A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bí quyết lấy lại sức khỏe sau Tết

08:40 | 07/02/2017

Tết là thời gian nghỉ ngơi, ăn chơi, cơ thể nạp không ít đồ ăn, thức uống uống trong các bữa tiệc, điều này dẫn tới đồng hồ sinh học của bạn bị đảo lộn. Để trở lại nhịp cuộc sống, và công việc hàng ngày bạn hãy lưu lại ngay những bí quyết sau đây.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả có nhiều chất xơ

Những ngày Tết là lúc cơ thể nạp quá nhiều chất béo gây hại cho cơ thể, vì vậy việc ăn nhiều rau xanh sau Tết sẽ giúp cơ thể thanh lọc. Bởi ăn nhiều rau xanh giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm đẹp da.

Bổ sung một số loại thực phẩm nhiều chất xơ sau vào bữa ăn của mình như: đỗ xanh, đậu hà lan, bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua…. chứa nhiều vitamin và giúp đánh tan lượng mỡ thừa.

Hoặc áp dụng chế độ ăn thật nhẹ nhàng với các thực phẩm giàu protein dễ tiêu (thịt trắng, cá); hoa quả và rau xanh (súp rau); giảm sữa, (ăn nhiều chất dinh dưỡng khiến bạn khó tiêu và nặng nề hơn), nước ngọt (cản trở tiêu hóa), rượu (hại gan), cà phê.

Tập thể dục điều độ

Tập thể dục điều độ sẽ mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối. Đặc biệt sau những ngày Tết khi cơ thể dư thừa nhiều chất béo không tốt, ăn ngủ nghỉ không điều độ dễ khiến bạn mệt mỏi vì vậy hãy tập thể dục nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng.

Đi bộ nhẹ để hít thở không khí trong lành của ngày đầu xuân hoặc nếu không tiện ra ngoài, bạn có thể thực hiện vài động tác hít thở và chạy bộ.

Ngủ đúng và đủ giấc mỗi ngày

Khi những ngày trước Tết thì tất bật chuẩn bị, đêm giao thừa bạn đã thức cả đêm để đón thời khắc thiêng liêng, những ngày tết ngắn ngủi bạn lại bận bịu từ sáng sớm với việc làm cơm rồi lại đi chúc tết hay khách khứa nên có thể tới khuya mới đi ngủ nghỉ. Sự thay đổi về đồng hồ sinh học cũng có thể khiến bạn mất ngủ, khó ngủ, thiếu ngủ gây cho cơ thể mệt mỏi.

Sau những ngày Tết "buông thả" thói quen sinh hoạt, bạn nên lập một kế hoạch khoa học, không thể thiếu đó chính là việc ngủ nghỉ sao cho điều độ. Thời điểm ngủ tốt nhất là vào khoảng 22h đêm, không nên ngủ quá muộn sẽ gây hại cho sức khỏe, cố gắng lên giường sớm hơn thường lệ. Để đi vào giấc ngủ dễ dàng nên tìm không gian ngủ yên tĩnh, cố gắng chợp mắt ít nhất khoảng 1,5h vào buổi trưa để cơ thể nghỉ ngơi.

Chăm sóc làn da

Bên cạnh việc ngủ đủ giấc bạn cũng nên uống 1,5 lít nước mỗi ngày để có được làn da khỏe đẹp.

Để chuẩn bị cho việc trở lại cuộc sống hàng ngày hãy gội đầu thật sạch, tắm táp và đừng quên tẩy da chết để cơ thể cảm thấy sảng khoái nhất. Nếu còn thời gian nghỉ ngơi bạn có thể đắp mặt nạ và thư thái nghe những bản nhạc nhẹ nhàng.

Mai Phương

    Nguồn: langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ