A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

7 công dụng khác thường của kem đánh răng

08:30 | 21/03/2016

Kem đánh răng không chỉ dùng để làm trắng răng mà nó còn có nhiều công dụng khác.

Kem đánh răng là thứ thiết yếu với cuộc sống hàng ngày của chúng ta hiện nay. Chúng ta đánh răng vào mỗi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ. Thậm chí, một số người còn đánh răng sau mỗi bữa ăn.

Tuy nhiên, nhiều người không biết được hết những công dụng tiềm ẩn của kem đánh răng. Dưới đây là 7 công dụng khác của kem đánh răng theo tổng hợp của trang công nghệ Cnet có thể bạn chưa biết.

Giữ màu trắng sáng cho đế giày

Thông thường, chỉ sau khoảng 1 tuần sử dụng là phần đế màu trắng trên đôi giày thể thao sẽ chuyển sang màu xám đục. Khôi phục lại độ trắng sáng nguyên bản là việc dễ dàng nếu bạn sử dụng kem đánh răng. Bôi một chút kem đánh răng lên phần màu trắng của đế giày rồi nhẹ nhàng chà bằng bàn chải mềm. Kết cấu hạt của kem đánh răng sẽ làm sạch những vết bẩn khó sạch dễ dàng. Sau khi chà bằng bàn chải một lúc, dùng khăn ẩm lau sạch kem đánh răng.

Giảm vết sưng tấy do côn trùng đốt

Nếu hay đi chơi dã ngoại vào mùa hè và mùa xuân, bạn nên mang theo một tuýp kem đánh răng. Bôi kem đánh răng lên vết côn trùng đốt sẽ làm giảm sưng tấy rất nhanh. Hương vị bạc hà có trong nhiều loại kem đánh răng sẽ giúp làm thuyên giảm vết sưng tấy tạm thời trước khi có cách điều trị hiệu quả hơn.

Một số ý kiến cho rằng bôi kem đánh răng vào vết bỏng nhỏ cũng có tác dụng nhưng các bác sĩ khuyên không nên làm như vậy. Chất bạc hà có hiệu quả làm mát nhưng can xi và bạc hà có trong kem đánh răng cũng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Làm bóng đồ bếp và vòi nước

Bạn có thể vệ sinh đồ bếp và vòi nước trong nhà tắm thường xuyên nhưng nếu chúng đã mất đi độ bóng, hãy dùng một chút kem đánh răng. Bôi kem đánh răng lên vòi tắm, sau đó dùng bàn chải mềm chà nhẹ rồi dùng khăn ẩm lau sạch kem đánh răng trên vòi tắm. Tiếp đến dùng nước rửa sạch kem đánh răng và lau lại bằng khăn khô. Kết cấu hạt mịn của kem đánh răng sẽ giúp làm sạch bụi bẩn và trả lại độ bóng cho vòi nước.

Khôi phục độ bóng cho đồ trang sức

Công dụng đánh bóng của kem đánh răng cũng có tác dụng với đồ trang sức. Bôi một chút kem đánh răng lên đồ trang sức rồi dùng chút nước để thoa đều kem lên toàn bộ bề mặt đồ trang sức, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch kem đánh răng.

Làm bay mùi hành tỏi trên tay

Kem đánh răng giúp chống hôi miệng, có nghĩa là nó có những khả năng khử mùi. Nếu bạn chế biến những thứ có mùi hăng như hành hay tỏi, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch mùi bám trên tay. Thoa một chút kem đánh răng lên tay, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mùi hành và tỏi bám trên tay sẽ không còn.

Lau vết bẩn bám trên đồ nội thất

Nếu bạn vô tình để cà phê hay trà bám bẩn trên đồ nội thất, bôi một chút kem đánh răng lên vết bẩn sau đó lau nhẹ bằng khăn ẩm. Là chất tẩy, kem đánh răng có thể loại bỏ vết bẩn bám trên đồ nội thất. Lưu ý là hiệu quả làm sạch sẽ thành công cao hơn với những vết bẩn mới xuất hiện trong vài giờ hoặc vài ngày, còn các vết bẩn bám hàng năm rồi sẽ khó khăn hơn.

Làm kính không bị mờ

Kem đánh răng cũng giúp kính không bị mờ. Thoa một chút kem lên kính rồi dùng vải mềm ẩm lau sạch kem. Kem đánh răng sẽ để lại một lớp mỏng giúp kính không bị mờ. Tuy vậy, lớp mỏng này sẽ mất sau một thời gian nên bạn lặp lại cách trên khi thấy kính bị mờ. Mẹo này cũng hiệu quả với cả gương soi.

NHM

    Nguồn:vnreview.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ