A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không sử dụng password điện thoại, tiếp tay thêm kẻ trộm

08:39 | 21/07/2018

Với thực trạng là gần một nửa người dùng (48%) bỏ qua việc bảo vệ điện thoại và chỉ 22% sử dụng biện pháp chống trộm, những tên móc túi khi đã nhúng tay vào bất kì một chiếc điện thoại nào thì đều có thể lấy được nhiều hơn những thứ mà chúng mong đợi

 

Cần cài mật khẩu cho điện thoại để bảo vệ dữ liệu

Ngày nay nhiều người sử dụng điện thoại để truy cập vào internet và tham gia vào các hoạt động trực tuyến, việc mất thiết bị vào tay tội phạm mạng do đó sẽ làm tăng khả năng phá hoại và xáo trộn hơn bao giờ hết. Cụ thể, 68% cá nhân  sử dụng internet trên smartphone (tỷ lệ này vào năm 2016 là 60%) và 34% hiện nay thường xuyên sử dụng máy tính bảng để online.... Đây là một trong những mối quan tâm mới nhất được Kaspersky Lab đề cập, phát hiện chỉ ra rằng người dùng thực tế đang để ngỏ điện thoại của họ cùng lượng dữ liệu quý báu cho bất kỳ ai có thể truy cập được.

Thậm chí mất điện thoại đã được bảo mật bằng password vẫn có thể gây ra hậu quả khó lường, Cụ thể, chưa đến một nửa (41%) người dùng sao lưu dữ liệu và chỉ 22% sử dụng tính năng chống trộm cho điện thoại.

Nhiều dữ liệu quý giá được lưu trữ và gửi từ những phương tiện cá nhân này, hơn một phần ba người dùng (35%) sử dụng smartphone cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến, điều này đương nhiên sẽ cung cấp quyền truy cập vào các thông tin tài chính có giá trị. Hơn thế nữa, 57% người thường xuyên dùng smartphone để truy cập tài khoản email cá nhân và 55% người sử dụng cho các hoạt động xã hội trực tuyến, cả hai đều liên quan đến khối lượng lớn các dữ liệu quan trọng.

 

Cài mật khẩu và sao lưu di động tránh hậu quả đáng tiếc

Nhưng thực tế cho thấy, nhiều dữ liệu quý giá trên thiết bị di dộng không được người dùng chú ý và bảo mật – chỉ 48% người dùng sử dụng password để bảo vệ thiết bị di động, cũng như chỉ 14% người dùng mã hoá dữ liệu và thư mục để tránh truy cập trái phép. Vì vâỵ, nếu những thiết bị này rơi vào tay kẻ khác, tất cả các dữ liệu, từ tài khoản cá nhân, hình ảnh, tin nhắn đến những thông tin tài chính chi tiết sẽ có thể bị đăng nhập.

Dmitry Aleshin, Phó chủ tịch phòng Marketing sản phẩm, Kaspersky Lab phát biểu: “Có các thao tác thực sự đơn giản giúp mọi người có thể bảo vệ thiết bị và dữ liệu mà tội phạm đang giữ. Bằng cách cài đặt mật khẩu bảo vệ và sử dụng các biện pháp bảo mật, bao gồm bảo vệ chống trộm, bạn có thể bảo vệ thông tin cá nhân, hình ảnh, tài khoản online khỏi mất mát và sử dụng cho mục đích xấu”.

Kaspersky Security Cloud và Kaspersky Internet Security for Android được thiết kế để giúp mỗi cá nhân bảo vệ thiết bị điện thoại. Kaspersky Security Cloud tự động điều chỉnh theo hành vi của người dùng, từ đó cung cấp khả năng bảo vệ mạnh mẽ trong bất kì tình huống nào. Thêm vào đó, Kaspersky Internet Security for Android nhắc nhở người dùng cài password để bảo vệ thiết bị, thành công trong việc chống lại các mối đe doạ trực tuyến và ngoại tuyến khỏi những tên trộm, phần mềm độc hại hoặc ánh mắt tò mò từ người lạ.

KIM THANH

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ