A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công bố hình ảnh đầu tiên về hố đen

10:52 | 12/04/2019

Ngày 10/4, trong một loạt các cuộc họp báo được tổ chức đồng thời trên khắp thế giới, một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã tự hào giới thiệu với công chúng bức ảnh đầu tiên về hố đen,...

... nó cho phép mọi người nhìn thấy sức nóng và các cạnh bóng của một trong những thiên thể bí ẩn này.

Những hình ảnh này được mua thông qua dự án Kính viễn vọng chân trời (EHT).

Như các nhà khoa học giải thích, trong khi bản thân hố đen không thể nhìn thấy vì không có ánh sáng nào có thể thoát khỏi lực hấp dẫn của nó, người ta có thể thấy hố đên như một bóng đen được tạo ra bởi một vòng ánh sáng mặt trời bao quanh.

Đối tượng thu hút sự chú ý của các nhà thiên văn học là một hố đen siêu lớn nằm ở 50 triệu năm ánh sáng trong một thiên hà có tên là M87.

Sự kiện được giới thiệu bởi ông Carlos Moedas, Ủy viên Ủy ban châu Âu về nghiên cứu, khoa học và đổi mới cùng một số nhà nghiên cứu khác cùng tham gia dự án. Sự kiện được tổ chức dưới sự bảo trợ của Ủy ban Châu Âu, Hội đồng Nghiên cứu Châu Âu và dự án Kính viễn vọng Chân trời.

Dự án Kính viễn vọng Chân trời là một dự án hợp tác quốc tế được thành lập vào năm 2012 để cố gắng quan sát trực tiếp môi trường tức thời của lỗ đen bằng cách sử dụng mạng lưới kính viễn vọng toàn cầu.

Mai Phương (theo RT)

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ