A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vinaphone 'móc túi' khách hàng rất tinh vi

09:59 | 12/09/2018

Mặc dù không kích hoạt và sử dụng dịch vụ, nhưng thuê bao di động 0888906090 của anh Nguyễn Văn Tùng (xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) bị trừ tiền gần 100.000 đồng/tháng tiền cước phát sinh.

Anh khẳng định sẽ thảo đơn khởi kiện TCty Dịch vụ Viễn thông (Vinaphone) ra tòa để đòi lại quyền lợi chính đáng.  

Mất “oan” tiền

Trong đơn kiến nghị gửi đến Báo NNVN, anh Tùng cho biết, vì thuê bao trên là sim số đẹp nên anh Tùng nạp cước để duy trì hoạt động, chứ ít khi gắn vào điện thoại. Thế nhưng anh bất ngờ khi cước phát sinh hàng tháng rất cao, khoảng 200.000 đồng (mà không hề sử dụng).

Vì quá khó hiểu nên anh Tùng tải app quản lý của Vinaphone để kiểm tra chi tiết cước thuê bao. Từ đây anh phát hiện thuê bao của mình liên tục thực hiện các cuộc gọi đến các số lạ (8411103320039600002), chi tiết cước một lần gọi là 2.727 đồng + VAT và hơn 3.000 đồng.

Những “dịch vụ ngầm” tự động thực hiện cuộc gọi vào các số lạ từ thuê bao của anh Nguyễn Văn Tùng

Anh Tùng đã gọi cho tổng đài của Vinaphone thì nhận được câu trả lời rằng thuê bao 0888906090 đăng ký hai dịch vụ. Trong đó một dịch vụ được đăng ký bằng tin nhắn và 1 dịch vụ đăng ký thông qua app.

Anh Tùng nhận thấy đây là điều quá phi lý, bởi lần đầu tiên anh tải app của Vinaphone chỉ cách đây chưa đầy 1 giờ, làm sao kích hoạt các dịch vụ của Vinaphone cách đó hơn 1 năm trước? Anh Tùng cũng cho biết: “Tổng đài viên nói rằng mỗi ngày Vinaphone gửi hàng trăm tin nhắn quảng cáo kiểu như thế này cho khách hàng, Vinaphone không có trách nhiệm về việc này…”  

Nhà mạng xóa dấu vết?

Sau khi nhân viên Vinaphone tra soát lại các dịch vụ của anh Tùng, nhà mạng cho biết, một dịch vụ chia sẻ video có tên là Media Play đã được đăng ký cho thuê bao của anh Tùng từ ngày 30/08/2017. Mỗi ngày dịch vụ này trừ tiền hơn 3.000 đồng. Như vậy, anh Tùng mất oan hơn 1 triệu đồng. Vinaphone cho biết đây là dịch vụ của đơn vị khác cung cấp, Vinaphone không thể kiểm soát nên phải đợi kiểm tra lại phía bên họ.

“Vậy, câu hỏi được đặt ra là đơn vị nào đã cung cấp dịch vụ “móc túi ngầm” khách hàng của Vinaphone? Hình thức “ăn cắp” như thế nào. Ngay sau khi tôi đề nghị Vinaphone cung cấp tất cả các giao dịch liên quan đến thuê bao của mình bao, gồm tổng thiệt hại thực tế là bao nhiêu? Ai là kẻ đã móc túi của tôi?… Ngay lập tức Vinaphone đã trả lại cho tôi tin nhắn “Quý khách đã hủy dịch vụ thành công…”. Tự đăng ký cho khách hàng, sau đó chính Vinaphone lại tự động hủy dịch vụ như một hành động xóa dấu vết. Tôi không nghĩ đây là cách làm của một công ty viễn thông hàng đầu”, anh Tùng bức xúc.

Sau khi bị “tố cáo”, Vinaphone chủ động hủy “dịch vụ móc túi” Media Play của khách thuê bao 0888906090

“Hiện tại, Vinaphone đã có hàng chục triệu thuê bao đang hoạt động, riêng thuê bao của tôi đã bị Vinaphone móc túi hơn 1 triệu đồng. Hiện chưa rõ con số là bao nhiêu người tiêu dùng đang bị nhà mạng “móc túi” bằng “chiêu trò” này, nhưng tại một bài viết của tôi trên mạng xã hội facebook, đã có hàng trăm người cùng chung bức xúc”, anh Tùng nói.

“Tai tiếng” từ lâu

Chỉ cần search từ khóa “Vinaphone móc túi khách hàng” trên trang tìm kiếm Google, trong khoảng 0,25 giây đã cho ra hoảng 64.400 kết quả. Trong đó, nhiều bài báo phản ánh nhà mạng Vinaphone đã tự động đăng ký dịch vụ trừ tiền của khách hàng.

Trước đó, Thanh tra Bộ Thông tin- Truyền thông đã phát hiện Vinaphone vi phạm trong việc tích hợp sẵn ứng dụng trên SIM để bán cho người sử dụng (ứng dụng có chức năng cho phép tải thông tin và tính phí) nhưng không niêm yết rõ ràng, chính xác giá cước, không có thông tin cảnh báo về giá cước, không cho phép người sử dụng xác nhận đồng ý/không đồng ý với mức phí đưa ra. 

Ví dụ như dịch vụ có tên IOD tích hợp trên SIM đã đem lại doanh thu cho Vinaphone gần 21 tỷ đồng trong khoảng thời gian từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013.

MINH PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ