A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam bắt đầu sản xuất vaccine lở mồm long móng

15:51 | 12/12/2017

Chiều 11-12, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT đã công bố và chuyển giao giống virus lở mồm long móng cho các doanh nghiệp dùng để sản xuất vaccine ngăn chặn dịch lở mồm long móng trên gia súc.

Theo Chi cục Thú y vùng VI, đây là kết quả sau nhiều giai đoạn nghiên cứu về virus lở mồm long móng đảm bảo theo đúng khuyến cáo của Tổ chức Thú y thế giới (OIE). 
Theo đó, Chi cục Thú y vùng VI đã chọn mẫu virus type O có tên RAHO6/FMD/O-135, dòng ME- SA/PanAsia đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kỹ thuật để sản xuất vaccine theo khuyến cáo của OIE. 
Theo ông Đàm Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thú y, Bộ NN-PTNT cũng đã có quyết định công nhận giống virus lở mồm long móng type O này là thuộc bản quyền của Chi cục Thú y vùng VI. 
Còn theo Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường, bệnh lở mồm long móng đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây hơn 100 năm và có 3 loại virus lưu hành. Nhiều năm qua, dịch bệnh này đã và đang gây thiệt hại rất nặng nề cho chăn nuôi gia súc. Tuy nhiên cho đến nay Việt Nam vẫn đang phải nhập khẩu 100% lượng vaccine từ nước ngoài khoảng 40-50 triệu liều vaccine mỗi năm. Chi phí mua vaccine khoảng 20-30 triệu USD.

VĂN PHÚC

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ