A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh báo thêm 44 lô sữa nhiễm khuẩn của Lactalis (Pháp)

14:50 | 27/12/2017

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế tiếp tục công bố thêm 44 lô sữa nhiễm khuẩn của tập đoàn Pháp. Đến thời điểm này, đã có 54 lô hàng thuộc 29 mặt hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona của Tập đoàn Lactalis (Pháp) được công bố.

Sau các thông tin cảnh báo ngày 12-12-2017 và ngày 16-12-2017 liên quan đến việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN (Mạng lưới cơ quan An toàn thực phẩm quốc tế) cập nhật thêm 44 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis (Pháp) sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Hàng chục mặt hàng sữa bị cảnh báo có nguy cơ nhiễm khuẩn đường ruột

Như vậy, đã có 54 lô hàng thuộc 29 mặt hàng được cảnh báo tới những quốc gia nhập khẩu sản phẩm này có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Trước đó, gần 7.000 tấn sữa của tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp Lactalis sẽ bị thu hồi tại các thị trường trên toàn thế giới. Lệnh thu hồi do Lactalis và giới chức y tế Pháp đưa ra đối với nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, Pakistan, Anh và Sudan sau khi có trẻ sống tại Pháp bị nhiễm khuẩn salmonella.

Được biết, khuẩn salmonella gây nhiễm khuẩn đường ruột, gây ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng như: tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn... Ngộ độc do Salmonella có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng, thậm chí gây tử vong.

Bất cứ nguồn thực phẩm tươi sống nào có nguồn gốc động vật như thịt gia súc, gia cầm, các sản phẩm bơ sữa, trứng và hải sản và một số loại trái cây, rau quả đều có thể bị nhiễm Salmonella.

Bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, cho biết ngay sau khi nhận được cảnh báo này, Cục An toàn Thực phẩm đã có thông tin rộng rãi phát đi để cảnh báo cho người tiêu dùng biết và ngừng sử dụng nếu như đã mua các sản phẩm này.

Đồng thời Cục cũng yêu cầu công ty nhập khẩu các sản phẩm sữa này tiến hành thống kê số lượng đã nhập khẩu vào Việt Nam, số lượng đã bán ra trên thị trường và thu hồi sản phẩm ngay lập tức trên thị trường và đồng thời có báo cáo kết quả về Bộ Y tế hàng ngày. "Với những gia đình có con nhỏ sử dụng sữa nhiễm khuẩn nói trên, nếu có các biểu hiện như: đau bụng dữ dội, tiêu chảy nặng, sốt, cần sớm đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra"- bà Nga khuyến cáo.

Danh sách các sản phẩm sữa nhiễm khuẩn tại đây

D.Thu

 

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ