A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bé trai bị lở loét khắp người sau khi tắm lá chữa thủy đậu

10:07 | 31/03/2017

Bé trai Nguyễn Tr.Đ. (4 tháng, ở Hà Nội) bị nhiễm trùng-nhiễm độc da, lở loét khắp người sau khi được mẹ tắm lá thuốc nam chữa thủy đậu.

Bé Nguyễn Tr.Đ. bị nhiễm độc da rất nặng sau khi tắm thuốc nam chữa thuỷ đậu

Bệnh nhi Nguyễn Tr.Đ. (4 tháng tuổi, ở huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) được chuyển đến Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 23-3 trong tình trạng nhiễm trùng-nhiễm độc da rất nặng: cơ thể lở loét, các nốt phát ban chảy nước, bốc mùi, cháu khóc liên tục do tổn thương vùng miệng khiến bé không thể bú mẹ.

Sau khi nhập viện, bé Đ. được các bác sĩ thăm khám và điều trị trong phòng cách ly vô trùng. Đều đặn mỗi ngày 1 lần, các cán bộ điều dưỡng chuyên khoa đã tiến hành tiêm kháng sinh, vệ sinh da cho cháu bằng nước muối sinh lý ấm, bôi thuốc chống nhiễm khuẩn và làm lành tổn thương. Chỉ 1 ngày sau, các tổn thương trên da của bé đã bắt đầu se lại. Đến nay, sau 5 ngày nhập viện, vết thương toàn thân của trẻ đã khô và bắt đầu bong vảy. Bé bú tốt, ngủ ngoan.

Mẹ bệnh nhi cho biết trước đó bé Đ. nổi các nốt thủy đậu được 4 hôm. Muốn con nhanh khỏi, mẹ bé tắm cho con bằng lá thuốc nam. Chỉ 2 ngày sau, các nốt phát ban trên cơ thể bé bắt đầu phồng rộp, lở loét. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ kết luận cháu bị nhiễm độc da do biến chứng thủy đậu.

Bệnh nhi bị lở loét khắp mặt và người

Bác sĩ Đỗ Thiện Hải, Phó trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết hiện nay nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, vẫn giữ thói quen dùng các loại thuốc nam không rõ nguồn gốc để tự chữa bệnh ngoài da cho trẻ. Trường hợp gia đình tắm cho trẻ bằng nước lá cây khi trẻ bị thủy đậu gây ra tình trạng nhiễm độc da toàn thân như trường hợp bé Đ. rất thường gặp tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ban đầu, cháu bé chỉ bị thủy đậu, là một bệnh nhiễm virus gây tổn thương da mức độ vừa phải song gia đình không dùng thuốc điều trị mà tự xử trí không đúng cách, khiến các tổn thương trên da trở nên trầm trọng hơn.

Các bác sĩ cho biết thủy đậu là một bệnh lành tính, tổn thương trên da của trẻ nếu được chăm sóc vệ sinh đúng cách sẽ nhanh chóng hồi phục. Cách chăm sóc da tốt nhất cho trẻ bị thủy đậu là: tắm rửa sạch sẽ cho bé, bôi sát trùng, không được cậy vỡ các nốt trên da vì dưới nền các mụn nước đó lớp da mới chưa đầy đủ chức năng ngăn chặn nhiễm khuẩn.

D.Thu

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ