A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Website giả mạo Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an, phát tán mã độc

15:36 | 23/10/2019

Trang web có địa chỉ http://113113vn.com không thuộc hệ thống tên miền của các tổ chức Chính phủ tại Việt Nam, giả mạo Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an.

Sáng 23-10, Công an Đà Nẵng vừa phát cảnh báo về website mạo danh http://113113vn.com, địa chỉ IP 45.76.234.141, được các đối tượng lập nên để phát tán mã độc.

Website giả mạo Bộ công an chứa mã độc chiếm đoạt quyền điều khiển của người dùng

Cụ thể, khi truy cập "Phần mềm giám sát an toàn" tại website mạo danh trên, người dùng có nguy cơ tải về tệp "vn.apk". Đây là tệp chứa mã độc, có thể chiếm quyền điều khiển thiết bị của người truy cập, đánh cắp toàn bộ thông tin, dữ liệu quan trọng như định vị, giám sát cuộc gọi, đọc trộm tin nhắn, kết nối internet…cũng như các dữ liệu lưu trữ trong thiết bị.

Quan sát nhanh, website được thiết kế theo giao diện cho thiết bị cầm tay, phần dưới cùng ghi địa chỉ của Công an TP Đà Nẵng (80 Lê Lợi, phường Thạch Thang, quận Hải Châu), máy chủ của website đặt tại Mỹ.

Công an Đà Nẵng khuyến cáo người dân, tổ chức không truy cập vào trang web này. Trường hợp đã tải tệp tin "vn.apk" trên thiết bị di động thì nhanh chóng gỡ bỏ, xóa tệp tin để tránh bị cài mã độc.

Q. Luật

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ