A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

8 thực phẩm chống lão hóa tốt nhất.

07:27 | 24/07/2016

Bỏng ngô, trứng, sữa chua, đậu đóng hộp, dầu hạt cải, sữa hữu cơ, chất ngọt tự nhiên và các thưc phẩm từ lúa mì đều có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa...

* 8 thực phẩm “chặn tuổi già” tốt nhất?

1. Các loại thực phẩm làm từ lúa mì đều chứa chất chống oxy hóa nhiều gấp 3 lần so với các thực phẩm khác, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, còn có tác dụng tích cực đến hệ tuần hoàn của con người và giúp tránh được các bệnh huyết áp. Hàm lượng các chất chống oxy hóa có trong mì Ý cũng tương đương với các loại hoa quả và rau.

2. Bỏng ngô: Có nhiều chất chống oxy hóa polyphenol gấp 4 lần so với trái cây.

3. Trứng: Thường không được coi là loại thực phẩm giàu chất lutein chống oxy hóa (nhằm giảm sự thoái hóa của mắt và ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh) so với rau cải chân vịt. Các lutein trong lòng đỏ trứng có hiệu quả hấp thụ cao hơn trong rau cải chân vịt (rau bina). Vì vậy, mặc dù một quả trứng chỉ có khoảng 5% lutein (bằng 1/4 chén rau cải chân vịt) nhưng lại giúp cơ thể con người chống oxy hóa tốt hơn.

4. Đậu đóng hộp: Một số giống đậu có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa. Tất cả loại đậu đóng hộp đều chứa chất chống oxy hóa cao, trong đó đậu đỏ có hàm lượng cao nhất, tiếp đó là đậu đen, đậu xanh…

5. Sữa chua: Một ly sữa chua cung cấp 25% chất béo cần thiết trong ngày (bằng với lượng dinh dưỡng có trong 1 cốc rau cải chân vịt). Dù không phải là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa nhưng riboflavin (vitamin B) có ở sữa chua lại có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy các hoạt động chống oxy hóa.

Nếu không có chất này, chất chống oxy hóa glutathione có thể bị tiêu diệt, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và một số bệnh kinh niên khác. Do riboflavin tan trong nước, nó chỉ tồn tại trong cơ thể một vài giờ nên hàng ngày con người phải luôn luôn bổ sung sữa chua.

6. Dầu hạt cải làm phong phú thêm chất chống oxy hóa alphatocopherol có trong cơ thể. Một muỗng canh dầu canola chứa 16% DV. Alphatocopherol, một trong 8 chất chống oxy hóa.

7. Sữa hữu cơ: Giàu chất chống oxy hóa như vitamin E, beta-carotene và carotenoids lutein. Những chất chống oxy hóa có trong sữa hữu cơ tập trung đến 40-50%. Bò sữa thường xuyên ăn cỏ sẽ cho chất lượng sữa tốt hơn nhiều lần so với bò sữa ăn hạt. Bạn hãy tập dần thói quen uống sữa bò tươi thường xuyên để cung cấp các chất chống oxy hóa cho cơ thể.

8. Chất ngọt tự nhiên: Nếu cắt giảm lượng đường công nghiệp này, thay vào đó là các chất ngọt tự nhiên như mật ong…, bạn sẽ hấp thụ thêm nhiều chất chống oxy hóa cho cơ thể. Hàm lượng các chất chống oxy hóa có ở mật đường là cao nhất so với nhiều chất ngọt tự nhiên.

VŨ BỘI TUYỀN

 
 

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ