A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Báo động về tình trạng tự ý mua thuốc ngủ tràn lan trên mạng

07:57 | 19/05/2018

Chỉ 1 click chuột “Mua thuốc ngủ” là có ngay 2.800.000 kết quả tìm kiếm trên Google. Một thanh niên 22 tuổi (Đồng Nai) đã đặt mua trên mạng dễ dàng số thuốc ngủ Seduxen với số tiền 1.750 nghìn đồng để tự tử.

Đây là loại thuốc ngủ mạnh, chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ và được quản lý chặt chẽ trong các bệnh viện.

Ngày 17/5, TS.BS Hoàng Văn Quang, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc BV Thống Nhất cho biết, vừa điều trị cho bệnh nhân H.X.H (20 tuổi ngụ ở Đồng Nai) tự tử do sử dụng thuốc ngủ mạnh.

S.BS Hoàng Văn Quang, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc BV Thống Nhất thăm bệnh nhân H.X.H (20 tuổi ngụ ở Đồng Nai) sau khi được cấp cứu vì uống 40 viên Seduxen tự tử

Được biết, bệnh nhân H đã đầu tư hết vốn liếng để mở cửa hàng cắt kính, nhưng thời gian gần đây do làm ăn thua lỗ nên H có ý định tự tử. H lên mạng tra google tìm kiếm: “MUA THUỐC NGỦ” thì thấy có ngay loại thuốc Seduxen 5mg được rao bán trên các trang mạng. Gọi điện cho số điện thoại ghi trên trang web, chỉ ngay buổi chiều có người giao tới đầu hẻm nhà cho H số thuốc H yêu cầu. H đã mua số thuốc với giá là 1.750 nghìn đồng (trong khi đó, giá bán tại các bệnh viện chỉ vài trăm đồng/viên).

Lần tự tử đầu tiên H đã uống 10 viên thuốc Seduxen và được người nhà đưa vào BV Đồng Nai cấp cứu. Sau đó, H tỉnh táo và được cho về nhà. Lần thứ hai cách đây 10 ngày, H lại tiếp tục uống 40 viên Seduxen với ý định tự tử.

Ngay sau đó, người nhà phát hiện ra khi H trong tình trạng lơ mơ không biết gì. Bệnh nhân đã được đưa vào Khoa Cấp cứu BV Thống Nhất sau 2 giờ uống thuốc. Tại đây, các bác sĩ đã súc rửa dạ dày, dùng các loại thuốc để đẩy lượng thuốc ngủ còn lại ra khỏi đường tiêu hóa, cùng với đó là làm xét nghiệm với các nhóm thuốc ngủ. Kết quả cho thấy, bệnh nhân dương tính với nhóm thuốc ngủ Seduxen. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và sẽ được xuất viện trong ngày hôm nay.

Theo BS Quang: Thuốc ngủ được chia làm nhiều nhóm, trong đó nhóm thuốc ức chế ba vòng là benzodiazepine được xem là độc nhất có tác dụng làm quên ký ức gần hơn là ký ức xa, dùng liều cao gây ức chế trung tâm hô hấp và vận mạch. Loại thuốc này thường được dùng cho các bệnh nhân có bệnh lí về tâm thần kinh. Thuốc được quản lý chặt chẽ và chỉ bán theo toa của bác sĩ trong các bệnh viện, không được bán ngoài thị trường.

Bác sĩ Quang cho biết, đây là loại thuốc chỉ được dùng khi có chỉ định của bác sĩ và chỉ bán trong bệnh viện, được Bộ Y tế quản lí nghiêm ngặt nhưng người dân vẫn có thể tự ý mua được công khai trên mạng là vô cùng nguy hiểm. Vì chúng dễ gây nghiện làm cho người bệnh phải lệ thuộc vào nó. Nếu thời gian sử dụng kéo dài và quá liều sẽ gây hại trực tiếp tới sức khỏe người sử dụng. Theo BS Quang, người dân không nên tự ý mua và sử dụng những nhóm thuốc ngủ như Seduxen, đặc biệt là mua bán qua mạng.

Thuốc ngủ Senduxen có thể mua được dễ dàng trên mạng với giá đắt gấp hơn nhiều so với giá bán trong bệnh viện

NGUYỄN THỦY

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ