được mua mới hoặc gia hạn bằng tài khoản chính). Tương tự như VinaPhone, nhà mạng Viettel cũng tung ra gói cước M0 cho phép các thuê bao mua mới hoặc gia hạn gói cước 3G, 4G bằng tài khoản khuyến mại từ tháng 1-2018. Ngoài ra, các nhà mạng cũng tung ra các chương trình khuyến mại mua dung lượng 3G, 4G giá rẻ qua các ứng dụng cài trên smartphone hay thông qua ngân hàng trực tuyến... Với động thái này cho thấy các nhà mạng đang chuyển hướng khuyến mại sang các dịch vụ khác để tiếp tục thu hút khách hàng sau khi quy định khuyến mại chỉ còn 20% có hiệu lực.

Về Thông tư 47, các nhà mạng cho biết sẽ tuân thủ đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Các nhà mạng cũng sẽ hướng dẫn khách hàng chuyển đổi từ thuê bao trả trước sang thuê bao trả sau nhanh gọn, đơn giản nhất có thể, đồng thời tuân thủ nghiêm túc các quy định về hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết trường hợp nhà mạng vi phạm quy định về hạn mức khuyến mại sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế đối với các chương trình khuyến mại sai quy định.

Chánh Trung

 

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ