A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công dụng ít biết của hoa mười giờ

13:57 | 08/03/2017

Hoa mười giờ không chỉ đẹp còn có rất nhiều công dụng như chữa ho, chữa bỏng nhẹ hay ghẻ lở. Chỉ cần một mồi nhỏ cắm xuống đất là đã có ngay cây cảnh quanh nhà lại có luôn vị thuốc hay.

Đặc tính của cây

Hoa mười giờ nở vào 10 giờ nên thường được lấy làm tên gọi, thuộc họ rau sam, thân thảo, mọc bò cao khoảng 10-15cm, cây và lá mọng nước. Hoa mười giờ có nhiều màu như đỏ, hồng, vàng hay trắng với quả hình cầu. Loài hoa này thường ra vào mùa hè - thu, màu sắc vô cùng rực rỡ bắt mắt nên hay được trồng quanh nhà để làm cảnh. Nhưng ít ai biết, ngoài mang vẻ đẹp đặc trưng, hoa mười giờ còn có thể chữa bệnh, chữa bỏng.


Theo Đông Y, hoa mười giờ vị chua, tính bình, tác dụng hoạt huyết, giảm rát họng, tiêu viêm, tiêu sưng. Các bộ phận của cây đều có thể dùng làm thuốc, đặc biệt cho các trường hợp viêm họng, bỏng hay ghẻ ngứa cực hiệu quả.

Công dụng chữa bệnh của hoa mười giờ

Chữa viêm họng: Hoa mười giờ có tác dụng chữa viêm họng rất hiệu quả. Hoa mười giờ và lá cây rẻ quạt rửa sạch, giã nhỏ. Cho nước sôi vào hoà đều rồi chắt lấy nước. Lấy nước, ngậm đều mỗi ngày 2-3 lần, dùng liên tục trong vòng 3-5 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả tốt.

Chữa bỏng nhẹ: Khi bị bỏng, việc đầu tiên bạn cần làm là ngâm ngay vết thương vào nước mát. Sau đó hái nắm cây hoa mười giờ (không kể liều lượng) đem rửa sạch, giã nhuyễn rồi đắp lên vết thương. Lưu ý vừa đắp vừa giở ra liên tục cho mát. Khi nắm lá ấm dần lên, không còn mát thì thay nắm khác, thay liên tục cho đến khi vết bỏng không còn nóng rát.


Đối với vết thương nhẹ, chỗ da bị bỏng sẽ hồi sinh bình thường, như không có chuyện gì xảy ra. Đối với vết bỏng sâu như bỏng thép thì chỗ da bỏng sẽ khô đi, nhưng không phồng hay đau rát, dần dần lớp da mới phát triển rồi lớp bỏng tự bong ra.

Chữa ghẻ, lở, ngứa hiệu quả: Lấy hoa mười giờ, lá rau sam, lá xoan tươi rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước. Ngày 2-3 lần lấy hỗn hợp này bôi vào vùng tổn thương, kiên trì bôi liên tục khoảng 1 tuần là thấy ngay hiệu quả.


Hoa mười giờ không chỉ đẹp để làm cảnh, loài hoa này còn có thể chữa bỏng nhẹ cực hiệu quả, chữa ghẻ lở, ghẻ ngứa nhanh chóng. Để trồng hoa mười giờ cũng cực đơn giản, mùa hè chỉ cần ngắt 1 đoạn thân cây hoa mười giờ dài khoảng 15cm, giâm vào đất ẩm một thời gian thôi là cây sống và phát triển nhanh chóng.

Nhi Nhi

    Nguồn: langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ