A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

YouTube bị “ném đá” vì phát 5 quảng cáo mỗi lần trong 1 video

15:32 | 15/09/2022

YouTube thời gian qua đã có các động thái cho thấy họ muốn quảng cáo xuất hiện nhiều hơn, như thay đổi quy định cho phép video dài dưới 8 phút cũng đặt được quảng cáo thay vì phải tối thiểu 10 phút như trước

Người dùng tức giận khi YouTube đang tiến hành thử nghiệm chạy 5 đoạn quảng cáo mỗi lần trên video thay vì 2 như trước đó.

"Bực mình và phiền phức. YouTube trước đây đã quảng cáo với tần suất dày đặc trong mỗi video nhưng giờ còn tệ hơn" - một người dùng viết trên Twitter.

Nhiều phản ứng "khó chịu" của người dùng xuất phát từ việc họ liên tục nhận được tới vài lượt quảng cáo khi xem video YouTube bằng tài khoản miễn phí. Các quảng cáo này không có "tùy chọn bỏ qua" mà buộc phải chờ chạy hết mới có thể tiếp tục xem nội dung chính của video. 

Việc hiển thị tới 5 quảng cáo đang được thử nghiệm với một số người dùng nhất định.

"YouTube ép người dùng mua gói Premium có trả phí chăng? Quảng cáo nhiều như vậy tôi không còn muốn xem video của YouTube nữa" - người dùng khác bình luận.

Tương tự, một tài khoản khác đặt câu hỏi kiểu … "bất mãn": "Mỗi video của YouTube hiển thị 5 quảng cáo dài và không thể bỏ qua. Tôi nên tắt video luôn hay làm gì đây?"

YouTube bị “ném đá” vì phát 5 quảng cáo mỗi lần trong video - Ảnh 1.

Người dùng cung cấp hình ảnh làm bằng chứng cho thấy có 5 quảng cáo xuất hiện trên video YouTube. Ảnh: GizChina

YouTube thông thường chỉ hiển thị 2 quảng cáo trong mỗi lần xuất hiện trên video. Thời lượng quảng cáo lần đầu khoảng 6 giây và lần thứ hai khoảng 30 giây nhưng có "tùy chọn bỏ qua" từ giây thứ sáu trở đi.

Các quảng cáo trước đây trong video của YouTube cũng chỉ xuất hiện ở một số vị trí nhất định hoặc giữa video là các banner quảng cáo nhỏ không ảnh hưởng đến người xem.

Tuy nhiên, vài năm qua quảng cáo xuất hiện ở bất cứ đâu trên YouTube, đặc biệt trong các video dài gây ngán ngẩm cho người dùng. Ngoài ra, quảng cáo lặp đi lặp lại nhiều lần. Thậm chí, có nội dung quá dài hoặc giới thiệu các sản phẩm không phù hợp khiến người xem khó chịu.

Trong bối cảnh bị nhiều người dùng phản ứng, đại diện YouTube thừa nhận họ đang thử nghiệm tính năng mới "quảng cáo đệm". Công ty nhấn mạnh mỗi quảng cáo trong số 5 lượt chỉ kéo dài 5 giây, tức toàn bộ không vượt quá 30 giây.

"Thử nghiệm của YouTube dường như ở quy mô nhỏ và chủ yếu nhằm thu thập phản ứng của người dùng là chính" - chuyên trang công nghệ GizChina nhận định.

YouTube thời gian qua đã có các động thái cho thấy họ muốn quảng cáo xuất hiện nhiều hơn, như thay đổi quy định cho phép video dài dưới 8 phút cũng đặt được quảng cáo thay vì phải tối thiểu 10 phút như trước.

Bằng Hưng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/cong-nghe/youtube-bi-nem-da-vi-phat-5-quang-cao-moi-lan-trong-1-video-20220915135948555.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ