A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đến lượt người dùng Windows lo lắng với laptop Huawei

10:06 | 24/05/2019

Microsoft vừa ngừng bán các laptop Huawei đồng thời bỏ ngỏ khả năng chặn cung cấp hệ điều hành Windows cho Huawei khiến nhiều người dùng trên thế giới và tại Việt Nam lo lắng.

Các laptop MateBook X Pro của Huawei hiện cũng được bán nhiều tại Việt Nam. Ảnh: Chánh Trung.

Sau khi Google thông báo cắt giấy phép sử dụng hệ điều hành di động Android trên các điện thoại của Huawei cùng những ứng dụng dịch vụ đi kèm thì nay đến lượt người dùng máy tính Windows bắt đầu lo lắng. Cụ thể, các trang tin công nghệ vừa đăng tải thông tin mẫu laptop MateBook X Pro của Huawei đã bị Microsoft gỡ khỏi các trang bán hàng trực tuyến của công ty này. Trên Microsoft Store, người dùng hiện không thể tìm thấy bất kỳ sản phẩm laptop nào của Huawei dù trước đó Microsoft vẫn bán các laptop này.

Mặc dù đã ngừng bán các laptop của Huawei song Microsoft vẫn giữ im lặng về việc xác nhận có dừng cung cấp hệ điều hành Windows trên các thiết bị Huawei hay không.

Các mẫu laptop dòng MateBook X của Huawei hiện được đánh giá khá cao và thu hút người dùng. Thậm chí nó còn được nhiều trang công nghệ đánh giá có thể cạnh tranh được với các laptop của Apple.

Store của Microsoft đã gỡ bỏ các laptop của Huawei ra khỏi danh sách bán. Ảnh: Chánh Trung.

Ngoài ra, nếu lệnh cấm sử dụng Windows trên các thiết bị Huawei được ban hành, dịch vụ máy chủ của Huawei cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng. Cả Huawei và Microsoft đều đang hợp tác vận hành giải pháp lưu trữ đám mây Azure với quy mô rất lớn. Trước đó Intel cũng thông báo ngưng cung cấp chip xử lý dành cho máy tính, laptop của Huawei.

Trên Facebook, một nick name có tên "HuuLam" tỏ ra lo lắng: "mình đang xài một con laptop MateBook X Pro của Huawei, nếu Microsoft mà chặn cung cấp Windows thì máy mình liệu có còn được cập nhật được nữa không hay bị khóa sử dụng luôn đây…".

Nhiều người dùng khác cũng lo ngại trước thông tin có khả năng Microsoft sẽ ngưng cung cấp hệ điều hành Windows cho Huawei vì nếu việc này xảy ra thì khả năng laptop của người dùng sẽ trở thành "cục gạch" vì không cập nhật được hệ điều hành, các bản vá lỗi hay thậm chí là có thể bị khóa sử dụng hoàn toàn.

Được biết Microsoft Việt Nam hiện cũng chưa thông tin chính thức về vụ việc này. Chúng tôi đang chờ thông tin từ Microsoft Việt Nam để tiếp tục cập nhật đến bạn đọc.

Chánh Trung

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ