A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

7 công dụng khác thường của Coca-Cola

08:11 | 05/01/2016

Coca-Cola là một trong những đồ uống giải khát phổ biến nhất nhưng nó cũng là chất tẩy rửa các đồ vật trong gia đình tuyệt vời.

Có nhiều cách sử dụng Coca-Cola khác nhau ngoài chức năng chính là làm nước giải khát. Mặc dù hãng Coca-Cola không trực tiếp xác nhận hay tư vấn về các công dụng khác của nước uống Coca-Cola nhưng đồ uống này có thể dùng làm nước làm sạch nhiều đồ vật dụng trong gia đình.

Dưới là đây là 7 thứ có thể dùng nước Coca-Cola để tẩy rửa, theo tổng hợp của trang công nghệ Cnet.

Rửa bồn vệ sinh

Đúng thế. Thức uống có ga này có thể thực sự loại bỏ vết bẩn khó sạch bám bên trong bồn vệ sinh. Bạn có thể đổ Coca-Cola trực tiếp lên các vết bẩn hoặc đổ vào bình xịt rồi phun lên bề mặt bồn. Để Coca-Cola bám trên bồn vài giờ sẽ làm tăng hiệu quả tẩy rửa. Trước khi xả nước, hãy sử dụng bàn chải nhà vệ sinh để chà rửa các vết bẩn bám trên bồn. Cách này có hiệu quả rất tốt nhưng nó chỉ làm sạch vết bẩn. Nếu muốn khử trùng, bạn cần sử dụng các chất khử trùng chuyên dụng cho nhà vệ sinh.

Loại bỏ vết bẩn dầu mỡ trên quần áo

Có thể bạn đã nghe đến nhiều cách loại bỏ vết bẩn dầu mỡ trên quần áo như dấm, bột nở hay nước rửa chén bát. Nước Coca-Cola cũng có khả năng làm sạch vết bẩn dầu mỡ nhờ a-xít phosphoric có trong đồ uống này.

Bạn chỉ cần mở chai hoặc lon Coca-Cola, đổ chúng lên chỗ bẩn trên quần áo cùng với lượng bột giặt bình thường rồi bấm máy giặt là xong. Với những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn cần đổ nước Coca trực tiếp lên vết bẩn rồi ngâm khoảng 30 phút trước khi cho vào máy giặt để giặt như bình thường.

Làm sạch vết cháy bám trên xoong chảo

Nhờ khả năng làm sạch dầu mỡ, bạn có thể dùng nước Coca-Cola để làm sạch vết cháy bám trên xoong và chảo.

Với các xoong bị vết cháy bám, đổ chai hoặc lon Coca-Cola vào xoong rồi đun lên ở nhiệt độ thấp một lúc. Sau đó chờ cho nguội, dùng miếng cọ rửa chà sạch vết bẩn. Cách này cũng có thể dùng để làm sạch thực phẩm cháy dính vào xoong trong quá trình nấu như cơm, trứng hay cá kho.

Với chảo bị dính vết cháy bám cứng đầu, cách làm có khác một chút. Đun nóng chảo và đồng thời đun nóng Coca-Cola trong nồi, rồi đổ lên chỗ vết cháy bám trên chảo, sau đó lấy miếng cọ rửa chà sạch.

Làm sạch các cực pin xe hơi

Việc tích tụ các axít ăn mòn trên các cực pin của xe hơi có thể ảnh hưởng đến việc khởi động xe. Tuy nhiên, nước Coca-Cola có thể loại bỏ các a xít ăn mòn tích tụ bám trên cực pin khá hiệu quả. Mở chai hoặc lon Coca-Cola, cẩn thận đổ chút vào các cực pin. Sau đó dùng bàn chải làm sạch các cực pin, rồi dùng nước ấm để làm sạch nước Coca-Cola còn bám lại.

Khôi phục bề mặt bóng bẩy của tiền xu

Tiền xu bị xỉn màu có thể làm sạch bằng một lon Coca-Cola. Nếu bạn thích các đồng tiền xu của mình bóng bẩy trở lại, cho chúng vào chậu nhỏ rồi đổ nước Coca-Cola và ngâm qua đêm. Sáng hôm sau, xả tiền xu dưới vòi nước ấm và lau khô bằng miếng vải mềm. Làm như vậy, các vết xỉn trên tiền xu sẽ bị loại bỏ.

 

Loại bỏ rỉ sét bám trên kim loại

Làm sạch vết bẩn bám trên kính chắn gió xe hơi

Nước Coca-Cola có thể làm sạch những vết bẩn bám kỹ trên kính chắn gió xe hơi. Thấm nước uống này vào những chỗ bẩn trên kính chắn gió, chờ vài phút rồi dùng miếng vải mềm để lau sạch.

NHM

 

    Nguồn:http:vnreview.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ