A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đăng ký thuê bao chính chủ trước giờ "G"

09:58 | 23/04/2018

Sau ngày 24-4-2018, những thuê bao di động có thông tin không chính xác sẽ bị chặn một chiều, và 15 ngày tiếp theo sẽ bị chặn cả hai chiều. Đó là quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, ngày 24-4-2017 của Chính phủ.

Theo ghi nhận của phóng viên, càng gần tới thời hạn chót bổ sung thông tin, rất đông khách hàng sử dụng thuê bao di động trả trước trên địa bàn tỉnh đã tranh thủ sắp xếp thời gian đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của các nhà mạng để thực hiện việc đăng ký chính chủ cũng như bổ sung thông tin còn thiếu theo quy định của Nghị định 49. Trung bình mỗi ngày VNPT Đắk Lắk tiếp đón hàng trăm khách hàng sử dụng mạng Vinaphone đến bổ sung thông tin. Tương tự, tại một số điểm giao dịch của Viettel, số lượng khách hàng đến thực hiện bổ sung thông tin cũng tăng đột biến khi thời hạn hoàn thành chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

Trao đổi với phóng viên, anh Bùi Ngọc Hoàng, phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột), chủ thuê bao Vinaphone chia sẻ: Nhận được tin nhắn của nhà mạng đã khá lâu, nhưng hôm nay anh mới sắp xếp công việc để đến VNPT Đắk Lắk để bổ sung thông tin. Việc hoàn thiện hồ sơ chỉ mất khoảng 2 phút. Ở bàn kế bên, em Trần Thị Kim Nga, số nhà 94, đường Phan Bội Châu (TP. Buôn Ma Thuột) đang được nhân viên nhà mạng Vinaphone hướng dẫn cách thức ghi thông tin, xác nhận thông tin cá nhân và chụp hình chân dung. Em Nga cho biết: “Nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng, em chủ động cầm chứng minh nhân dân đến VNPT Đắk Lắk bổ sung thông tin thuê bao chính chủ. Em sử dụng sim Vinaphone đã hơn 10 năm, nhưng sợ bị khóa thuê bao nên hôm nay đến đăng ký". Theo em Nga, việc đăng ký chính chủ rất cần thiết. Đơn cử như việc bị mất sim, một khi đã đăng ký chính chủ rồi, chỉ cần báo với nhà mạng để được cung cấp lại sim khác.

Nhân viên Vinaphone cập nhật thông tin của khách hàng

Dù thời tiết đầu giờ chiều khá oi bức, nhưng tại trụ sở Chi nhánh Viettel Đắk Lắk lượng khách hàng đến bổ sung thông tin mỗi lúc một đông. Nhà mạng đã phải điều động thêm nhân viên từ các bộ phận, các phòng ban đến hỗ trợ, đồng thời bố trí thêm ghế ngồi cho khách hàng. Nhờ đó, tuy đông khách đến làm thủ tục nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn. Em Lê Huyền Trang (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) cho hay: “Gia đình em có 3 người sử dụng sim Viettel trả trước, nên hôm nay các thành viên trong gia đình đến điểm cung cấp dịch vụ của Viettel để đăng ký thông tin. Tại đây, khách hàng được hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ rất tận tình, nhanh chóng”. Tuy nhiên theo ý kiến của khách hàng Trang, hiện nay dù nhà mạng có hỗ trợ bổ sung thông tin cá nhân và chụp ảnh chân dung trực tuyến, tuy nhiên với những khách hàng lớn tuổi, sử dụng Internet không rành và không sử dụng điện thoại smartphone thì hơi bất tiện.

Việc bổ sung thông tin thuê bao đang được cả phía nhà mạng và khách hàng thực hiện rốt ráo trong những ngày cuối. Chỉ mất chừng 5 đến 10 phút và với vài thao tác đơn giản, khách hàng sẽ được cập nhật thông tin chính chủ tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của Vinaphone, Viettel, MobiFone. Đặc biệt, để không gây quá tải và làm cho thuê bao cảm thấy nặng nề, bị thúc ép trong những ngày cuối cùng, các nhà mạng đang triển khai nhiều cách làm để đem lại sự thuận tiện tối đa cho các thuê bao của mình.

Nhân viên Vinaphone chụp hình chân dung khách hàng để bổ sung hồ sơ thuê bao

Còn về phía nhà mạng Viettel cũng đã nhắn tin và mời khách hàng đến những địa điểm giao dịch của Viettel để đăng ký. Bên cạnh đó, Viettel còn phối hợp với các phường, xã để thông báo trên hệ thống loa truyền thanh cũng như thành lập điểm đăng ký thông tin lưu động tại vùng sâu, vùng xa để giúp người dân thuận tiện hơn trong quá trình cung cấp, cập nhật thông tin theo Nghị định 49 và tránh mất thời gian cho khách hàng. Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Chi nhánh Viettel Đắk Lắk cho biết thêm, theo quy định của Nghị định 49, chỉ còn vài  ngày nữa để khách hàng cập nhật thông tin thuê bao chính chủ, Viettel đã bố trí các điểm tiếp nhận bổ sung thông tin đến toàn bộ hệ thống các cửa hàng, điểm giao dịch, tăng cường nhân viên hỗ trợ, tăng thời gian làm việc lên 21 giờ để việc cập nhật thông tin được nhanh chóng, chính xác, đảm bảo cho người dân đến ngày 24-4-2018 thực hiện xong theo quy định của Nghị định 49. Mặt khác, Viettel đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để giúp khách hàng đang sử dụng smartphone có thể tự đăng ký, cập nhật thông tin tại nhà. 

Ông Lê Thanh Nguyên, Phó Giám đốc kinh doanh VNPT Đắk Lắk cho biết, thực hiện quy định tại Nghị định 49 VNPT Đắk Lắk đã thành lập Ban Chỉ đạo để triển khai việc cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone trên địa bàn tỉnh. Theo đó, VNPT Đắk Lắk đã nhắn tin thông báo và mời khách hàng đến các điểm giao dịch để cập nhật lại thông tin thuê bao theo đúng quy định. Hiện tại, VNPT Đắk Lắk đã triển khai việc bổ sung thông tin tại hơn 40 điểm giao dịch và phục vụ khách hàng đến 21 giờ mỗi ngày. Đây được ví như là “chiến dịch” triển khai việc cập nhật thông tin thuê bao, do đó đơn vị đã huy động toàn bộ nhân lực tại các phòng ban chức năng, nhân viên kinh doanh bán hàng tại các post bán hàng ở các xã, phường để phục vụ khách hàng thuận tiện nhất.

Dù các nhà mạng đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng, nhưng đến nay số lượng thuê bao di động có thông tin chưa chính xác đến cập nhật lại thông tin thuê bao theo Nghị định 49 vẫn còn thấp. Quy định tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác về họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp,… và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao là rất cần thiết nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn, tránh tình trạng sim rác, và giúp bảo vệ thông tin thuê bao di động của khách hàng tốt hơn..

Sim sẽ bị khóa một chiều nếu như không thực hiện sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên nhà mạng gửi thông báo yêu cầu chủ thuê bao hoàn chỉnh thông tin. Sim sẽ bị tạm khóa hai chiều 15 ngày sau đó nếu như chủ thuê bao vẫn không thực hiện yêu cầu. Và 30 ngày sau khi sim đã bị tạm khóa hai chiều mà chủ thuê bao vẫn chưa thực hiện hoàn chỉnh thông tin, nhà mạng sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông cho số sim đó.

Nguyên Hoa

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ