A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

9 loại thực phẩm nguy cơ gây bệnh

09:46 | 05/01/2017

Phần lớn những sản phẩm này đã qua chế biến ở mức độ cao và cơ thể chúng ta không thể đồng hóa chúng một cách dễ dàng.

Từ nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, sự tiêu thụ những sản phẩm này có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe.

1. Súp đóng hộp

Nhiều người không nhận biết được rằng súp và những loại thực phẩm đóng hộp khác đa số đều không tốt cho sức khỏe. Thật vậy, là do chúng chứa quá mức hàm lượng Na+ , mà sự tiêu thụ quá mức Na+ sẽ làm tăng tỉ lệ đường trong máu và tăng nguy cơ giữ nước, gây ra stress và cũng có thể tạo ra bệnh tim mạch.
 

2. Nước giải khát


Nước ngọt có gas không tốt cho sức khỏe

 

Đến nay những nguy hại từ nước giải khát đóng chai không còn là điều gì bí mật. Việc “nhồi” những chất hóa học và đường vào nước giải khát sẽ hủy hoại sức khỏe và chúng thực sự là những đồ uống có hại nhất.

Mặt khác, những đồ uống này làm giảm mức độ đồng hóa trong các hệ cơ quan, dẫn đến tăng cân và tăng nguy cơ gặp những vấn đề sức khỏe răng miệng như sâu răng.
 

3. Đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh chủ yếu được làm từ thịt, từ các sản phẩm đã qua chế biến, từ nguyên liệu chất béo no, từ Na+ và từ phẩm màu nhân tạo… Mốt ăn đồ nướng cũng có hại, bởi vì phần lớn các món ăn nhanh được rán và vì vậy chúng chứa quá nhiều chất béo.

 

4. Khoai tây chiên


Đồ chiên rán cũng nên ăn hạn chế

 

Khoai tây chiên chứa quá mức lượng muối nên rất mặn. Cần nhắc lại rằng sự tiêu thụ muối có thể tăng mức cholesterol và gây ra tăng huyết áp, loại thức ăn này sẽ gây ra bệnh tim mạch và sự axít hóa mạch não. Mặt khác, khoai tây chiên có chứa acrylamide, một chất gây ung thư, thứ được tạo ra trong quá trình chế biến thực phẩm ở nhiệt độ rất cao. Theo Dale Hattis, giáo sư trường Đại học Clark, acrylamide là nguyên nhân chính gây ung thư.
 

5. Bánh rán

Bánh rán được chế biến chủ yếu từ bột mỳ trắng, đường và chất béo. Những loại thực phẩm này dễ làm tăng cân, béo phì và có thể tăng nguy cơ gây ra nhiều bệnh tật nghiêm trọng như là tiểu đường và các bệnh tim mạch.
 

6. Đường


Đường được cảnh báo là “cái chết trắng”

 

Sự tiêu thụ đường được coi là một trong những nguyên nhân chính gây béo phì và tiểu đường. Do đường liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe như các bệnh về hệ tiêu hóa, gan và tụy. Sự tiêu thụ đường cũng có những hậu quả tiêu cực về thần kinh và trí nhớ.
 

7. Thịt đã qua chế biến


Không nên ăn quá thường xuyên thịt đã qua chế biến

 

Thịt qua chế biến chứa quá mức NO3- và Na+ nên rất độc hại cho sức khỏe. Ngay từ khi được hấp thu nitrat bị chuyển thành nitrit và chuyển hóa thành một sản phẩm hóa học gây ung thư được biết đến dưới cái tên nitrosamine. Theo Viện Nghiên cứu ung thư Mỹ, sự tiêu thụ thịt đã qua chế biến liên quan chặt chẽ tới ung thư.
 

8. Bột mỳ trắng

Bột mỳ trắng có nhiều hậu quả tiêu cực tương tự như đường, tác động chủ yếu tới tụy. Nghèo các thành phần dinh dưỡng, bột mỳ trắng mất phần lớn chất xơ và thành phần dinh dưỡng có ích trong quá trình chế biến. Hơn nữa, nó tăng nguy cơ béo phì và dẫn đến mất cân bằng tỉ lệ insulin trong máu.
 

9. Sữa bò

Theo chuyên gia dinh dưỡng Patrick Holford, khả năng tiêu hóa lactose của cơ thể - thành phần chính trong sữa, giảm theo tuổi. Sữa thường là nguyên nhân chính gây chướng bụng, của viêm nhiễm, của sự axít hóa các cơ quan và sự không dung nạp thực phẩm. Do đó sữa dê chứa nhiều dinh dưỡng, lành mạnh hơn, và đồng hóa tốt hơn bởi các hệ cơ quan. Nó giàu canxi và có một lượng ít lactose, ngược lại với sữa bò.

HÀ CHUYÊN

(Theo Santé+ Magazine)
 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ