A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 59 số điện thoại quảng cáo rao vặt

10:00 | 03/01/2020

Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, trong năm 2019, đơn vị đã tiến hành xử lý và gửi công văn đề nghị các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 59 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định.

Theo số liệu thống kê từ Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Buôn Ma Thuột, đã có 62 thuê bao có hành vi quảng rao vặt sai quy định với nội dung thông tin tương đối đa dạng, nhiều loại hình dịch vụ như: Cho thuê trọ, nội thất nhà bếp, hỗ trợ vốn kinh doanh, cho vay, bán nhà chung cư, khoan cắt bê tông, lắp đặt Internet truyền hình, nhận sửa chữa đồ gỗ, điện lạnh bách khoa… Sau khi các cơ quan chức năng gửi thông báo tối thiểu 3 lần trong vòng 10 ngày làm việc bằng hình thức gọi điện, gửi giấy mời, nhắn tin để mời chủ thuê bao đến làm việc thì chỉ có 3/62 chủ thuê bao khắc phục hậu quả theo quy định, còn 59 chủ thuê bao không khắc phục hậu quả theo quy định hoặc không đến làm việc theo yêu cầu. Sở Thông tin và Truyền thông đã đề nghị các doanh nghiệp cung cấp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với thuê bao vi phạm và chỉ khôi phục hoạt động đối với số điện thoại vi phạm khi có văn bản đề nghị từ đơn vị thống kê.

Đoàn viên thanh niên phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột ra quân xóa quảng cáo, rao vặt. (Ảnh minh họa)

Việc xử lý tạm ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với những thuê bao điện thoại dùng để quảng cáo, rao vặt không đúng quy định trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng kể. Cụ thể tại các tuyến đường trung tâm thành phố, tuy chưa triệt để nhưng cơ bản đã không còn những số điện thoại dán trên các cột điện, tường rào... Tuy nhiên, qua theo dõi các đối tượng này đang có xu hướng chuyển ra khu vực vùng ven thành phố để thực hiện quảng cáo, rao vặt. Chính vì vậy, trên cơ sở kinh nghiệm đã triển khai thực hiện năm 2019, trong thời gian tới Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai xử lý những số điện thoại và chủ thuê bao điện thoại quảng cáo, rao vặt không đúng quy định một cách quyết liệt, kịp thời với quy mô rộng hơn (trên địa bàn toàn tỉnh).

Khả Lê

Bài viết gốchttp://baodaklak.vn/channel/3481/202001/tam-ngung-cung-cap-dich-vu-doi-voi-59-so-dien-thoai-quang-cao-rao-vat-5663821/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ