A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bình Định: Gần 30 trẻ nhập viện sau tiêm vắc xin ComBE Five

18:02 | 31/12/2018

Sau 2 đợt tiêm vắc xin ComBE Five cho trẻ, tỉnh Bình Định có gần 90 trẻ bị phản ứng, trong đó nhiều trường hợp nặng với biểu hiện tím tái, khó thở.

 

Ngày 31-12, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, xác nhận trong đợt tiêm chủng vắc xin ComBE Five cho trẻ toàn tỉnh vào các ngày cuối tháng 12 vừa qua, có gần 30 trẻ nhập viện do phản ứng sau tiêm chủng.

Vắcxin ComBE Five.

Hầu hết, các trẻ vào viện với tình trạng sốt cao, trong đó có 5 trường hợp nặng với biểu hiện tím tái, khó thở. Hiện tất cả các trường hợp này sức khỏe đã ổn định.

Đây là đợt thứ 2 ngành y tế Bình Định tiêm chủng loại vắc xin này cho trẻ trong toàn tỉnh. Theo đó, đợt đầu tiên vào tháng 10-2018, đã tiêm chủng cho hơn 970 trẻ, sau đó có khoảng 60 trẻ bị sốt.

Theo ông Hùng, vắc xin ComBE Five mới chỉ tiêm thử nghiệm tại một số tỉnh chứ chưa được công bố rộng ra toàn quốc. Vắc xin ComBE Five là loại vắc xin 5 trong 1 mới do Ấn Độ sản xuất, được tiêm để phòng ngừa 5 loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/màng não do vi khuẩn Hib, thay thế cho vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem của Hàn Quốc đã ngưng sản xuất.

Từ khi triển khai tiêm vắc xin ComBE Five, có tổng cộng 14.000 liều vắc xin ComBE Five được chuyển về Bình Định.

Đức Anh

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ