A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bí ẩn nhuốm màu huyền thoại ở Thác Trinh Nữ

15:59 | 15/07/2013

Tại tỉnh Đăk Lăk, có một khu du lịch thu hút rất đông du khách đến tham quan, đó là thác Trinh Nữ bên dòng sông Sê Rê Pốc, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 20 km về hướng tây nam.

Đây là điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn nhờ vào sự kết hợp dịch vụ với bản sắc văn hoá các dân tộc Tây Nguyên.



Thác Trinh Nữ cao, nhiều hang đẹp trong một quần thể núi đá hùng vĩ tạo nên sự khác biệt so với những điểm du lịch sinh thái khác ở Tây Nguyên. Với mức đầu tư ban đầu 1,7 tỷ đồng, khu du lịch này đã có quy mô khoảng 100 ha với một số loại hình dịch vụ phục vụ khách lưu trú như: leo núi, cưỡi ngựa, bắn nỏ, câu cá, giao lưu văn hóa với dân tộc Thái và Êđê...
Được đưa vào khai thác du lịch từ hơn 10 năm nay, khu du lịch Thác Trinh Nữ vẫn luôn là điểm đến thu hút khách du lịch nhất tỉnh Đăk Nông hiện nay . Sự hấp dẫn của Thác không chỉ bởi câu chuyện huyền thoại mà còn là vẻ đẹp của đá, rừng cây, thác nước và khí hậu trong lành. Đá tạo thành hang động với những hình thù kỳ dị và những sắc diện khác nhau. Cạnh những khối đá là đám cây rừng xòe ô che nắng, dưới chân là dòng suối mát lạnh len lỏi uốn quanh. Không chỉ câu cá hoặc cưỡi voi đi ngắm cảnh, du khách cũng có thể vào ngủ ở các nhà chòi lợp tranh, mái nứa hay nằm chênh vênh trên các mỏm đá, được nghe tiếng chim gọi đêm lẫn trong âm thanh thác chảy và thưởng thức cái tĩnh lặng của đất trời khi cả khu rừng chìm vào giấc ngủ.


Trước khi cùng với nhánh sông Krông ANa hòa chung vào dòng Sêrêpôk cuồn cuộn chảy, nhánh sông Krông Nô còn phải vượt qua những dãy đá lởm chởm, xếp chồng lên nhau muôn hình, muôn vẻ. Thế nhưng, lực cản cuối cùng đó đã tạo nên một thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn và có một cái tên vô cùng thơ mộng - Thác Trinh Nữ.
Tên thác xuất phát từ một câu chuyện dân gian về một thiếu nữ. Những cụ già cư dân bản địa kể lại rằng: Một cô gái đang tuổi xuân thì, do trắc trở chuyện tình duyên đã tìm đến ngọn thác, mong gửi thân vào dòng nước bạc trắng xóa để quên đi nổi đau khổ. Và như để tỏ lòng trắc ẩn, cảm thương cô gái xấu số kia, cái tên Trinh Nữ đã được người đời đặt cho ngọn thác. Hàng năm địa điểm này thường có ít nhất là một cô gái trẻ bỏ mình nơi dòng thác nên người ta đã đưa ra rất nhiều lý do giải thích cho những cái chết ở đây.
Cũng chính vì cái tên thơ mộng, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, và những câu chuyện mang màu sắc liêu trai nên từ nhiều năm qua, thác Trinh Nữ là một trong những địa điểm thu hút khách thập phương đến đây du ngoạn, ngắm cảnh nhiều nhất.


Bên cạnh việc vẫn giữ nguyên hiện trạng những gì vốn có do thiên nhiên ban tặng, bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, con người đã điểm xuyết, thêm thắt ít nhiều để tạo cho nơi đây trở thành một khu du lịch đúng nghĩa. Không những giúp du khách có cơ hội cảm nhận được hết cái vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên mà còn thấy mình được đón tiếp, phục vụ một cách chu đáo khi đặt chân đến đây. Theo những con đường uốn lượn, bậc cấp bằng đá, bạn có thể đi dọc theo dòng chảy của thác để ngắm cảnh nước non đang hòa quyện vào nhau. Khi đôi chân đã mỏi, hay muốn vui chơi ca hát, chén tạc chén thù với nhau, bạn có thể nghỉ ngơi, quây quần thoải mái dưới những chiếc chòi mái lá xinh xắn trong một khung cảnh chỉ có riêng mình với thiên nhiên.
Trên thế giới có lẽ không mấy nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những dòng suối và ngọn thác với vẻ đẹp kỳ vĩ như ở Tây Nguyên và tỉnh Đăk Nông là một tỉnh được ban tặng rất nhiều dòng suối từ trên cao, nước chảy xuống từng bậc đá, tung bọt trắng xóa, tạo thành những bức tranh sinh động, huyền ảo. Sau bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, suối và thác nơi đây vẫn mang vẻ đẹp thật thuần khiết, hoang sơ...

 

    daktra.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ