Vinaphone 'móc túi' khách hàng rất tinh vi
09:59 | 12/09/2018
Mặc dù không kích hoạt và sử dụng dịch vụ, nhưng thuê bao di động 0888906090 của anh Nguyễn Văn Tùng (xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) bị trừ tiền gần 100.000 đồng/tháng tiền cước phát sinh.
Anh khẳng định sẽ thảo đơn khởi kiện TCty Dịch vụ Viễn thông (Vinaphone) ra tòa để đòi lại quyền lợi chính đáng.
Mất “oan” tiền
Trong đơn kiến nghị gửi đến Báo NNVN, anh Tùng cho biết, vì thuê bao trên là sim số đẹp nên anh Tùng nạp cước để duy trì hoạt động, chứ ít khi gắn vào điện thoại. Thế nhưng anh bất ngờ khi cước phát sinh hàng tháng rất cao, khoảng 200.000 đồng (mà không hề sử dụng).
Vì quá khó hiểu nên anh Tùng tải app quản lý của Vinaphone để kiểm tra chi tiết cước thuê bao. Từ đây anh phát hiện thuê bao của mình liên tục thực hiện các cuộc gọi đến các số lạ (8411103320039600002), chi tiết cước một lần gọi là 2.727 đồng + VAT và hơn 3.000 đồng.
Những “dịch vụ ngầm” tự động thực hiện cuộc gọi vào các số lạ từ thuê bao của anh Nguyễn Văn Tùng
Anh Tùng đã gọi cho tổng đài của Vinaphone thì nhận được câu trả lời rằng thuê bao 0888906090 đăng ký hai dịch vụ. Trong đó một dịch vụ được đăng ký bằng tin nhắn và 1 dịch vụ đăng ký thông qua app.
Anh Tùng nhận thấy đây là điều quá phi lý, bởi lần đầu tiên anh tải app của Vinaphone chỉ cách đây chưa đầy 1 giờ, làm sao kích hoạt các dịch vụ của Vinaphone cách đó hơn 1 năm trước? Anh Tùng cũng cho biết: “Tổng đài viên nói rằng mỗi ngày Vinaphone gửi hàng trăm tin nhắn quảng cáo kiểu như thế này cho khách hàng, Vinaphone không có trách nhiệm về việc này…”
Nhà mạng xóa dấu vết?
Sau khi nhân viên Vinaphone tra soát lại các dịch vụ của anh Tùng, nhà mạng cho biết, một dịch vụ chia sẻ video có tên là Media Play đã được đăng ký cho thuê bao của anh Tùng từ ngày 30/08/2017. Mỗi ngày dịch vụ này trừ tiền hơn 3.000 đồng. Như vậy, anh Tùng mất oan hơn 1 triệu đồng. Vinaphone cho biết đây là dịch vụ của đơn vị khác cung cấp, Vinaphone không thể kiểm soát nên phải đợi kiểm tra lại phía bên họ.
“Vậy, câu hỏi được đặt ra là đơn vị nào đã cung cấp dịch vụ “móc túi ngầm” khách hàng của Vinaphone? Hình thức “ăn cắp” như thế nào. Ngay sau khi tôi đề nghị Vinaphone cung cấp tất cả các giao dịch liên quan đến thuê bao của mình bao, gồm tổng thiệt hại thực tế là bao nhiêu? Ai là kẻ đã móc túi của tôi?… Ngay lập tức Vinaphone đã trả lại cho tôi tin nhắn “Quý khách đã hủy dịch vụ thành công…”. Tự đăng ký cho khách hàng, sau đó chính Vinaphone lại tự động hủy dịch vụ như một hành động xóa dấu vết. Tôi không nghĩ đây là cách làm của một công ty viễn thông hàng đầu”, anh Tùng bức xúc.
Sau khi bị “tố cáo”, Vinaphone chủ động hủy “dịch vụ móc túi” Media Play của khách thuê bao 0888906090
“Hiện tại, Vinaphone đã có hàng chục triệu thuê bao đang hoạt động, riêng thuê bao của tôi đã bị Vinaphone móc túi hơn 1 triệu đồng. Hiện chưa rõ con số là bao nhiêu người tiêu dùng đang bị nhà mạng “móc túi” bằng “chiêu trò” này, nhưng tại một bài viết của tôi trên mạng xã hội facebook, đã có hàng trăm người cùng chung bức xúc”, anh Tùng nói.
“Tai tiếng” từ lâu Chỉ cần search từ khóa “Vinaphone móc túi khách hàng” trên trang tìm kiếm Google, trong khoảng 0,25 giây đã cho ra hoảng 64.400 kết quả. Trong đó, nhiều bài báo phản ánh nhà mạng Vinaphone đã tự động đăng ký dịch vụ trừ tiền của khách hàng. Trước đó, Thanh tra Bộ Thông tin- Truyền thông đã phát hiện Vinaphone vi phạm trong việc tích hợp sẵn ứng dụng trên SIM để bán cho người sử dụng (ứng dụng có chức năng cho phép tải thông tin và tính phí) nhưng không niêm yết rõ ràng, chính xác giá cước, không có thông tin cảnh báo về giá cước, không cho phép người sử dụng xác nhận đồng ý/không đồng ý với mức phí đưa ra. Ví dụ như dịch vụ có tên IOD tích hợp trên SIM đã đem lại doanh thu cho Vinaphone gần 21 tỷ đồng trong khoảng thời gian từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013. |
nguồn “nongnghiep.vn”
CÁC TIN KHÁC
- Chuyển SIM 11 số sang 10 số, cần làm gì để không mất Gmail, Facebook? (17/09/2018)
- Thêm địa chỉ mua vé tàu tết (15/09/2018)
- Lái Thử Xe Ôtô Honda tại Thành Phố Buôn Ma Thuột ( 22/09/2018) (14/09/2018)
- Giá vàng miếng đi ngang (13/09/2018)
- Từ đêm 15/9, chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số (13/09/2018)
- FPT Shop lên kệ độc quyền laptop gaming ASUS F560 (12/09/2018)
- Thị trường SIM 11 số "náo loạn" trước giờ G (11/09/2018)
- Trải nghiệm Lái Xe An Toàn cùng Honda Ôtô Đắk Lắk (29/09/2018) (04/09/2018)
- Trải nghiệm Lái Xe An Toàn cùng Honda Ôtô Đắk Lắk (29/09/2018) (04/09/2018)
- Những phát minh... khó đỡ (03/09/2018)
- 3 nhà mạng khuyến mãi 50% nhưng tiền chỉ được dùng trong 15 ngày (31/08/2018)
FEEL THE PERFORMANCE – TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC VƯỢT TRỘI CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
Ngày 18/11/2023, Honda Ô tô Đắk Lắk – Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình “Feel The Performance” tại bãi đất trống đối diện 145 Nguyễn Chí Thanh, Phường Tân An, Tp Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
- HYUNDAI ĐẮK LẮK - ĐIỂM ĐẾN UY TÍN TRONG LĨNH VỰC Ô TÔ
- CHƯƠNG TRÌNH LÁI THỬ XE CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- CÔNG TY Ô TÔ FORD DAKLAK (DAKLAK FORD) thông báo tuyển dụng
- Công ty TNHH Phụ Tùng Toàn Thắng cần tuyển: Kế toán Nội bộ, Nhân viên bán hàng, Nhân viên Kho
- Công ty Cổ Phần Xây dựng Phúc Hưng cần tuyển: Kỹ sư xây dựng dân dụng.
- Từ ngày 15-5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần
- Phải công khai phí, lãi suất sử dụng thẻ ngân hàng
- Đi nhậu tiếp "tăng 2", bị vợ đâm tử vong
- Tông vào xe tải, 2 thanh niên tử vong tại chỗ
- OPPO A18 liệu có đáng mua ở thời điểm hiện tại
- Bắt đối tượng sử dụng súng giải quyết mâu thuẫn cá nhân
- Dừng kinh doanh xăng dầu nếu không xuất hóa đơn điện tử
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN