A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cô gái trẻ bị hoại tử ngực vì bơm mỡ nhân tạo ở Spa

08:42 | 29/12/2018

Sau 10 ngày bơm mỡ nhân tạo vào ngực, cô gái (24 tuổi, ngu tỉnh An Giang) rơi vào tình trạng đau đớn vùng ngực, viêm tấy đỏ tạo thành ổ áp xe nhiễm trùng.

 

PGS-TS-BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng ban Pháp chế Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam, cho biết cô gái trẻ này đến bệnh viện (BV) trong tình trạng bị viêm tấy đỏ tạo thành ổ áp xe nhiễm trùng và hoại tử ngực một phần. 

Các bác sĩ phải cắt bỏ vùng ngực hoại tử, lấy ra 400 ml dịch mủ.

Bệnh nhân cho hay được một cơ sở Spa ở An Giang giới thiệu bơm mỡ nhân tạo để nâng ngực là cách làm đẹp đơn giản và ít tốn tiền, nên đã quyết định bơm hai bên ngực 300 ml mỡ nhân tạo với giá 12,5 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 10 ngày bơm, vùng ngực L đau đớn dữ dội, viêm tấy đỏ tạo thành ổ áp xe nhiễm trùng. Các bác sĩ phải cắt bỏ vùng ngực hoại tử, lấy ra 400 ml dịch mủ. Toàn bộ mô vú bị thối và hoại tử nên cô gái này sẽ không còn khả năng cho con bú, một BS cho biết. 

Trước đó, khoa Tạo hình Thẩm mỹ, BV Chợ Rẫy, cũng tiếp nhận một phụ nữ 40 tuổi ở Tây Ninh bị hoại tử cả tay và ngực vì được một cơ sở spa tiêm mỡ nhân nhân tạo vào ngực và hai bàn tay. 

Theo BS Hùng, mỡ nhân tạo là vật liệu không được phép sử dụng trong y khoa. Khái niệm mỡ nhân tạo là tên gọi tự đặt ra để dụ dỗ những người phụ nữ có mong muốn được làm đẹp. Hiện chưa xác định được các chất hóa học trong mỡ nhân tạo nhưng có 2 nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng vùng ngực khi bơm mỡ nhân tạo là do khối chất lỏng bơm vào đã chèn ép gây dập nát các mô và do thao tác tiêm vào cơ thể không đảm bảo vô trùng.

Với các trường hợp bị hoại tử vùng ngực do mỡ nhân tạo, phải chờ ít nhất 6 tháng mới có thể tái tạo bầu vú. Phương pháp nâng ngực an toàn nhất hiện nay đó là dùng túi nâng ngực.

Trịnh Thiệp

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ