A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm địa chỉ mua vé tàu tết

10:43 | 15/09/2018

Để chuẩn bị cho đợt bán vé tàu dịp tết Kỷ Hợi 2019, website bán vé tàu www.vetau.com.vn của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa được bổ sung một số chức năng mới giúp giao diện trực quan,...

...  thao tác tìm kiếm đơn giản, lựa chọn chuyến đi theo các khung giờ đi - đến khác nhau… 
 

Người dân lấy số thứ tự chờ mua vé tàu Tết tại ga Sài Gòn

Tại TPHCM, theo đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, cùng với website bán vé tàu đã vận hành trong thời gian qua là http://dsvn.vn, đơn vị phối hợp với liên doanh nhà thầu FPT xây dựng thêm một website bán vé mới; sau thời gian thử nghiệm, website http://vetau.com.vn đến nay chính thức được vận hành.

Khi vào “địa chỉ” mới này có thể thấy giao diện trực quan hơn, thao tác tìm kiếm khá đơn giản tạo sự thuận tiện cho người dùng. Ở đây, người mua vé có thể lựa chọn chuyến đi theo các khung giờ đi và khung giờ đến khác nhau. Website mới cũng cung cấp các thông tin tổng quan nhất đối với từng mác tàu như: Cung cấp thông tin cụ thể thời gian của từng mác tàu đi từ ga đi đến ga đến là mất bao lâu, để người đi tàu chủ động sắp xếp thời gian trước khi lên tàu; thể hiện rõ số chỗ còn và giá vé của tất cả các loại chỗ giúp cho người mua thuận tiện trong việc so sánh giá vé và lựa chọn chỗ phù hợp; thông tin về các chương trình khuyến mãi thể hiện ngay sau khi hành khách lựa chọn chuyến tàu và ngày đi tàu.

Ngoài việc người mua vé cần cung cấp các thông tin tên ga đi, tên ga đến, hệ thống được thiết kế để người dùng (mua vé) có quyền lựa chọn giờ đi và giờ đến tại các ga đi và ga đến: sáng (từ 0 giờ đến 12 giờ), chiều (sau 12 giờ đến 18 giờ) và tối (sau 18 giờ đến 24 giờ). Trong trường hợp người dùng không có nhu cầu lựa chọn các khung giờ cụ thể, hệ thống sẽ cung cấp toàn bộ các khung giờ và liệt kê toàn bộ các mác tàu có trong ngày từ sáng tới tối.

Ông Trần Quốc Trung, Phó Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết đơn vị đang nghiên cứu để triển khai chương trình lập thẻ ưu đãi hội viên dành cho những khách hàng thường xuyên thông qua lưu thông tin trên hệ thống. Các hội viên thường xuyên mua vé đi tàu sẽ được nâng hạng thẻ và hưởng ưu đãi nhiều hơn về dịch vụ, giá vé.

Đại diện FPT cho biết, với giao diện và tính năng mới, hành khách có thêm phương án để lựa chọn khi mua vé tàu điện tử. Đặc biệt, khi ngành đường sắt bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 bắt đầu từ 1-10-2018, hành khách sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn trong đặt mua vé online. “Như thế, người mua vé tàu, nhất là vé tàu tết sắp đến có 2 “cổng” để mua vé online. Về căn bản nó chung một hệ thống xử lý của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nhưng với cổng mới http://vetau.com.vn cũng kỳ vọng thêm chọn lựa cho hành khách, nhất là về mặt cảm nhận, sở thích và sự tiện dụng”, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn - đơn vị phụ trách cung cấp vé tàu, cho biết.  

Hiện trên Internet có một số website bán vé tàu hỏa, các trang này có tên miền gần giống với website của ngành đường sắt nên một số hành khách đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm và mua vé với giá rất cao. Để tránh thiệt hại cho hành khách, người mua vé tàu cần truy cập vào trang website chính thức của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam http://dsvn.vn và thêm trang mới http://vetau.com.vn để đảm bảo thông tin khách hàng cũng như giá vé.

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ