A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

VNG gặp sự cố, Zalo và một số báo điện tử không thể truy cập được

07:49 | 24/09/2018

Vì sự cố mất điện nên các dịch vụ như Zalo, Zing MP3 và một số báo điện tử đã không thể truy cập được.

Người dùng phản ánh trên Facebook các dịch vụ của VNG như Zalo, Zing MP3... không thể truy cập được.

Theo đó, sáng 23-9, rất nhiều người dùng cho biết đã không thể sử dụng được các ứng dụng như Zalo, Zing MP3 của Công ty VNG. Khi truy cập vào các ứng dụng này thì không thể sử dụng được các tính năng, không thể kết nối mạng... Bên cạnh đó, các dịch vụ về game, các trang giải trí của VNG cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Ngoài ra, nhiều bạn đọc cũng cho biết một loạt các báo điện tử tại Việt Nam như Thanh Niên, Tiền Phong, Sài Gòn Giải Phóng, VOV, Pháp Luật TP HCM, Zing News, trang web tổng hợp tin tức Báo Mới... cũng đồng loạt không vào được.

Báo điện tử Pháp Luật TP HCM cũng không thể truy cập vào được.

Theo chúng tôi được biết, các trang web của VNG cũng như một số báo điện tử sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi, có hệ thống quản lý đặt tại trung tâm dữ liệu VinaData của VNG. Hệ thống quản lý của ePi đặt tại trung tâm dữ liệu ở Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), tuy nhiên sáng nay QTSC mất điện nên xảy ra sự cố.

Liên quan đến sự cố này đại diện truyền thông của VNG cho hay: "Sáng nay, một số đối tác, khách hàng phản ánh về việc khó truy cập, kết nối đến sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Liên quan đến thông tin này, VNG xin được làm rõ như sau: sáng nay, hệ thống VNG đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG. Dự kiến, hệ thống hoạt động bình thường trở lại trong vòng ‪1 giờ. Các dịch vụ bị ảnh hưởng sẽ có phương án xử lý riêng theo đặc thù cung cấp dịch vụ".

Trong khi đó đại diện QTSC cho biết: "từ ngày 19-9-2018, QTSC đã gửi email và tin nhắn đến các doanh nghiệp trong phạm vi bị ảnh hưởng (không ảnh hưởng đến toàn khu) về việc điện lực An Phú Đông thực hiện cắt điện để thay thế 3 đầu cáp ngầm tại trạm T.8-9, T.12-13 vì vậy một số doanh nghiệp nội khu sẽ bị ngắt điện từ 9 đến 14 giờ ngày 23-9-2018. Đây là kế hoạch bảo trì thường xuyên, định kỳ do QTSC phối hợp với ngành điện lực thực hiện. QTSC đã đề nghị doanh nghiệp trong khu vực bị ngắt điện chủ động trong công việc".

Hiện tại, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 23-9, nhiều trang báo điện tử vẫn chưa thể truy cập lại được. Các ứng dụng như Zalo, Zing MP3... hiện đã truy cập được nhưng khá chập chờn.

Đến 16 giờ ngày 23-9 theo thông tin chúng tôi nhận được các trang báo điện tử và một số dịch vụ của VNG như Zalo, Zing MP3... đã hoạt động trở lại bình thường.

Chánh Trung

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ