Thời đại của vlog
13:37 | 14/06/2019
Bà Tân - một người phụ nữ nông thôn nặng 32 kg, cao 1,1 m - đột nhiên trở thành “bà Tân Vlog”, một trong những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội những ngày qua.
Điều gì khiến clip nấu ăn của người phụ nữ ấy được chia sẻ rầm rộ, thậm chí nhiều bạn trẻ còn gọi bà là “thần tượng” mới?
Có lẽ phải bắt đầu từ một xu hướng mới của văn hoá internet ngày nay. Đó là việc xuất hiện của vlog (video blog) - một thể loại internet media hoàn toàn mới mẻ mà ở đó ai cũng có thể tự sản xuất được thông tin chỉ bằng máy quay vốn rất phổ biến ngày nay. Nghĩa là nếu có thể cũng gọi những vlog là “phóng sự truyền hình” thì sức hấp dẫn của nó chính là việc ai cũng có thể thực hiện bằng công nghệ rẻ tiền.
Hơn nữa, về mặt đề tài, về mặt thông tin, cái gì chẳng thành vlog, từ các chủ đề cao siêu đến giản dị như nấu ăn, từ động đất đến sóng thần, thậm chí sự thật là vlog bao gồm cả những video chửi bậy...
Nhờ vlog mà mọi ngóc ngách đời sống đều được chia sẻ nhanh nhất và ... rẻ nhất. Thậm chí trong không ít trường hợp, những thông tin mà “giới vlog” đưa ra đã nhanh hơn truyền thông chuyên nghiệp và sự thu hút đối với người xem đã nhiều hơn các “phóng sự truyền hình” chính thức.
Ví dụ như “bà Tân vlog” chỉ sau 20 ngày ra mắt video đầu tiên, nhận được 1 triệu người đăng ký, trang cá nhân của bà Tân cũng thu hút hơn 300.000 người theo dõi. “Bà Tân Vlog” cũng lọt vào top 3 kênh Youtube có số lượng người đăng ký theo dõi tăng nhanh nhất thế giới trong 24 giờ...
Nhiều người cho rằng sở dĩ vlog có sức hấp dẫn đặc biệt là bởi tính giản dị, thông tin được truyền tải trung thực, không có kiểu dàn dựng giống truyền hình truyền thống. Những kênh vlog càng “mộc”, càng xuất thần, càng đậm màu sắc cuộc sống thực càng thu hút lượng người theo dõi rất lớn... Và nhất là ở đó càng chứa đựng “sự sợ hãi” hay “phấn khích” thì càng hấp dẫn...
Đương nhiên, không ai biết được “bà Tân vlog” sẽ nổi tiếng được bao lâu nữa. Cái gì theo xu hướng thì nhanh nổi cũng nhanh thoái trào. Nhưng câu chuyện bà Tân hay là tính hấp dẫn của vlog suy cho cùng là sự thiếu thốn của con người về sự chân thực của đời sống mà nếu bắt gặp được, người ta sẽ ngay lập tức đồng cảm. Còn sau đó, thì chưa biết trước được!
Cẩm
Nguồn: daiđoanket.vn
CÁC TIN KHÁC
- Định danh kênh YouTube để chặn video xấu, độc (02/07/2019)
- Trò lừa đảo kiếm 1.000 USD/ngày trên YouTube Việt Nam (28/06/2019)
- Ngừng phát truyền hình tương tự mặt đất tại 11 tỉnh từ 1/7 (25/06/2019)
- Dễ dàng chọn nghề, chọn trường trên điện thoại thông minh (20/06/2019)
- Facebook lấn sân tiền kỹ thuật số (20/06/2019)
- Huawei ngừng sản xuất máy tính vì cấm vận của Mỹ (12/06/2019)
- Clip xấu, độc tràn lan YouTube (10/06/2019)
- Lễ ra mắt và lái thử Tucson 2019 cùng Elantra 2019 tại Hyundai Đắk Lắk (08/06/2019)
- Vướng mắc bản quyền giải trí trực tuyến (06/06/2019)
- Hàng ngàn tài khoản tại Việt Nam bị xóa vì Facebook truy quét nick ảo (03/06/2019)
- Cảnh báo giả mạo tổng đài VinaPhone lừa tiền người dùng (01/06/2019)
FEEL THE PERFORMANCE – TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC VƯỢT TRỘI CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
Ngày 18/11/2023, Honda Ô tô Đắk Lắk – Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình “Feel The Performance” tại bãi đất trống đối diện 145 Nguyễn Chí Thanh, Phường Tân An, Tp Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
- HYUNDAI ĐẮK LẮK - ĐIỂM ĐẾN UY TÍN TRONG LĨNH VỰC Ô TÔ
- CHƯƠNG TRÌNH LÁI THỬ XE CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- Công ty TNHH Phân Bón Minh Thắng thông báo tuyển dụng
- Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk
- Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng
- Hợp tác đầu tư giữa Ấn Độ và Đắk Lắk: Lợi thế và cơ hội
- 500 hộ dân Đắk Nông thiếu nước sinh hoạt do hạn hán
- Đắk Lắk: 3 học sinh tiểu học tử vong thương tâm
- Cần xử lý nghiêm việc khai thác đất trái phép tại xã Chứ Kbô
- Ngăn chặn hiểm họa chó thả rông cắn người: Phải dùng “thuốc đắng”…
- Dấu hiệu giá cả leo thang
- Cẩn trọng trước "cơn sốt" thu mua xác ve sầu
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN