A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhà mạng ưu ái thuê bao trả sau sau Thông tư 47

17:31 | 03/03/2018

Thuê bao di động trả sau sẽ nhận được nhiều ưu đãi sau khi thuê bao di động trả trước bị siết hạn mức khuyến mãi.

Theo Thông tư 47 của Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ ngày 1-3, mức khuyến mãi tối đa các nhà mạng có thể đưa ra cho thuê bao trả trước là 20% và trả sau là 50%.

Các chuyên gia nhận định, Thông tư 47 của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đặt ra "áp lực" cho các nhà mạng trong việc thiết kế ra các gói cước, chính sách khuyến mãi hấp dẫn để "hút" thuê bao di động trả trước chuyển sang dùng trả sau.

Lâu nay, một trong những đặc điểm của thuê bao trả trước là "chạy theo khuyến mãi". Thậm chí nhiều người mua sim trả trước với khuyến mãi "khủng", sau khi dùng hết tài khoản lập tức vứt đi và tiếp tục chuyển sang sim khuyến mãi trả trước khác.

Theo đại diện Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone), chính sách khuyến mãi theo Thông tư 47 sẽ thúc đẩy phát triển thuê bao di động trả sau, hạn chế các cuộc gọi rác, tin nhắn rác. Ngoài ra, quy định này cũng bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường viễn thông, bảo đảm an toàn, an ninh xã hội và quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ. Điều này cũng nằm trong xu hướng chung của một số nước phát triển trên thế giới từ nhiều năm nay.

Đại diện VinaPhone chia sẻ, với mong muốn khách hàng được sử dụng dịch vụ tiện ích và có lợi nhất, nhà mạng này sẽ thực hiện nghiêm các quy định mới về chính sách và ưu đãi. "Việc tối ưu các chương trình chăm sóc khách hàng và áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi đa dạng theo xu hướng chung của thế giới đã được VinaPhone áp dụng từ 2 năm nay nên việc giảm mức khuyến mãi 20% không ảnh hưởng nhiều đến các thuê bao của VinaPhone" - đại diện VinaPhone cho hay.

Theo đại diện VinaPhone, chính sách khuyến mãi theo Thông tư 47 sẽ thúc đẩy phát triển thuê bao di động trả sau, hạn chế các cuộc gọi rác, tin nhắn rác

Cụ thể, VinaPhone đã triển khai thêm nhiều chương trình khuyến mãi khác đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng như: chương trình nạp thẻ tặng ô tô, xe máy...; chương trình khuyến mãi ngày vàng Data với ưu đãi lớn, tập trung vào Data đang là xu hướng mà đại đa số khách hàng quan tâm. Đại diện VinaPhone cho biết, họ cũng là nhà mạng tiên phong triển khai hình thức khuyến mãi tặng Data khi nạp thẻ.

Theo phân tích của VinaPhone, hiện nay, mức cước gọi nội và ngoại mạng trả sau của VinaPhone là 880 và 980 đồng/phút trong khi cước trả trước đang ở mức là 1.580 và 1.780 đồng/phút, nghĩa là cước trả sau đang thấp hơn trả trước tương ứng ở mức 44%-45%. Tuy nhiên, do một số chính sách khuyến mãi với giá trị lên tới 50% hoặc lên tới 100% nên mức cước trả trước được đánh giá là rẻ hơn.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng - Giám đốc Ban Khách hàng cá nhân, Tổng Công ty VinaPhone cho biết, khi Thông tư 47 có hiệu lực (từ ngày 1-3), nhà mạng chỉ áp dụng khuyến mãi 20% cho thuê bao trả trước đồng thời cũng áp dụng khuyến mãi 50% cho thuê bao trả sau. Với chính sách này, người dùng trả sau sẽ có lợi hơn vì được hưởng mức khuyến mãi cao hơn.

Cụ thể, theo ông Hưng, nhà mạng sẽ vận dụng chính sách khuyến mãi trả sau vào đơn giá và tạo ra các gói cước trả sau mà đơn giá rẻ hơn. Trước mắt, VinaPhone sẽ thực hiện khuyến mãi giảm 50% cước thuê bao tháng hoặc khuyến mãi 50% nạp thẻ Ezpay.

"Chúng tôi sẽ hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng lựa chọn những tiện ích và lợi ích của dịch vụ trả sau, để khách hàng sử dụng dịch vụ hợp lý và tiết kiệm nhất", ông Hưng cho biết.

Với chính sách mới, người dùng trả sau sẽ có lợi hơn vì được hưởng mức khuyến mãi cao hơn

Theo đại diện VinaPhone, người dùng dịch vụ điện thoại di động trả sau sẽ không lo hết tiền khi đang sử dụng dịch vụ. Ngoài ra dùng thuê bao trả sau còn có thể thanh toán bằng nhiều hình thức như thu cước tại nhà, thanh toán tại quầy, Ezpay, Ezbank…; đồng thời được hưởng các ưu đãi chăm sóc khách hàng như VinaphonePlus, tặng quà nhân ngày sinh nhật, chăm sóc khách hàng VIP và gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng miễn phí (gọi 9191 không mất tiền).

Thuê bao Vinaphone trả sau còn được đăng ký nhiều gói cước đa dạng với các mức ưu đãi "khủng" phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng. Ví dụ: Thoại nội mạng thỏa sức (gói Thương gia 4.000 phút nội mạng, 20 GB data); Gói ALO21 (700 phút thoại nội mạng chỉ 21.000 đồng);… và sẽ được ưu tiên lựa chọn số đẹp.

"Ngoài những lợi ích trên, về cơ bản, sau ngày 1-3, người dùng trả sau sử dụng dịch vụ ổn định hơn và giá sẽ rẻ hơn, không phải lo canh ngày canh giờ để đi nạp thẻ nhận khuyến mãi theo đợt như thuê bao trả trước", ông Hưng nhấn mạnh.

T.Hưng

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ