Xu hướng tìm kiếm của người Việt năm 2020 - cơ hội cho doanh nghiệp
16:26 | 24/11/2020
“Sự gia tăng mạnh mẽ đạt tới 71% người dùng số tại khu vực nông thôn” là cụm từ quan trọng giúp nhà tiếp thị định hình hành trình chinh phục người tiêu dùng mới.
Việt Nam là một trong những nước phát triển kinh tế thông qua Internet nhanh nhất khu vực châu Á. Có 68 triệu người dùng Internet tại Việt Nam vào năm 2020 và dự báo sẽ tăng lên 75,7 triệu vào năm 2023. Hơn 90% người dùng kết nối Internet qua điện thoại để giao tiếp, học tập, giải trí, mua sắm, theo dõi xu hướng.
Nguồn: Báo cáo Google 2020
Người tiêu dùng đã có một năm khá ngần ngại với giao thương tiếp xúc bởi Covid-19, dù giai đoạn bình thường mới đang diễn ra thì hành vi mua sắm của họ cũng chuyển biến rất nhiều. Từ thách thức, việc chuyển đổi online đã trở thành cơ hội cho những ai muốn kinh doanh - dù là mới hay đã có chỗ đứng trên thương trường.
Với những số liệu mới nhất về Sự gia tăng mạnh mẽ của người dùng số tại khu vực nông thôn giúp chúng ta thấy "đại dương xanh" đầy tiềm năng cho doanh nghiệp.
Nông thôn Việt Nam, nơi hơn một nửa dân số cả nước sinh sống, đã chứng kiến mức độ thâm nhập Internet cao trong những năm gần đây. Họ đang hình thành các thói quen lên mạng, truy cập các sản phẩm, dịch vụ sẵn có.
Nguồn: Báo cáo Google 2020
77% người dân nông thôn Việt Nam có quyền truy cập Internet, trong đó:
91% truy cập Internet hằng ngày, trong đó họ quan tâm:
● Việc làm và giáo dục
● Chăm sóc sắc đẹp
● Chăm sóc sức khỏe
45% người tiêu dùng nông thôn sử dụng công cụ tìm kiếm để:
● So sánh sản phẩm/thương hiệu
● Khám phá các sản phẩm chưa nắm được thông tin
● Xác thực quyết định mua hàng
Với việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng và mức độ thâm nhập Internet cao, nông thôn Việt Nam là một thị trường chính để tăng trưởng.
Nguồn: Báo cáo Google 2020
Các nhà tiếp thị cần điều chỉnh thông điệp như thế nào để thu hút được đối tượng này?
Nên sắp xếp nội dung theo sở thích, kỹ năng hoặc hiểu biết
Hãy nghiên cứu xem khách hàng của mình thích những vấn đề gì. Ví dụ như bạn bán sản phẩm khẩu trang, nước rửa tay thì sở thích của khách hàng có thể sẽ là chăm sóc sức khỏe, thông tin về cúm, dịch Covid-19... thì hãy đầu tư những bài viết cung cấp cho khách hàng thêm hiểu biết. Với khách hàng nông thôn thường tiếp xúc với quảng cáo một cách trực diện như phát tờ rơi, tivi, loa đài thì quảng cáo một cách tinh tế, duy trì liên quan và thúc đẩy các kết quả như nhận thức về thương hiệu sẽ khiến các doanh nghiệp tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng, đáp ứng với sự thay đổi của người tiêu dùng và nắm lấy kỹ thuật số.
Nội dung phải cảm thấy hữu ích, phù hợp và tạo cảm xúc kết nối
Ví dụ: Dễ hiểu hơn, hãy tưởng tượng khi khách hàng quan tâm đến chủ đề về chăm sóc sắc đẹp. Họ tìm hiểu bằng cách gõ trực tiếp chủ đề đó lên Google Search để tìm kiếm thông tin, có rất nhiều nguồn khác nhau hiện lên thì điều bạn có thể làm là thiết kế website hay tạo fanpage thông tin với những bài viết có chủ đề xoay quanh vấn đề khách tìm kiếm như nám, tàn nhang, mụn được trích dẫn từ những nguồn uy tín, hình ảnh chỉn chu và chuyên nghiệp cũng là điểm cộng để khách hàng tin tưởng hơn. Sau đó hãy trình bày sản phẩm của bạn một cách tự nhiên, gợi cảm xúc, tránh khiến khách hàng cảm thấy phản cảm.
Website chuyên nghiệp chính là bộ mặt đầu tiên để tạo niềm tin cho khách. Khi khách hàng đã tin bạn là một chuyên gia, bạn bán gì khách hàng cũng mua.
Webfly một giải pháp tạo Web đơn giản chỉ bằng những click kéo thả mà vẫn có đầy đủ chức năng về bảo mật thông tin, hiển thị hàng đầu khi khách hàng tìm kiếm. Và đặc biệt là giá cả vô cùng hợp lý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để tiết kiệm chi phí.
Tham khảo nhiều thông tin hơn TẠI ĐÂY.
Các thương hiệu cũng nên cân nhắc việc thiết kế riêng truyền thông cho khán giả nông thôn và thành thị để tăng cộng hưởng và chuyển đổi mua hàng
Các thương hiệu cần sử dụng dữ liệu và công nghệ để nâng cao khả năng sản phẩm và kênh để tiếp cận khách hàng.
Ví dụ, thương mại điện tử là một kênh khách hàng nông thôn thích vì đơn giản và trực quan, giáo dục khách hàng về dịch vụ và chốt đơn nhanh chóng; thì hãy có những chính sách như hỗ trợ ship cho tỉnh, cho phép khách xem hàng trước khi thanh toán, gửi thêm những phản hồi chân thực, tặng mã giảm giá riêng cho khách hàng sau bán hàng để kích thích khách quay lại mua hàng. Những điều này không quá lạ lẫm với khách hàng thành thị, vì đã tiếp xúc quá nhiều, nhưng với khách hàng nông thôn, là người mới tiếp xúc, hãy cố gắng tối ưu từng bước để biến khách lạ thành khách quen.
Việc tạo website hay landing page bán hàng là một trong những giải pháp hiệu quả để chuyển đổi nhóm khách hàng tiềm năng trở thành nhóm khách mua hàng một cách nhanh chóng, giúp các doanh nghiệp bùng nổ doanh thu, đặc biệt trong mùa kinh doanh cuối năm với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt. Tham khảo thêm TẠI ĐÂY.
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).
CÁC TIN KHÁC
- Những mật khẩu điện thoại bạn nên thay đổi ngay để tránh rước hoạ vào thân (20/04/2021)
- Vì sao nên bỏ thói quen sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin? (14/04/2021)
- Rước xế sang - Rộn ràng đón tết (10/01/2021)
- Đêm nay, Việt Nam đón "cực đỉnh" mưa sao băng đẹp và kỳ lạ nhất năm (13/12/2020)
- Cảnh giác với mã độc tống tiền (09/12/2020)
- Đêm nay, Việt Nam đón cực đỉnh mưa sao băng "Sư Tử bầu trời" (17/11/2020)
- Vinsmart tung điện thoại thông minh 600.000 đồng (16/11/2020)
- Nhà mạng bày cách chống bị lừa qua điện thoại (10/11/2020)
- Hơn 2.000 tình nguyện viên tham gia cập nhật thông tin cứu hộ miền Trung (22/10/2020)
- Đêm mai, Việt Nam đón cực đỉnh mưa sao băng "song sinh" (20/10/2020)
- Xác thực giao dịch qua SMS OTP có lỗ hổng (15/10/2020)
FEEL THE PERFORMANCE – TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC VƯỢT TRỘI CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
Ngày 18/11/2023, Honda Ô tô Đắk Lắk – Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình “Feel The Performance” tại bãi đất trống đối diện 145 Nguyễn Chí Thanh, Phường Tân An, Tp Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
- HYUNDAI ĐẮK LẮK - ĐIỂM ĐẾN UY TÍN TRONG LĨNH VỰC Ô TÔ
- CHƯƠNG TRÌNH LÁI THỬ XE CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- CÔNG TY Ô TÔ FORD DAKLAK (DAKLAK FORD) thông báo tuyển dụng
- Công ty TNHH Phụ Tùng Toàn Thắng cần tuyển: Kế toán Nội bộ, Nhân viên bán hàng, Nhân viên Kho
- Công ty Cổ Phần Xây dựng Phúc Hưng cần tuyển: Kỹ sư xây dựng dân dụng.
- Bí ẩn trong lòng đất Tây Nguyên
- Từ ngày 15-5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần
- Đi nhậu tiếp "tăng 2", bị vợ đâm tử vong
- Sẽ cưỡng chế để giao mặt bằng làm đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
- Tông vào xe tải, 2 thanh niên tử vong tại chỗ
- Bắt đối tượng sử dụng súng giải quyết mâu thuẫn cá nhân
- Khẩn trương hướng dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN