A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tivi OLED uốn cong siêu mỏng

07:33 | 08/04/2014

Ngoài màn hình uốn cong và chân đế pha lê trong suốt lạ mắt, mẫu tivi OLED 55EA9800 của hãng điện tử LG vừa tung ra thị trường Việt Nam đang thu hút người tiêu dùng do mẫu mã độc đáo, tính năng vượt trội.

Với thiết kế mỏng chỉ còn 4,3 mm, nặng 17 kg.

Đây là loại tivi 55 inch, với giá bán trước đây là 250 triệu đồng, tuy nhiên hiện nay hãng điện tử LG đã điều chỉnh giảm xuống còn 169,9 triệu đồng. Được biết, LG đang sản xuất loại tivi này tại Việt Nam, dự kiến đầu tháng 4 này sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường. Cũng theo thông tin từ LG, sắp tới, hãng điện tử này sẽ sản xuất thêm loại tivi OLED có kích thước lớn lên đến 77 inch.

Tivi OLED thu hút người tiêu dùng

Tivi OLED thu hút người tiêu dùng

LG cũng cho biết loại tivi này cũng được tích hợp bộ thu kỹ thuật số mà cơ quan chức năng bắt buộc các nhà sản xuất phải trang bị, vì sắp tới các nhà đài phải ngưng phát sóng analog. Theo phòng kỹ thuật LG, việc bảo quản loại tivi này cũng khá đơn giản, chỉ cần vệ sinh tivi bằng giẻ lau khô (loại giẻ lau multifiber chuyên dùng để lau màn hình) không được thấm nước. Ngoài ra, cần phải đặt tivi nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào, cũng như không được để gần các thiết bị gây nhiệt khác.

Khác với mẫu tivi OLED 55 inch siêu mỏng đầu tiên mà LG giới thiệu trước đây, model mới 55EA9800 có kiểu dáng lạ, với màn hình Full HD được thiết kế siêu mỏng và bẻ cong mô phỏng giống màn chiếu Imax tại các rạp phim cao cấp. Theo nhà sản xuất, thiết kế cong của tivi giúp mang lại hiệu ứng hình ảnh tốt nhất tới người xem khi khoảng cách từ mọi điểm trên màn hình tới mắt đều bằng nhau, giúp hình ảnh rõ nét không chỉ ở trung tâm mà ngay ở các rìa màn hình.

Công nghệ màn hình OLED với các điểm ảnh hữu cơ tự phát sáng không cần đến đèn nền, LG EA9800 giúp cho chất lượng hiển thị màu sắc, độ tương phản, độ đen tốt hơn nhiều lần các dòng tivi LED, LCD và Plasma đang có trên thị trường.

Công nghệ OLED có khả năng hiển thị các điểm ảnh mà không cần hệ thống đèn nền trung gian hỗ trợ, do đó mỗi điểm ảnh đều tự điều chỉnh độ sáng phù hợp, hình ảnh sẽ có chiều sâu hơn và tông màu cũng được hiệu chỉnh tối ưu giúp tivi OLED đạt đến độ tương phản hoàn hảo so với bất kỳ tivi thế hệ trước đó. Tốc độ đáp ứng của tivi OLED nhanh gấp trăm lần so với tivi LED, các lỗi nhòa hình, bóng ma do thời gian đáp ứng hoàn toàn bị xóa bỏ. Với cấu tạo của tivi OLED, kích thước màn hình đã đạt đến độ mỏng 4,3 mm, mỏng nhất so với tất cả các loại tivi thế hệ trước. Công nghệ pixel 4 màu (thêm màu trắng so với 3 màu RGB cơ bản) pha thêm màu trắng vào bộ 3 màu cơ bản khiến màu sắc trung thực hơn, đẹp hơn. Một ưu điểm khác là cấu trúc điểm ảnh WRGB, giúp cho tuổi thọ màn hình White-OLED cao hơn.

Bên cạnh chất lượng hình ảnh, thiết kế ở mẫu tivi OLED uốn cong đầu tiên mà LG đưa về Việt Nam góp phần làm sôi động thị trường tivi thêm phong phú. Ngoài việc màn hình được làm cong, nó còn được rút gọn tối đa các linh kiện để tạo ra độ mỏng chỉ còn 4,3 mm mà LG gọi là “mỏng như giấy”. Toàn bộ mặt lưng được phủ chất liệu carbon cao cấp.

Chân đế của LG 55EA9800 cũng là một thiết kế đặc biệt thanh mảnh, trong suốt và sử dụng độ cong để dựng đứng màn hình. Hai bên là hệ thống loa siêu mỏng 1 mm, với công suất 40 Watt.  Sản phẩm có đầy đủ các tính năng thông minh Smart tivi thế hệ mới của LG cùng với khả năng trình chiếu 3D thụ động.

Bài và ảnh: Thu Huyền

    Nguồn :Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ