A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhuộm tóc và sử dụng các biện pháp tránh thai làm tăng nguy cơ ung thư vú

14:53 | 13/03/2017

Các nhà khoa học cảnh báo, phụ nữ hay nhuộm tóc hoặc sử dụng các biện pháp tránh thai bằng hoóc-môn có rủi ro bị ung thư vú khá cao.

Các nhà khoa học đại học Helsinki đã nghiên cứu số liệu điều tra trên khoảng 8.000 bệnh nhân ung thư vú. Những người này được hỏi liệu họ có sử dụng các biện pháp tránh thai nội tiết tố hay đã từng nhuộm tóc.

Việc thay đổi màu tóc trước đó đã được cảnh báo có liên quan đến bệnh ung thư vú, nhưng một nghiên cứu khác gần đây đã đưa ra được bằng chứng.


Nhuộm tóc nhiều làm tăng nguy cơ ung thư vú.

 

Các nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng việc phụ nữ thường xuyên nhuộm tóc có nguy cơ bị bệnh về bàng quang, ung thư não và bệnh bạch cầu. Mới đây, các nhà khoa học người Anh một lần nữa cảnh báo rằng các dụng cụ nhuộm tóc cả ở nhà và ngoài tiệm đều gây ra nguy cơ bị ung thư vú.

Người ta tin rằng nhiều hóa chất trong thuốc nhuộm tóc phản ứng với các chất ô nhiễm khác trong không khí tạo thành khối u. Tiếp xúc với chất carcinogenics trong thuốc nhuộm có thể dẫn đến 23% khả năng bị ung thư vú.

Ước tính có hơn 1/3 phụ nữ thường xuyên nhuộm tóc, trong khi số khác thường sử dụng các thiết bị tránh thai.


Vòng tránh thai cũng gây rủi ro bị ung thư vú.
 

Những nhà nghiên cứu ở Phần Lan khẳng định, phụ nữ sau mãn kinh cũng có 52% nguy cơ phát triển ung thư vú. Đối với người sử dụng các biện pháp tránh thai nội tiết tố, khả năng này là 32%. Phát hiện này bổ sung cho bằng chứng rằng các phương pháp kiểm soát lượng progesterone (hoóc-môn giới tính duy trì thai) cũng là một yếu tô gây ung thư vú.

Viện nghiên cứu ung thư của Anh quốc đã liệt kê việc sử dụng thuốc thánh thai cùng với chất cồn và bệnh béo phì là một trong những nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này. 

Nghiên cứu cũng cho biết những chất như oestrogen (hoóc-môn giới tính của nữ) có thể gây đột biến DNA, làm các tế bào dễ bị biến thành ung thư. Progesterone cũng được biết như một thành phần cho sự phát triển của các khối u. Các chất này có thể được tìm thấy trong thuốc tránh thai kết hợp.

HỒNG TRANG

(Theo Daily Mail)

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ