Người Việt tìm kiếm gì trên Goole nhiều nhất trong đại dịch?
15:38 | 17/02/2022
Trong đại dịch, người Việt học cách đầu tư nhiều hơn, thể hiện qua số lượt tìm kiếm cụm từ "chứng khoán" tăng trên 106%
Ngày 17-2, Google công bố báo cáo ‘‘Tìm kiếm cho Ngày mai - Search for Tomorrow’’ về các xu hướng tìm kiếm của người Việt. Báo cáo là bức tranh tổng quan về những xu hướng mới của người tiêu dùng kỹ thuật số tại Việt Nam đã được hình thành và sẽ dẫn dắt thị trường tiêu dùng kỹ thuật số trong năm 2022 ra sao.
Theo báo cáo, Google tìm kiếm ngày càng trở thành một phần tất yếu trong hoạt động thường ngày của người dân khi đại dịch Covid-19 xảy ra và tiếp tục là lựa chọn tìm kiếm của người Việt Nam khi tổng số lượng tìm kiếm trên Google trong năm 2021 tăng tới 37% so với trước đại dịch.
Ảnh chụp màn hình
Tại Việt Nam, 97% người tiêu dùng mới vẫn đang sử dụng các dịch vụ trực tuyến và 99% trong số họ có ý định tiếp tục sử dụng trong tương lai. Những người tiêu dùng đã quen với thế giới số tiếp tục chọn sử dụng các dịch vụ trực tuyến bởi lợi ích tiết kiệm thời gian, chi phí, sản phẩm, dịch vụ đa dạng và giao hàng tận nơi.
Theo tính toán, tổng giá trị hàng hóa (Gross Merchandise Volume - GMV) của Việt Nam năm 2021 có thể đạt 21 tỉ USD, tăng 31% so với năm 2020, trong đó phần lớn là nhờ vào mức tăng trưởng 53% của ngành thương mại điện tử.
Người dùng đang khai thác nhiều lợi ích của công nghệ và ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày như việc tìm cách mở tài khoản ngân hàng hay mở thẻ online (lượng tìm kiếm tăng 58%), tìm thông tin, xem trải nghiệm và đánh giá sản phẩm trước khi mua (lượng tìm kiếm tăng 1.250%) và kế đến là thanh toán không tiếp xúc với ví điện tử (lượng tìm kiếm tăng 100%).
Về xu hướng sống, báo cáo của Google cho thấy sức khỏe tinh thần được dự đoán sẽ là tâm điểm chú ý của mọi người vào năm 2022. Ngoài ra, người Việt đang tổ chức lại ngôi nhà của họ để nhân đôi mục đích sử dụng: vừa là nhà vừa là trường học hoặc không gian làm việc thể hiện qua số lượt tìm kiếm cụm từ "decor phòng" (trang trí phòng) tăng tới 150% trong khi các từ khóa cho các sản phẩm chăm sóc nhà cửa cũng tăng 100%.
Trong đại dịch, người Việt học cách đầu tư nhiều hơn, thể hiện qua số lượt tìm kiếm cụm từ "chứng khoán" tăng trên 106%, trong đó người dân ở các vùng nông thôn cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến việc đầu tư. Song song đó, số lượt tìm kiếm về tiền điện tử tiếp tục ở mức cao, tăng 115%.
Thông tin sai lệch, tin giả mạo ngày càng tăng khiến người tiêu dùng trở nên hoài nghi hơn bao giờ hết. Để tránh bị lừa và đưa ra những lựa chọn sáng suốt, họ chủ động hơn trong việc tìm kiếm các thông tin đáng tin cậy. Người dùng sử dụng Google Tìm kiếm để xác minh tính xác thực của các tuyên bố, xem xét cẩn thận các giá trị thương hiệu và đảm bảo tính xác thực của các thương hiệu mà họ chọn để tương tác. 82% người được khảo sát cho biết việc tìm ra được nguồn tin thật bây giờ quan trọng hơn so với thời trước dịch Covid-19. Lượng tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến "scam" (lừa đảo) tăng 54% và lượng tìm kiếm với từ khóa liên quan "hàng chính hãng" cũng tăng 15%.
Đáng lưu ý, tìm kiếm giải pháp tài chính "vay tiền online" tăng 45%.
Phương Nhung
Bài viết gốc: https://nld.com.vn/cong-nghe/nguoi-viet-tim-kiem-gi-tren-goole-nhieu-nhat-trong-dai-dich-2022021715060029.htm
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).
CÁC TIN KHÁC
- Hacker chuyển hướng vào người dùng cuối (13/04/2022)
- Doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam sống sót trong dịch Covid-19 nhờ đâu? (01/04/2022)
- Gần 45 cuộc tấn công mạng tại Việt Nam mỗi ngày (09/03/2022)
- Người Việt thích xem tin tức, giải trí trên TikTok (28/02/2022)
- Tương lai mạng xã hội ra sao khi Facebook liên tục gặp khủng hoảng? (21/02/2022)
- Doanh nghiệp số hóa mạnh mẽ sau đại dịch (28/01/2022)
- Ưu tiên nguồn lực để chuyển đổi số các ngành, lĩnh vực (20/01/2022)
- Họp báo về triển khai Kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh (08/12/2021)
- Người dùng mạng Mobifone, VinaPhone đã có thể đăng ký tài khoản Mobile Money (19/11/2021)
- Tiện ích mới của ứng dụng PC-Covid trong phòng, chống dịch (11/11/2021)
- Cảnh giác các cuộc gọi lừa đảo từ số điện thoại lạ (03/11/2021)
FEEL THE PERFORMANCE – TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC VƯỢT TRỘI CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
Ngày 18/11/2023, Honda Ô tô Đắk Lắk – Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình “Feel The Performance” tại bãi đất trống đối diện 145 Nguyễn Chí Thanh, Phường Tân An, Tp Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk
- HYUNDAI ĐẮK LẮK - ĐIỂM ĐẾN UY TÍN TRONG LĨNH VỰC Ô TÔ
- CHƯƠNG TRÌNH LÁI THỬ XE CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- CÔNG TY Ô TÔ FORD DAKLAK (DAKLAK FORD) thông báo tuyển dụng
- Công ty TNHH Phụ Tùng Toàn Thắng cần tuyển: Kế toán Nội bộ, Nhân viên bán hàng, Nhân viên Kho
- Công ty Cổ Phần Xây dựng Phúc Hưng cần tuyển: Kỹ sư xây dựng dân dụng.
- Bí ẩn trong lòng đất Tây Nguyên
- Từ ngày 15-5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần
- Đi nhậu tiếp "tăng 2", bị vợ đâm tử vong
- Tông vào xe tải, 2 thanh niên tử vong tại chỗ
- Sẽ cưỡng chế để giao mặt bằng làm đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
- Bắt đối tượng sử dụng súng giải quyết mâu thuẫn cá nhân
- Khẩn trương hướng dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN