A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ứng dụng chọn nghề thông minh

09:09 | 29/06/2018

Nhằm hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác tuyển sinh và hỗ trợ cho mọi đối tượng trong xã hội (học sinh, thí sinh, người học, phụ huynh, người lao động…) có thêm một kênh thông tin tổng hợp, tìm hiểu, lựa chọn...

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) vừa công bố ứng dụng Chọn nghề - Chọn trường trên thiết bị di động.

Công nghệ giúp chọn nghề dễ dàng hơn.

Theo Tổng cục GDNN, ứng dụng Chọn nghề - Chọn trường nhằm cung cấp thêm cho các thí sinh một kênh thông tin để tìm hiểu về các ngành nghề đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp; tìm hiểu về các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cụ thể hóa cam kết của Tổng cục GDNN luôn đồng hành cùng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác tuyển sinh.

“Cơ sở dữ liệu của ứng dụng Chọn nghề - Chọn trường đã cập nhật được toàn bộ danh mục nghề đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp bao gồm 854 nghề, trong đó: 821 nghề trình độ trung cấp, 558 nghề trình độ cao đẳng; 902 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, bao gồm: 380 trường cao đẳng; 503 trường trung cấp; 19 cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác. Hệ thống đã cập nhật thông tin mô tả về 213 nghề khác nhau” - ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN cho biết.

Việc ra mắt ứng dụng thông minh không chỉ thuận tiện cho người học mà thông qua ứng cho phép các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cập nhật thông tin tuyển sinh của trường mình để chuyển tải, quảng bá hoạt động, các thông tin hữu ích về ngành nghề đào tạo, thế mạnh của trường đến thí sinh. Đánh giá hiệu quả việc triển khai Ứng dụng thông minh, đại diện nhiều trường nghề cho rằng, ứng dụng Chọn nghề - chọn trường không chỉ hỗ trợ tích cực các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác tuyển sinh mà còn là nơi cung cấp thông cho thí sinh về triển vọng ngành nghề đào tạo, thu nhập sau khi tốt nghiệp. Những thông tin này sẽ giúp học sinh, những người trẻ tuổi định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng và điều kiện của mình, góp phần thực hiện phân luồng học sinh sau THCS, THPT vào các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 

“Ứng dụng sẽ được thử nghiệm ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp có quan hệ về công tác đào tạo. Đồng thời, Bộ LĐTB&XH sẽ phối hợp với Tổng LĐLĐVN, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS HCM để phát động việc sử dụng ứng dụng chọn ngành - chọn nghề”-Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân cho biết. Theo quy hoạch phát triển nhân lực giai đoạn 2012-2020, hệ thống GDNN có nhiệm vụ thực hiện đào tạo khoảng 88% nhân lực qua đào tạo. Chính vì vậy để nâng cao chất lượng GDNN trong năm 2018 Bộ LĐTB&XH đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy nghề cũng như thu hút người học.

Cùng với ra mắt ứng dụng thông minh chọn nghề trong năm 2018, việc kết nối với DN với đào tạo là một trong những giải pháp đột phá được Tổng cục GDNN hết sức chú trọng. Cụ thể Tổng cục đã kỹ kết các chương trình phối hợp với VCCI, các hiệp hội (Hiệp hội GDNN và Nghề công tác xã hội, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội bán lẻ, Hiệp hội doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam...); các tập đoàn lớn làm tiền đề, thúc đẩy hợp tác giữa các trường với DN. Các cơ sở GDNN đã ký kết hàng ngàn chương trình hợp tác và hợp đồng đặt hàng đào tạo với DN.     

Khanh Lê

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ