A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

13 mẹo vặt trong nhà bếp không phải ai cũng biết

15:31 | 10/09/2015

Muốn thái thịt dễ hơn, hãy cho thịt vào ngăn đá khoảng 30 phút; để giữ rau xà lách tươi lâu hơn, nên bọc một lớp giấy ở bên ngoài cây rau.

Nấu ăn và thu dọn nhà bếp không phải việc đơn giản, nhất là khi bạn làm một mình, không có ai giúp đỡ. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và cả tiền bạc nữa.

1. Bóc tỏi nhanh chóng

Có hai cách để bạn bóc tỏi nhanh hơn. Cách một là đặt các củ tỏi vào một cái bát, sau đó úp một cái bát khác lên (hoặc trong một cái hộp kín) và lắc thật mạnh. Động tác này khiến vỏ tỏi trở nên lỏng hơn và bạn sẽ dễ dàng bóc. Cách hai, cho củ tỏi vào trong lò vi sóng khoảng 15 giây. Hơi nóng từ lò vi sóng sẽ khiến các vỏ tỏi rời ra để bạn dễ dàng xử lý. 

2.Tiết kiệm không gian trong tủ đông

Sau khi mua cả tá thực phẩm đem về nhà, bạn có thể không còn chỗ nào trong tủ đông để chứa chúng. Vì thế hãy tiết kiệm không gian bằng cách chứa các thức ăn trong các túi đông thay vì để trong bát hay các hộp. Như thế, bạn dễ dàng xếp chồng những thực phẩm này lên trên những thực phẩm khác.

3. Lấy tạm một cái bát để đựng rác khi chuẩn bị bữa ăn.

Khi bạn phải sơ chế rất nhiều thực phẩm, bạn có thể phải di chuyển đến thùng rác liên tục để vứt phế liệu. Thay vì lãng phí thời gian chạy đến thùng rác, bạn có thể lấy tạm một cái bát để đựng chúng. Sau đó bạn chỉ mất một lần đổ rác và rửa bát.

4. Rã đông thực phẩm nhanh hơn mà vẫn đảm bảo vệ sinh.

Thịt cá để trong tủ đông lâu ngày cần rất nhiều thời gian để rã đông. Nếu có ít thời gian, bạn có thể cho thực phẩm vào một bát nước lạnh để trong khoảng 1, 2 giờ đồng hồ. Lưu ý là nên thay nước thường xuyên.

5. Thái thịt, cá dễ dàng hơn.

Nếu muốn thái thịt, cá dễ hơn, bạn nên bỏ chúng vào trong ngăn đá khoảng nửa tiếng, để thực phẩm đóng băng một phần. Khi thịt cứng hơn một chút, bạn sẽ dễ dàng xắt miếng hay thái lát mỏng.  Tương tự, muốn bóc vỏ tôm dễ hơn, tôm tươi mua về cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng nửa tiếng, khi tôm hơi cứng một chút, bạn sẽ dễ dàng xử lý hơn

6. Bóc gừng với một chiếc thìa.

Bóc vỏ gừng bằng một chiếc thìa dễ và nhanh hơn là sử dụng dao. Bạn chỉ cần lấy chiếc thìa cạo vào củ gừng là vỏ sẽ ra. Bạn nên nhớ, cạo bằng thìa phù hợp với tất cả trường hợp củ quả khi bạn chỉ muốn bỏ đi một phần nhỏ vỏ.

7. Giữ rau xà lách tươi lâu hơn.

Xà lách, rau diếp rất nhanh hỏng, chỉ cần hút ẩm là lá sẽ hỏng, dù đã được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên nếu bạn quấn khăn giấy vòng quanh để miếng giấy hút ẩm thay cho lá rau, rau sẽ tươi lâu hơn.

  8. Bóc trứng luộc dễ dàng hơn.

Nếu bạn gặp chút khó khăn khi bóc trứng luộc, hãy nhỏ vài giọt dấm vào xoong luộc trứng khi nước đang sôi. Đến khi trứng được vớt ra và vỏ đã nguội phần nào, bạn sẽ dễ bóc hơn so với trứng luộc ở nước thông thường.  

9. Làm đông chất lỏng trong những phần nhỏ.

Nấu một món gì đó, bạn phải mở cả một chai rượu vang dù chỉ cần vài muỗng nhỏ cho món ăn. Vì thế, để có thể bảo quản thực phẩm tốt nhất, bạn hãy rót rượu vào khay làm đá, để mỗi lần sử dụng lấy ra một vài viên tùy yêu cầu của món ăn. Ngoài ra, một số bà mẹ có con nhỏ cũng có thể lưu trữ nước xương hầm theo cách này. Sau một lần hầm, mẹ có cả một khay đá nước hầm, mỗi lần nấu bột hay cháo cho con chỉ cần lấy ra vài viên.

10. Làm chuối chín nhanh hơn

 

Mua chuối chưa chín luôn là một ý tưởng tốt vì bạn không thể ăn ngay hết cả nải chuối. Tuy nhiên, nếu muốn chuối chín nhanh hơn, bạn có thể cho chuối xanh vào lò vi sóng trong khoảng 20-30 phút ở nhiệt độ 300 độ C. Chuối sẽ chín ngay cho bạn thưởng thức.

11. Treo các miếng bọt biển lên.

Hãy lấy một cái ghim đơn giản và treo các miếng bọt biển lên sau khi bạn đã sử dụng. Như thế, bạn sẽ ngăn các miếng bọt biển không bị nấm mốc và giúp chúng khô nhanh hơn.

12. Giữ cho đường ống thoát nước chậu rửa không bị tắc.

 Thỉnh thoảng hãy nhớ đổ nước sôi xuống các đường ống để chúng khỏi tắc. Nước sôi sẽ làm tan mỡ bám quanh thành ống, bạn sẽ tránh được cảnh phải moi những tảng thức ăn thừa dính mỡ đóng thành cục ở đây.  

13. Giữ thớt không bị trượt khi cắt đồ ăn.

Sẽ vô cùng khó chịu khi chiếc thớt của bạn bị trượt đúng lúc bạn đang cắt thịt hay thái rau, thậm chí nếu không may, bạn có thể cắt vào tay hay làm rơi thức ăn. Để tránh tình huống này, hãy đặt một khăn giấy ướt hoặc vải ướt dưới thớt. Khăn ướt sẽ giúp thớt cố định, bạn có thể dễ dàng và an toàn cắt thái thực phẩm.

TA

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ