A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

40% phụ nữ Việt trên 50 tuổi bị sa tạng chậu

16:09 | 07/11/2018

Hội nghị Sàn chậu học TP.HCM lần thứ 13 vừa được tổ chức tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM).

Phụ nữ sau sinh đẻ dễ bị sa tạng chậu

Đây là sự kiện y học thường niên, là dịp để các chuyên gia trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm liên quan đến hoạt động chẩn đoán, điều trị, nghiên cứu và phát triển chuyên ngành Sàn chậu học tại Việt Nam. Hội nghị Sàn chậu học lần thứ 13 với chủ đề “Phẫu thuật sửa chữa Sa tạng chậu” cung cấp những kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng phẫu thuật mới trong việc điều trị căn bệnh này.

Theo thống kê tại Hội nghị Sàn chậu học TP.HCM thì cứ 3 phụ nữ từng mang thai và sinh đẻ có một người bị són tiểu. Gần 50% phụ nữ trên 40 tuổi bị són tiểu, 40% phụ nữ trên 50 tuổi bị sa các cơ quan vùng chậu. Trong đó, cứ 5 người thì có một người bị sa từ 2 cơ quan trở lên như sa tử cung, sa bàng quang, sa trực tràng. Những thói quen không tốt, sự thiếu hiểu biết và chủ quan trong việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe là nguyên nhân khiến “sa tạng chậu” gia tăng. Tuổi tác và suy giảm sức khỏe cản trở nhiều trong việc trị liệu, phẫu thuật. 

TS.BS. Nguyễn Trung Vinh, Chủ Tịch Hội Sàn Chậu học TP.HCM cho biết, rối loạn chức năng sàn chậu xuất hiện ngày càng nhiều ở phụ nữ khi cơ sàn chậu suy yếu dần theo tuổi, cũng như do quá trình sinh đẻ. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu nội tiết ở phụ nữ tuổi mãn kinh cũng là một nguyên nhân gây rối loạn chức năng sàn chậu. Ngoài ra các yếu tố nguy cơ cao là người béo phì, ho mãn tính, táo bón, nâng vật nặng lặp đi lặp lại cũng khiến cho tình trạng người phụ nữ bị ảnh hưởng đến chức năng sàn chậu. Sa tạng chậu không đe dọa đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, chất lượng sống của phụ nữ nhất là phụ nữ sau sinh để.

 Trước đây, một trong những giải pháp đầu tiên trong việc điều trị sa tạng chậu (hay còn gọi là sa sinh dục) là cắt tử cung. Tuy nhiên, phương pháp này không phù hợp về mặt giải phẫu, chức năng. Những quan điểm mới trong ngành sàn chậu học hiện nay đã giúp thay đổi cách điều trị từ nội khoa đến xâm lấn tối thiểu, can thiệp phẫu thuật. Cũng trong buổi hội thảo, các chuyên gia y tế cũng đưa ra liệu pháp kết hợp trị liệu với công nghệ Laser FotonaSmooth, đây là liệu pháp hỗ trợ tối ưu trong việc điều trị với thủ thuật không bóc tách, chỉ xâm lấn tối thiểu vào thành âm đạo.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ có biểu hiện rối loạn chức năng sàn chậu và sa các tạng cần đi thăm khám và điều trị tránh để nặng gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

NGUYỄN THỦY

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ