A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cư Drăm đổi thay nhờ có điện

11:38 | 19/01/2014

Trong những năm qua, nhiều công trình điện đã được đầu tư xây dựng tại xã Cư Drăm (huyện Krông Bông), mang đến nhiều thuận lợi cho cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của người dân nơi vùng sâu, vùng xa này.

Cuối năm 2010, Dự án cấp điện thôn, buôn 5 tỉnh Tây Nguyên có quy mô gồm 10 km đường dây trung áp; 4km đường dây hạ áp; 1 TBA 22/0,4KV- 160kVA cấp điện cho 417 hộ dân trên địa bàn xã Cư Drăm được hoàn thiện và đưa vào sử dụng đã nâng số hộ được sử dụng điện trong xã đạt mức 97%. Có điện, cuộc sống của bà con các buôn làng có nhiều khởi sắc. Ông Nguyễn Văn Trung, Phó Chủ tịch xã Cư Drăm phấn khởi cho biết: “Xã Cư Drăm có 1.500 hộ với khoảng 8.000 nhân khẩu. Nhờ có điện, bà con đã thuận lợi hơn trong sinh hoạt và sản xuất. Hiện nay số hộ nghèo trong xã chỉ còn gần 20%”. Quả thật, ở thôn Yang Hăn - từng là một trong những thôn có tỷ lệ hộ nghèo cao của xã, diện mạo nông thôn đã thay đổi rất nhiều. Hiện nay, bà con trong thôn không chỉ có điện để thắp sáng mà còn sử dụng điện để phục vụ sản xuất, phát triển dịch vụ. Trong thôn có hơn 70% số hộ có tivi để theo dõi thông tin, nhiều hộ có máy xay xát cà phê, nông sản. Chị H’Roanh Êban, một trong những hộ đã vươn lên thoát nghèo cho biết: “Gia đình mình trước đây nghèo lắm nhưng bây giờ đã khá hơn rồi. Nhà nước quan tâm cho cái điện để dùng nên gia đình mình có tivi để xem, con mình có cái điện để học bài, có cái máy bơm để tưới cà phê không tốn nhiều dầu như trước”.

Nhờ có điện, người dân Cư Drăm đã có điều kiện để phát triển kinh tế.
Nhờ có điện, người dân Cư Drăm đã có điều kiện để phát triển kinh tế.

Không chỉ dừng lại ở việc cấp điện, Điện lực Krông Bông cũng đặc biệt quan tâm đến việc nâng cấp nhằm cấp điện ổn định, chất lượng đến với người sử dụng. Riêng trong năm 2013, dù còn khó khăn về nguồn vốn nhưng đơn vị đã cùng nhân dân thực hiện việc xây dựng 2km đường dây hạ áp, 1 TBA có dung lượng 75kVA, kéo điện cho 50 hộ trong xã. Để nâng cao chất lượng điện năng, Điện lực đang từng bước khắc phục khó khăn, nâng cấp lưới điện cũng như  bảo đảm các tiêu chí dùng điện cho khách hàng. Ông Phan Văn Dũng, Giám đốc Điện lực Krông Bông cho biết: “Hiện nay, Điện lực làm nhiệm vụ cung cấp điện cho 12 xã và 1 thị trấn. Trong đó, điểm cấp điện xa nhất là thôn Yang Hăn, xã Cư Drăm, cách văn phòng Điện lực 55 km. Lưới điện rộng và trải dài nên công nhân quản lý đường dây và trạm biến áp, quản lý hệ thống đo đếm hằng ngày đi công tác trung bình trên 50 km. Tuy vậy, được sự quan tâm phối hợp của cấp trên cũng như chính quyền địa phương, Điện lực đã hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu chính. Với nhiều nỗ lực, dự kiến đến năm 2020, 100% số hộ trong xã Cư Drăm nói riêng và huyện Krông Bông đều có điện. Để làm được điều này, ngành điện sẽ phải đầu tư một nguồn vốn lớn cũng như cần rất nhiều sự ủng hộ, đồng thuận từ phía khách hàng”.

Hương Cẩm

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ