A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

10 giải pháp công nghệ lọt chung khảo cuộc thi Sáng chế 2018

14:38 | 25/04/2019

Ngày 24/4, Ban tổ chức cuộc thi Sáng chế 2018 do Bộ KHCN phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới, Tổng cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc đã công bố 10 giải pháp lọt vào vòng chung khảo.

Sau 6 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 212 hồ sơ dự thi hợp lệ đến từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó Hà Nội là địa phương có nhiều hồ sơ dự thi nhất với 61 hồ sơ. Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn được 10 hồ sơ có số điểm cao nhất (thuộc các lĩnh vực môi trường, y dược, hóa học, điện tử, xây dựng, thủy lợi…) vào vòng chung khảo. 

Ban tổ chức sẽ tổ chức lễ trao giải cuộc thi vào tối 25/4 cho 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

Cuộc thi nhằm khuyến khích các hoạt động sáng chế, sáng tạo nhằm tạo ra các công nghệ, giải pháp kỹ thuật mới có tính ứng dụng rộng rãi, dễ dàng và tiết kiệm chi phí để đáp ứng các nhu cầu thiết thực của cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đây cũng là cơ hội cho các tác giả sáng chế có thể quảng bá, tăng cường hợp tác, thương mại hóa, đưa sáng chế ra nước ngoài. Cùng đó thúc đẩy hoạt động sáng chế, sáng tạo và đăng ký sáng chế.    

Mạnh Dũng

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ